nhập cảnh vào mỹ

TOP 6 THỨ KHÔNG ĐƯỢC MANG KHI NHẬP CẢNH VÀO MỸ NẾU KHÔNG MUỐN BỊ BẮT

Khi mang số tiền trên 10.000 USD, du khách phải báo cáo và không được mang theo một số loại thực phẩm có nguồn gốc từ thịt, rau củ, hạt khi nhập cảnh vào Mỹ. Nếu không tuân thủ, du khách sẽ bị phạt, tịch thu hoặc thậm chí là bị giam giữ, ngay cả công dân Mỹ cũng không ngoại lệ.

Điều này được quy định bởi Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (US Customs and Border Protection – CBP) tại sân bay quốc tế Los Angeles thông báo cho hành khách. Cùng AhaViet tìm hiểu nhé!

Những điều quan trọng du khách cần biết khi nhập cảnh vào Mỹ.

1. Mang trên 10.000USD bạn phải khai báo

Theo Cục Biên phòng và Quản lý Hải quan, mọi người ra hoặc vào Mỹ nếu mang theo số tiền, hoặc bất cứ tài sản nào có thể được xem là tiền, như séc, money order, ngoại tệ, tiền lì xì trong bao đỏ… trị giá hơn 10.000 USD đều cần phải khai báo tại trạm quan thuế sân bay. Nếu không tuân thủ quy định và bị phát hiện, bạn có thể bị tịch thu số tiền đó và thậm chí bị bắt giữ.

Để khai báo số tiền 10.000 USD, du khách cần điền thông tin vào mẫu đơn 105, gọi là Báo cáo Vận chuyển Quốc tế của Tiền tệ hoặc Công cụ Tài chính, do nhân viên hải quan cung cấp.

2. Trái cây, thực phẩm đều bị cấm

nhập cảnh vào mỹ

Theo quy định, tất cả các sản phẩm thực vật hoặc động vật không được mang vào Hoa Kỳ mà không có giấy phép kiểm dịch từ Bộ Nông nghiệp. Việc này nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây hại và bảo vệ ngành nông nghiệp của đất nước. Để mang các loại thực phẩm vào, bạn cần xin phép và có giấy chứng nhận kiểm dịch từ Bộ Nông nghiệp. Nếu vi phạm, thực phẩm sẽ bị tịch thu và bạn sẽ bị phạt 300 USD.

3. Thuốc, dược phẩm cũng bị kiểm tra

Có một số loại thuốc từ thảo dược được phép mang theo tự do, nhưng vẫn cần đảm bảo rằng chúng không bị biến đổi khi sử dụng trong cơ thể.

Các loại thuốc tán nhuyễn không được phép mang vào Mỹ, trừ khi có các trường hợp đặc biệt như cho người mắc bệnh tiểu đường. Điều này được quy định bởi Bộ Y Tế. Cục Biên phòng sẽ tịch thu tất cả các loại thuốc bị cấm. Nếu vi phạm, du khách có thể bị phạt hoặc bị giam giữ.

Trong trường hợp cần sử dụng các loại thuốc đặc biệt, du khách cần có sự chứng nhận từ bác sĩ, nhưng chỉ có hiệu lực trong vòng một năm. Ngoài ra, các loại thuốc không có nhãn, hoặc không tuân thủ theo quy định của FDA, cũng bị cấm.

4. Tuyệt đối không mang chất lỏng, vật nhọn

Hãy tránh mang theo kem đánh răng, son môi dạng lỏng, đồ cắt móng tay khi đi máy bay vì hải quan Mỹ không cho phép vận chuyển chất lỏng và vật nhọn bằng kim loại. Các vật như kéo nhỏ, dao gọt trái cây, bộ cắt móng tay, kem đánh răng, gel, chai xịt nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng… đều bị cấm. Không chỉ riêng ở sân bay Mỹ, mà tất cả các sân bay trên thế giới đều áp dụng quy định này.

5. Các đồ dùng, vật phẩm khác

Đối với các sản phẩm có thương hiệu đã đăng ký như máy ảnh, đồng hồ, nước hoa, nhạc cụ, thiết bị điện tử, đồ chơi, trang sức… với số lượng lớn hơn một, bạn cần phải thông báo rõ ràng cho nhân viên hải quan.

Các loài động vật hoang dã như chim, cá, động vật có vú… đặc biệt là những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng hoặc các sản phẩm từ chúng, bao gồm ngà và các sản phẩm từ ngà của voi (châu Á hoặc châu Phi), ngà hải mã, răng cá voi được chế tác thành các tác phẩm điêu khắc, các mặt dây chuyền, sản phẩm từ da của bò sát, xương cá voi, lông hoặc da của các loài chim hoang dã, hoặc trang sức khác… đều bị cấm mang vào Mỹ hoàn toàn.

6. Súng, đạn dược

Các loại súng và đạn được phép mang vào Mỹ nếu được sử dụng cho mục đích săn bắn hoặc thể thao hợp pháp. Tuy nhiên, nếu không phải là mục đích này, chúng sẽ bị tịch thu.

Ngoài ra, các vật dụng nguy hiểm như pháo, đồ chơi nguy hiểm, có chứa chất độc hại, dao găm… sẽ được kiểm tra chặt chẽ và hiếm khi được phép mang vào Mỹ.


Posted

in

by

Tags: