Sân bay lớn nhất nước Mỹ

TOP 8 SÂN BAY LỚN NHẤT NƯỚC MỸ

Bạn đã bay với các hãng hàng không nào, đến từ quốc gia nào chưa? Mỹ được biết đến là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất máy bay và sở hữu các sân bay quốc tế lớn nhất trên thế giới. Hãy cùng AhaViet khám phá những sân bay lớn nhất tại Mỹ nhé!

1. Sân bay lớn nhất nước Mỹ – Hartsfield-Jackson Atlanta

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - Hartsfield-Jackson Atlanta

Khi nói đến sân bay lớn nhất nước Mỹ khôg thể không kể đến sân bay quốc tế Hartsfield – Jackson Atlanta, hay còn gọi là Sân bay Atlanta, Hartsfield hoặc Hartsfield-Jackson, nằm ở tiểu bang Georgia, cách thành phố Atlanta khoảng 10km.

Đây được xem là sân bay bận rộn nhất trên thế giới với hơn 90 triệu hành khách và 700.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Sân bay này có các chuyến bay đến hơn 225 điểm đến trong 57 quốc gia khác nhau. Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta là điểm đến lý tưởng của nhiều hãng hàng không hàng đầu trên thế giới.

2. Sân bay lớn nhất nước Mỹ – Sân bay quốc tế Los Angeles

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - Los Angeles

Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) nằm ở thành phố Los Angeles, California. Sân bay có quy mô lớn với bốn đường cất hạ cánh dài: 3382 m, 3135 m, 2720 m và 3382 m, phục vụ nhiều chuyến bay trực tiếp đến hai điểm đến hơn bất kỳ sân bay nào trên thế giới vì thế đây cũng được nằm trong top những sân bay lớn nhất nước Mỹ.

3. Sân bay quốc tế Ohare (ORD)

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - Ohare

Sân bay Quốc tế OHare (ORD) nằm ở khoảng cách 27 km về phía tây bắc của trung tâm thành phố Chicago. Đây là sân bay phục vụ khu vực đông bắc Illinois và các khu vực lân cận ở Wisconsin và Indiana, được biết đến là sân bay bận rộn nhất thế giới theo số lượng hành khách. Sân bay Quốc tế OHare (ORD) là trung tâm chính cho American Airlines và United Airlines.

Sân bay OHare bao gồm bốn nhà ga hành khách với 9 sảnh chờ và hơn 180 cửa, cũng như tám đường băng. Sân bay này phục vụ các hãng hàng không có chuyến bay tới khoảng 210 điểm đến, trong đó có hơn 150 điểm trong nước Mỹ và các điểm đến ở Canada, Mexico, vùng Caribbe, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Nhờ quy mô đó mà sân bay quốc tế Ohare được xếp vào top các sân bay lớn nhất nước Mỹ.

4. Sân bay quốc tế Dallas / Fort Worth

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - Dallas / Fort Worth

Sân bay quốc tế Dallas / Fort Worth (DFW) đặt tại thành phố Dallas và Forth Worth, Texas. Được xem là sân bay lớn nhất nước Mỹ và bận rộn thứ ba trên thế giới với khoảng 60 triệu hành khách và là cửa ngõ hàng không quan trọng thứ mười của Hoa Kỳ. Sân bay này phục vụ hơn 129 điểm đến quốc tế và 36 điểm đến nội địa. Với vai trò là điểm đến chính của nhiều hãng hàng không toàn cầu, sân bay DFW đã được cải thiện liên tục, từ hạ cánh, nhà ga cho đến các dịch vụ tiện ích khác.

5. Sân bay quốc tế Denver

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - Denver

Sân bay quốc tế Denver (DIA) là sân bay lớn nhất nước Mỹ, nằm ở thành phố Denver, Colorado. Được biết đến là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới với hơn 44 triệu hành khách. DIA hiện đứng thứ 5 trên thế giới về số lượng chuyến bay cất/hạ cánh. Sân bay này nổi tiếng với việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời hiện đại, tạo cảm giác an toàn, thoải mái và ấm áp vào mùa đông.

Hiện nay, Sân bay quốc tế Denver (DIA) vẫn tiếp tục nhiệm vụ của mình trong việc phục vụ các hãng hàng không trên toàn thế giới. Với cơ sở hạ tầng rộng lớn và tiện nghi, cùng các dịch vụ hiện đại, DIA tự tin có thể làm hài lòng tất cả hành khách trên các chuyến bay đến Denver.

6. Sân bay John F Kennedy – Sân bay lớn nhất nước Mỹ

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - John F Kennedy

Sân bay quốc tế John F Kennedy (JFK) nằm ở thành phố New York. Đây là cổng vào lớn phục vụ các chuyến bay quốc tế ở Mỹ và là trung tâm của các hãng hàng không như: Korean Air, JetBlue Airways, Delta Air Lines, American Airlines. JFK là một trong những sân bay lớn nhất nước Mỹ với hơn 43 triệu hành khách mỗi năm. Sân bay này có tổng cộng 8 nhà ga hiện đại, mỗi nhà ga đều được trang bị biển báo và đèn tín hiệu để hành khách dễ dàng nhận diện.

7. Sân bay quốc tế Miami (MIA) – Sân bay lớn nhất nước Mỹ

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - Miami

Sân bay quốc tế Miami (MIA) là một sân bay công cộng nằm ở trung tâm thành phố Miami, bang Florida, Hoa Kỳ. Nằm trong 10 sân bay lớn nhất nước Mỹ dựa trên số lượng hành khách, đồng thời là trung tâm hoạt động của các hãng hàng không như: American Airlines, American Eagle, Executive Air.

Ngoài ra, sân bay cũng phục vụ cho các hãng hàng không chuyên chở hàng hóa như: Arrow Air, Fine Air,… MIA chủ yếu phục vụ các chuyến bay đến các thành phố ở Châu Mỹ và Châu Âu, cũng như là sân bay chính của Nam Florida.

Sân bay quốc tế Miami (MIA) được coi là cửa ngõ lớn nhất của Nam Mỹ nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, kinh tế phát triển và số lượng cư dân Mỹ Latin đông đảo. Sân bay có hệ thống nhà ga hiện đại bao gồm: nhà ga A, B, C, D, E,… Hành khách khi đến sân bay này có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông như xe buýt, taxi, tàu điện ngầm,… để di chuyển đến các địa điểm khác nhau một cách thuận tiện.

8. Sân bay quốc tế Washington Dulles

Sân bay lớn nhất nước Mỹ - Washington Dulles

Sân bay quốc tế Washington Dulles phục vụ thủ đô Washington DC. Đây là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không như Korean Air, United Airlines… Ngoài ra, sân bay này cũng được xếp vào top 10 sân bay bận rộn nhất thế giới. Nhà ga của sân bay được thiết kế đẹp mắt với các móc treo tạo ra không gian ấm cúng và riêng tư. Vì thế sân bay Whasington Dulles được xếp vào những sân bay lớn nhất nước Mỹ.

Hãy xem thêm nhiều thông tin thú vị ở nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ