us news

US NEWS CHÍNH THỨC CÔNG BỐ NHỮNG NGÀNH NGHỀ ĐANG HOT NĂM 2024

Các gia đình có con ở cấp 3 thường gặp khó khăn khi phải hướng dẫn và tư vấn cho con về lựa chọn nghề nghiệp. Mới đây, trang tin tức nổi tiếng của Mỹ là US News đã công bố danh sách các ngành nghề hàng đầu tại Mỹ trong năm 2024. Điều này có thể giúp các gia đình định cư hoặc có con em du học tại Mỹ hiểu rõ hơn về thị trường lao động và xu hướng việc làm, không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới.

Mỹ được biết đến là một cường quốc hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Trong bảng xếp hạng về chất lượng giáo dục, Mỹ luôn nằm trong top 3 và đã đứng đầu từ năm 2022 và 2023. Hệ thống giáo dục của Mỹ được đánh giá cao vì sự thực tiễn, tức là phản ánh nhu cầu xã hội và đào tạo trước các yêu cầu đó. Cùng AhaViet tìm hiểu nhé!

us news

 

US News xếp hạng dựa trên tiêu chí nào?

Sự hài lòng với công việc thường là một đánh giá khá cá nhân. Tuy nhiên, có những yếu tố cụ thể mà hầu hết mọi người mong muốn trong công việc của mình. Ví dụ, mức lương cao, cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến là những điều mà người lao động thường quan tâm.

US News đã xem xét nhiều tiêu chí để xác định danh sách các công việc tốt nhất, bao gồm mức lương trung bình, dự báo tăng trưởng và tỷ lệ thất nghiệp. Họ cũng đánh giá và so sánh các công việc dựa trên các yếu tố như cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mức độ căng thẳng để tạo ra danh sách này. Các tiêu chí cụ thể bao gồm:

  • Triển vọng phát triển trong tương lai (30%).
  • Mức lương (25%).
  • Số lượng việc làm (20%).
  • An toàn và ổn định công việc (15%).
  • Cân bằng công việc/cuộc sống (10%).

Top 10 công việc được đánh giá tốt nhất tại Mỹ năm 2024

Bảng xếp hạng này thể hiện sự biến đổi trong thị trường lao động, cho thấy rằng các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe và khoa học kỹ thuật đều đang có ưu thế hiện tại và trong tương lai. Dự báo từ Cục Thống kê Lao động cho biết rằng Hoa Kỳ sẽ tạo ra thêm 4,7 triệu việc làm từ năm 2022 đến năm 2032, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội và các lĩnh vực chuyên môn, khoa học và kỹ thuật.

Dân số già hóa và tăng tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội. Sự phát triển trong lĩnh vực dịch vụ chuyên môn, khoa học và kỹ thuật có thể bắt nguồn từ nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin.

Đầu tư định cư Mỹ – Hưởng chế độ giáo dục ưu đãi, đảm bảo quyền ở lại Mỹ làm việc sau tốt nghiệp

us news

Trong quá khứ, các thế hệ trước đã phải chịu nhiều khó khăn sau chiến tranh vì nền kinh tế chưa phát triển, xã hội còn nghèo đói. Ngày nay, khi điều kiện sống đã cải thiện, nhiều phụ huynh Việt Nam muốn đầu tư cho việc du học cho con cái ở nước ngoài nhằm mang lại cơ hội tốt hơn cho tương lai của họ.

Mỹ là điểm đến được nhiều người Việt quan tâm nhất. Tuy nhiên, với lượng du học sinh và nhập cư đến Mỹ tăng cao, thị trường lao động tại đây trở nên cạnh tranh hơn. Việc tìm việc làm và có công ty bảo lãnh để ở lại Mỹ sau khi tốt nghiệp ngày càng khó khăn.

Nếu cha mẹ đã sẵn lòng chi tiền cho việc học tại Mỹ, họ có thể xem xét đầu tư vào diện EB-5 để có cơ hội định cư tại Mỹ. Điều này mang lại quyền lợi giáo dục miễn phí cho con cái đến hết trung học và học phí đại học giảm gần một nửa so với sinh viên quốc tế. Mức đầu tư từ 800.000 USD có thể được hoàn lại sau khoảng 5 năm.Khi hồ sơ đầu tư EB-5 được duyệt, nhà đầu tư cùng với vợ/chồng và con cái sẽ trở thành cư dân thường trú của Mỹ, có quyền tự do sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh tại Mỹ.

Là cư dân thường trú Mỹ, con cái không chỉ được hưởng mức học phí ưu đãi tại các trường đại học, mà còn có quyền đăng ký vào các trường đại học hàng đầu của Mỹ, điều này thường chỉ dành cho công dân Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, cư dân thường trú Mỹ không bị hạn chế trong lựa chọn ngành nghề làm việc và không cần công ty bảo lãnh để tiếp tục ở lại Mỹ.

 


Posted

in

by