TOP 8 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở MỸ CÓ HỌC PHÍ THẤP NHẤT

Nếu bạn đang tìm kiếm các trường đại học ở Mỹ có học phí thấp nhất, thì AhaViet sẽ giới thiệu cho bạn 8 trường đại học được liệt kê dưới đây đều có mức học phí hàng năm dưới 30.000 USD (không bao gồm chi phí sinh hoạt và phụ phí khác), nhưng vẫn nằm trong danh sách 100 trường đại học hàng đầu theo U.S. News.

1. Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp nhất – University of Georgia

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - University of Georgia

Đứng thứ 47 trong bảng xếp hạng của US News, Đại học Georgia là một cơ sở giáo dục công lập được thành lập vào năm 1785. Khi mới ra đời, Đại học Georgia đã tạo ra một trang sử đáng chú ý khi trở thành trường cao đẳng công lập đầu tiên được chính phủ bang hỗ trợ tại Mỹ. Đại học Georgia nổi tiếng với các chương trình sau đại học tại Trường Cao đẳng Giáo dục và Trường Luật.

Học phí cho sinh viên quốc tế học hệ Cử nhân: 30.220 USD.

2. Purdue University

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - Purdue University

Nếu bạn muốn tìm trường đại học ở Mỹ có học phí thấp, bạn có thể xem xét đến trường đại học Purdue. Đặt tại West Lafayette, Indiana, trường đại học Purdue, xếp hạng 43, nổi tiếng với chương trình đào tạo ngành Kỹ sư. Trường này được biết đến là nơi sinh ra nhiều phi hành gia vì có tới 24 cựu sinh viên của trường đã trở thành phi hành gia. Trong số đó có Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng và Eugene Cernan, người cuối cùng rời khỏi mặt trăng.

Học phí trung bình cho sinh viên quốc tế học Cử nhân: 28.794 USD.

3. Florida State University

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - Florida State University

Các sinh viên tham gia học tại Đại học Florida State sẽ dễ dàng tận hưởng những bãi biển đẹp của bang. Có một số ngành học nổi bật như Phân tích Tội phạm, Tâm lý và Ngôn ngữ Anh. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu ở Mỹ và xếp thứ 53 trên toàn quốc, cũng như là trường hàng đầu tại bang Florida.

Học phí trung bình cho sinh viên quốc tế học bậc Cử nhân: 21.683 USD.

4. Stony Brook University – SUNY

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - Stony Brook University

 

Đại học Stony Brook là trường đại học ở Mỹ có học phí thấp và xếp thứ 58 trong hệ thống 64 trường Đại học Bang New York (SUNY). Trường nằm ở Bờ Bắc của Long Island, sinh viên có thể đến bằng nhiều phương tiện như ô tô, tàu hỏa và phà. Sinh viên năm nhất không buộc phải ở trong khuôn viên trường. Hoạt động học tập tạm dừng vào thứ Tư hàng tuần từ 1-2:30 chiều để cung cấp thời gian cho Campus Life Time, nơi sinh viên có thể tham gia các sự kiện như buổi hòa nhạc miễn phí, thử đồ ăn miễn phí và nghỉ ngơi.

Hàng năm, sinh viên tham gia các sự kiện như cuộc đua thuyền Roth Pond Regatta và Lễ hội Nghệ thuật Sinh viên Shirley Strum Kenny, nơi trưng bày tác phẩm của sinh viên. Sinh viên cũng có thể tham gia vào hơn 300 tổ chức sinh viên khác nhau trong trường, bao gồm hơn 30 hội nam-nữ sinh và tổ chức từ thiện.

Học phí hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 30.350 USD.

5. Binghamton University

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - Binghamton University

Binghamton, xếp hạng 73, là một trường đại học chuyên về nghiên cứu tọa lạc tại thị trấn Vestal, thành phố New York. Trường đại học này phù hợp với những bạn yêu thích thiên nhiên và hoạt động thể thao ngoài trời. Khuôn viên của trường có diện tích hơn 700 ngàn mét vuông được bao phủ bởi cây cỏ. Ngoài ra, trường còn có Adventure Resource Center cũng như chương trình Outdoor Pursuits dành cho những bạn thích khám phá và rèn luyện thể chất.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 28.203 USD.

6. Buffalo State, State University of New York

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - Buffalo State, State University

Đại học Buffalo—SUNY là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 1846. Hiện trường có tổng cộng 20.761 sinh viên đăng ký học đại học (tính đến mùa thu năm 2022), với khuôn viên rộng 1.350 mẫu Anh nằm ở ngoại ô. Đại học này tuân thủ lịch học theo học kỳ và đã được xếp hạng 76 trong danh sách các trường Đại học Quốc gia tốt nhất của SUNY theo bản đánh giá năm 2024.

Học phí trung bình hàng năm cho sinh viên quốc tế học cấp bằng Cử nhân: 30.571 USD

Nếu bạn đang tìm kiếm các trường đại học ở Mỹ có học phí thấp nhất, thì AhaViet muốn thông báo rằng việc du học tại Mỹ thường chỉ có sự lựa chọn từ đắt đỏ đến rất đắt đỏ, không có khái niệm “rẻ”. Tuy nhiên, dưới đây là danh sách 8 trường đại học có mức học phí dưới 30.000 USD mỗi năm (không bao gồm chi phí ăn ở và phụ phí khác) nhưng vẫn được xếp hạng trong top 100 trường đại học tốt nhất theo U.S. News.

7. University of South Florida

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - University of South Florida

Đại học South Florida, xếp hạng 97, là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 1956. Trường có tổng cộng 33.077 sinh viên đăng ký học đại học (tính đến mùa thu năm 2021), với diện tích khuôn viên là 1.646 mẫu Anh. Trường có trụ sở tại Tampa và các cơ sở khu vực ở Sarasota và St. Petersburg.

Học phí cho sinh viên quốc tế học hệ Cử nhân: 17.324 USD.

8. University of Florida

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp - University of Florida

Trường đại học ở Mỹ có học phí thấp đầu tiên là Đại học Florida, xếp hạng 28, nằm ở Gainesville, Florida. Là một trường đại học nghiên cứu thuộc Hệ thống Đại học Bang Florida, Đại học Florida có lịch sử lâu đời từ năm 1853 và luôn dẫn đầu trong nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực như thiên văn học, năng lượng bền vững, thường hợp tác với các trường đại học trên toàn cầu.

Học phí cho sinh viên quốc tế học Cử nhân: 28.658 USD.

Xem thêm nhiều thông tin thú vị ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by