Trà sữa ở Mỹ

TRÀ SỮA Ở MỸ CÓ GÌ VÀ 7 HƯƠNG VỊ ĐẶC BIỆT

Trà sữa là món thức uống được rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Mặc dù có nguồn gốc từ Đài Loan nhưng nó đã lan rộng ra trên khắp thế giới. Tại Mỹ bạn đã được thưởng thức trà sữa chưa, nếu chưa hãy cùng AhaViet tham khảo bài viết dưới đây để xem trà sữa ở Mỹ có gì đặc biệt so với nơi khác bạn nhé!

Trà sữa nóng

Trà sữa ở Mỹ - Trà sữa nóng

Trà nóng kết hợp với sữa tươi là một loại thức uống được tiêu dùng từ lâu trên khắp thế giới. Nếu bạn muốn thưởng thức trà có hương vị đặc biệt kết hợp với chút ngọt ngào, thì trà nóng pha sữa bò tươi có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây cũng là thức uống lý tưởng để thư giãn và xả stress.

Trà nóng pha sữa tươi là một trong những loại thức uống phổ biến trong văn hóa ẩm thực châu Á, thường được thưởng thức sau bữa ăn. Mỗi quốc gia có cách pha trà và sữa riêng biệt, nhưng chung điểm của chúng là mang lại cảm giác hồn nhiên và gợi nhớ về tuổi thơ.

Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày mới mẻ và nhẹ nhàng, trà sữa tươi nóng là sự lựa chọn hoàn hảo. Thức uống này thường được kết hợp với bánh quy hoặc bánh ngọt để tạo ra hương vị tuyệt vời. Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong vào trà sữa tươi nóng để tăng thêm hương vị và cảm giác ngọt ngào, khiến bạn cảm thấy như trở về tuổi thơ một lần nữa.

Trà sữa ở Mỹ – Trà chai

Trà sữa ở Mỹ - Trà chai

Chai là một loại thức uống đặc biệt được làm từ trà đen, gia vị ngọt và sữa, xuất xứ từ Ấn Độ. Thường được thưởng thức vào mùa thu hoặc mùa đông, Chai là một trong những thức uống phổ biến nhất tại Ấn Độ. Thường uống nóng, nhưng cũng có thể uống lạnh.

Có nhiều cách pha chế, phổ biến nhất là với sữa và mật ong hoặc kết hợp với các loại gia vị như quế, gừng, quả bạch đậu khẩu, v.v. Nếu muốn thử cái mới, bạn có thể thêm sữa tươi, sữa dừa hoặc sữa đậu nành vào Chai! Bạn sẽ thưởng thức một thức uống đặc biệt, vừa ngọt vừa cay.

Trà Matcha

Trà sữa ở Mỹ - Trà matcha

Matcha là loại trà xanh được xay nhuyễn thành bột. Thường được sử dụng trong làm bánh và món tráng miệng, cũng như là một thành phần tuyệt vời cho bất kỳ đồ uống nào. Matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất, giúp tạo nên một thức uống tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thưởng thức matcha nóng hoặc lạnh, nhưng thường thì người ta thích uống lạnh hơn.

Khi thêm sữa vào matcha, bạn sẽ tạo ra lớp bọt thơm ngon. Matcha thường được phục vụ ở các quán cà phê và quán bar theo phong cách Nhật Bản. Matcha kết hợp với sữa tươi hoặc sữa đậu nành tạo ra một loại thức uống thơm ngon độc đáo.

Café au lait (Cafe sữa kiểu Pháp)

Trà sữa ở Mỹ - Café au lait

Café au lait là một loại đồ uống ấm được pha bằng cách trộn sữa nóng vào cà phê. Đây là một thức uống rất phổ biến tại Pháp và ban đầu được phát minh bởi các thủy thủ Pháp, người thường kết hợp cà phê với sữa. Thông thường, café au lait được pha từ cà phê rang đậm và sữa tươi. Một số người có thể muốn thêm chút đường hoặc chất làm ngọt khác để tăng hương vị.

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị của mình từ phiên bản cổ điển Pháp, bạn có thể thử thêm mật ong hoặc siro Torani Cinnamon syrup – một loại siro dùng để pha chế đồ uống trà sữa và cà phê, có thể mua tại Lý Gia Viên. Một buổi thư giãn hoàn hảo là thưởng thức café au lait kiểu Pháp cùng bạn bè và chia sẻ những câu chuyện hàng ngày.

Trà sữa trân châu và trà sữa đậu

Trà sữa ở Mỹ - Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu và trà sữa đậu đều là hai loại thức uống trà sữa phổ biến tại Mỹ. Mặc dù có nhiều loại thức uống khác nhau, nhưng thường thấy kết hợp với sữa tươi, nước cốt dừa và sữa đậu nành. Trà sữa trân châu và trà sữa đậu thường được phục vụ ở các nhà hàng Trung Quốc, có thể uống nóng hoặc lạnh. Cả hai đều dễ làm và có vị ngọt ngào. Trà sữa trân châu thường đi kèm với hạt trân châu từ bột sản phẩm, còn trà sữa đậu thì giống như một ly cafe frappuccino lạnh.

Trà sữa đậu nành

Trà sữa đậu nành là một loại thức uống phổ biến trong văn hóa châu Á và thường được thưởng thức sau bữa ăn. Nếu bạn yêu thích hương vị vani, bạn sẽ thích trà sữa đậu nành kết hợp với hương vani thơm ngát từ nhà Lý Gia Viên. Cách làm trà sữa đậu nành tại nhà rất đơn giản, có vị ngọt và mịn màng, có thể uống nóng hoặc lạnh. Nếu bạn muốn thưởng thức một thức uống ngọt ngào, đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng có thể thêm đường để tăng thêm hương vị ngọt ngào!

Trà và cafe New Zealand

Nếu bạn muốn thưởng thức một loại đồ uống độc đáo hơn một chút, trà và cà phê New Zealand là sự lựa chọn tuyệt vời. Hai loại đồ uống này đều có hương vị ngọt ngào và đặc biệt. Cà phê New Zealand được chế biến từ việc kết hợp đặc biệt của các hạt cà phê được trồng tại New Zealand, mang lại hương vị riêng biệt và thường được pha chế cùng sữa và đường để tạo ra một thức uống giống như kem. Trà của New Zealand có vị ngọt đặc trưng, được làm từ hỗn hợp trái cây khô và gia vị, tất cả tạo nên một hương vị đặc biệt.

Kết luận

Có nhiều loại trà sữa khác nhau mà bạn có thể chọn để thưởng thức hàng ngày. Từ trà nóng đến trà sữa trân châu, phù hợp với mọi người. Không có gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức một cốc thức uống ấm áp, giàu vitamin và chất chống oxy hóa vào mùa thu và mùa đông, khi thời tiết lạnh giá bên ngoài. Dù bạn thích uống trà nóng hay lạnh, có nhiều cách pha chế khác nhau để tạo ra hương vị thơm ngon cho đồ uống của mình.

Dù bạn thích cà phê, trà hoặc bất kỳ thứ gì khác, vẫn có trà sữa phù hợp với mọi người. Bây giờ bạn đã biết các loại trà sữa phổ biến ở Mỹ, bạn sẽ thử loại nào trước? Từ đồ uống ngọt ngào với siro, mật ong và đường đến lớp kem béo ngậy, hãy chọn cho mình một thức uống yêu thích ngay hôm nay.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ

 


Posted

in

by