võ sĩ người việt gốc mỹ

TOP 6 VÕ SĨ NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

Cùng với các võ sĩ trong nước, võ thuật Việt Nam đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây nhờ vào sự xuất hiện của các võ sĩ người Mỹ gốc Việt. Hãy cùng AhaViet điểm qua 6 võ sĩ Việt kiều đã và đang tỏa sáng trên các sàn đấu võ thuật trên toàn thế giới.

1. Cung Lê – Võ sĩ người Mỹ gốc Việt nổi tiếng

võ sĩ người việt gốc mỹ

Khi nói đến các võ sĩ Việt kiều nổi tiếng nhất, không thể không nhắc đến Cung Lê. Sinh ra tại Việt Nam và lớn lên tại Mỹ, võ sĩ sinh năm 1972 được coi là một trong những võ sĩ Châu Á thành công nhất trong làng võ tổng hợp trên toàn thế giới. Anh đã thi đấu ở Strikeforce và UFC, hai đấu trường hàng đầu của MMA.

Thành tích của Cung Lê bao gồm việc trở thành võ sĩ MMA gốc Việt đầu tiên giành được đai vô địch hạng trung tại Strikeforce, sau khi đánh bại Frank Shamrock. Anh kết thúc sự nghiệp MMA với 9 chiến thắng và 3 trận thua.

Mặc dù đã rời xa sàn đấu, nhưng Cung Lê vẫn không bao giờ từ bỏ niềm đam mê với võ thuật. Anh thường xuyên tổ chức huấn luyện và tham gia các sự kiện liên quan đến MMA. Gần đây, Cung Lê cũng đã trở về Việt Nam để góp phần nâng cao tầm vóc của võ thuật tự do trong nước.

2. Ben Nguyễn

võ sĩ người việt gốc mỹ

Ben Nguyễn là một võ sĩ người Mỹ gốc Việt. Anh đã tham gia 24 trận MMA, giành chiến thắng trong 18 trận với 10 trận knock-out và chỉ thua 6 trận. Một thành tích ấn tượng khác của anh là có 3 trận hạ đối thủ chỉ trong chưa đầy 1 phút lên đài.

Người hâm mộ chắc chắn sẽ nhớ video về trận đấu giữa Julian Wallace và Ben Nguyễn. Trong trận đấu đó, Julian Wallace đã thách thức và khinh thường Ben Nguyễn trước khi bước lên sàn đấu. Tuy nhiên, chỉ với 25 giây, Ben Nguyễn đã khiến Julian Wallace phải xin thua sau loạt đòn đánh trúng mặt.Bi Nguyễn là một võ sĩ nữ Việt kiều hiếm hoi nổi tiếng trên đấu trường quốc tế. Cô đã rèn luyện tại nhiều trung tâm Muay Thái và MMA hàng đầu tại Mỹ. Dù có thân hình nhỏ nhắn, Bi Nguyễn lại sở hữu những đòn đánh mạnh mẽ, khiến cô được biết đến với biệt danh “Ong Sát Thủ – KillHer Bee”.

Mặc dù mới gia nhập giải đấu ONE Championship vào đầu năm 2019, Ong Sát Thủ đã có những thành tích đáng chú ý. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiến thắng của cô trước cựu vô địch Tán Thủ Ấn Độ tại Việt Nam.

3. Bi Nguyễn  – Võ sĩ người Mỹ gốc Việt kiều nữ 

võ sĩ người việt gốc mỹ

Bi Nguyễn là võ sĩ Việt kiều nữ hiếm hoi thành danh tại đấu trường thế giới. Cô từng tập luyện tại nhiều lò Muay Thái và MMA chất lượng hàng đầu nước Mỹ. Mặc dù sở hữu thân hình nhỏ bé, nhưng cô gái sinh năm 1989 lại sở hữu những đòn đánh cực kỳ mạnh mẽ, khiến người ta phải đặt cho cô biệt danh là “Ong sát thủ” – “KillHer Bee”.

Dù rằng mới ra mắt giải ONE Championship vào đầu năm 2019, nhưng “Ong sát thủ” đã mang về được những thành tích đáng nể. Trong số đó, không thể không kể đến trận thắng của nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt trước cựu vô địch Tán Thủ Ấn Độ ngay tại Việt Nam.

4. Thành Lê

Thành Lê đã có duyên với võ thuật từ nhỏ, khi cha anh là một võ sư Taekwondo. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu khá muộn, vào tuổi 26 sau khi đã có công việc kinh doanh ổn định. 

Sau khi đi xem MMA cùng bạn bè, Thành Lê phát hiện lại niềm đam mê với võ thuật và chỉ sau 3 tháng luyện tập, anh đã tham gia các trận đấu chuyên nghiệp. Vào tháng 10/2020, Thành Lê đã giành đai vô địch sau khi đánh bại Martin Nguyễn tại sự kiện ONE: Inside The Matrix của ONE Championship 2020.

5. Steven Nguyễn

Steven Nguyễn được biết đến là một võ sĩ người Mỹ gốc Việt nam giữ cùng một lúc 3 chiếc đai MMA từ 3 sự kiện võ thuật khác nhau. Anh được coi là một tài năng xuất sắc trong môn võ thuật MMA. Với tổng cộng 14 trận đấu trong sự nghiệp, Steven Nguyễn chỉ thua duy nhất 1 trận.

6. Nam Phan

Nam Phan, hay còn được biết đến với tên thật Phan Sĩ Nhật Nam, là võ sĩ gốc Việt nam đầu tiên được UFC ký hợp đồng. Anh đã mang tinh thần võ thuật Việt Nam thông qua các trận đấu trong UFC để lan tỏa ra toàn cầu.

Một võ sĩ sinh năm 1984 đã tham gia các giải đấu MMA lớn nhất thế giới như UFC, WEC, Bellator và Strikeforce. Hiện tại, Nam Phan đang thi đấu cho Bellator – một giải đấu MMA có quy mô không thua kém UFC.

Hy vọng rằng danh sách này sẽ tiếp tục được bổ sung với những tên tuổi mới, mang lại thêm nhiều niềm vui và cảm xúc cho người yêu thích võ thuật. Đồng thời, việc các võ sĩ Việt kiều tỏa sáng trên đấu trường quốc tế cũng là cơ hội để thế giới thấy được tài năng và phẩm chất của người con của dân tộc Việt Nam.


Posted

in

by

Tags: