học điều dưỡng ở mỹ

TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÊN HỌC ĐIỀU DƯỠNG Ở MỸ

Với nhu cầu nhân sự tăng cao, ngành điều dưỡng là lựa chọn hấp dẫn cho các bạn muốn du học Mỹ với cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn. Vậy, điều học điều dưỡng ở Mỹ khác biệt như thế nào so với ngành Y? Chương trình đào tạo bao gồm những phần nào, và điều kiện du học như thế nào? AhaViet sẽ cung cấp thông tin chi tiết về việc học điều dưỡng ở Mỹ trong bài viết dưới đây.

Du học điều dưỡng ở Mỹ khác gì ngành Y?

học điều dưỡng ở mỹ

Ngành điều dưỡng là lĩnh vực đào tạo kiến thức và kỹ năng thực hành về quy trình chăm sóc bệnh nhân. Một điều dưỡng viên sẽ hỗ trợ bác sĩ trong việc điều trị bệnh nhân, bao gồm tiêm thuốc, truyền dịch, tư vấn và giải đáp các vấn đề sức khỏe.

Mặc dù cùng thuộc ngành y tế, ngành điều dưỡng có vai trò hỗ trợ bác sĩ và đồng hành cùng bệnh nhân về mặt thể chất và tinh thần.

Ở Mỹ, ngành điều dưỡng được đầu tư mạnh về giáo dục và đào tạo chuyên sâu để đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế. Thời gian đào tạo học điều dưỡng ở Mỹ kéo dài hơn so với nhiều quốc gia khác, với việc học kiến thức y khoa toàn diện và rèn luyện kỹ năng thao tác y tế. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Mỹ được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Các chương trình đào tạo ngành điều dưỡng ở Mỹ

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực cao trong lĩnh vực điều dưỡng, có nhiều chương trình đào tạo khác nhau tại Mỹ. Từ các khóa học ngắn hạn đến dài hạn, từ trường dạy nghề đến cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu cá nhân, sinh viên có thể xem xét một số lựa chọn sau:

Chương trình LPN hoặc LVN

học điều dưỡng ở mỹ

LPN là chương trình đào tạo Điều dưỡng thực hành có giấy phép và LVN là chương trình đào tạo Điều dưỡng dạy nghề được cấp phép. Cả hai chương trình này kéo dài 01 năm và không yêu cầu hoàn thành lớp học kiến thức nền.

Sau khi tốt nghiệp, học viên chỉ được làm việc dưới sự giám sát của điều dưỡng đã đăng ký và có nhiều hạn chế về phạm vi công việc.

Chương trình ADN

Đây là loại bằng liên kết trong lĩnh vực điều dưỡng, kéo dài từ 15 tháng đến 2 năm. Chương trình này được tổ chức tại các trường cao đẳng nghề và yêu cầu học viên phải hoàn thành các lớp học kiến thức nền trước đó.

Sau khi tốt nghiệp, học viên có kiến thức đầy đủ và kỹ năng điều dưỡng thành thạo. Nhờ đó, các ADN có thể tự tin hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình điều trị về cả sức khỏe lẫn tinh thần.

Chương trình BSN

học điều dưỡng ở mỹ

BSN là chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng kéo dài 4 năm. Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu và chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của nhiều du học sinh quốc tế. Cử nhân điều dưỡng có bằng cấp đại học và có triển vọng nghề nghiệp rất cao, cả ở Mỹ lẫn các quốc gia khác.

Chương trình MSN

Đây là chương trình đào tạo Thạc sĩ trong lĩnh vực điều dưỡng, kéo dài từ 15 – 24 tháng tùy theo chuyên ngành. Sinh viên sẽ chọn một chuyên ngành cụ thể để tiếp tục học tập. Có các chuyên ngành phổ biến như điều dưỡng lâm sàng, gây mê, hộ sinh,…

Dù chọn học chương trình nào, tất cả sinh viên đều phải vượt qua kỳ thi cấp phép của Hội Đồng Điều dưỡng Quốc gia, hay còn gọi là NCLEX. Sau khi vượt qua kỳ thi này, họ mới được cấp chứng chỉ điều dưỡng viên được đăng ký.

Điều kiện du học Mỹ ngành điều dưỡng là gì?

học điều dưỡng ở mỹ

Để được chấp nhận du học ngành điều dưỡng tại Mỹ, sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Về trình độ học vấn:

  • Hoàn thành việc học THPT với điểm từ Khá trở lên, tương đương GPA tối thiểu là 7.0.
  • Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+ hoặc TOEFL 90+.
  • Đạt điểm từ 1150+ trong kỳ thi SAT.
  • Vượt qua bài kiểm tra đầu vào HESI hoặc TEAS dành cho ngành điều dưỡng.

Ngoài ra, đối với chương trình thạc sĩ điều dưỡng MSN, sinh viên cần đã tốt nghiệp chuyên ngành y khoa hệ cao đẳng 2 năm hoặc hệ đại học 4 năm.

Về điều kiện tài chính:

Chứng minh tài chính là điều kiện cần thiết đối với sinh viên tự túc du học. Ví dụ, đối với chương trình cử nhân BSN mà nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm, chi phí hàng năm bao gồm:

  • Học phí: từ 11.000 USD – 40.000 USD/năm (tùy trường công lập và tư thục)
  • Chi phí sách vở và dụng cụ học tập: khoảng 1.240 USD/năm
  • Chi phí ăn ở: khoảng 11.950 USD/năm
  • Chi phí đi lại: khoảng 1.230 USD/năm.

Tổng chi phí du học 1 năm ngành cử nhân điều dưỡng dao động từ 57.000 USD, tương đương khoảng 1 tỷ 350 triệu VNĐ.

Có thể tham khảo địa chỉ cho thuê phòng tại đây: https://www.facebook.com/profile.php?id=61557884745212

Top 5 trường đại học đào tạo ngành học điều dưỡng ở Mỹ tốt nhất 

Đại học Illinois tại Chicago

Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng của Đại học Illinois tại Chicago luôn nằm trong top 10 chương trình hàng đầu tại Mỹ.

Sinh viên tại Đại học Illinois sẽ được học từ các giáo sư và bác sĩ chuyên khoa có uy tín. Ngoài ra, du học sinh quốc tế sẽ trải nghiệm cuộc sống sôi động tại Chicago, một trung tâm thương mại lớn thứ hai tại Mỹ.

Đại học Pennsylvania

Trường Điều dưỡng Penn thuộc Đại học Pennsylvania là một trong những trường hàng đầu thế giới về đào tạo ngành điều dưỡng. Hàng năm, trường này cung cấp nhiều suất học bổng hấp dẫn cho du học sinh quốc tế, bao gồm chương trình Học giả Tiến sĩ ngành điều dưỡng. Sinh viên Tiến sĩ đang học có thể tham gia chương trình tương đương tại đây trong một năm rồi trở về nước để hoàn thành nghiên cứu của mình.

Đại học California-Los Angeles

Đại học California-Los Angeles, hay UCLA, là trường tiên phong trong giáo dục y khoa hiện đại. Sinh viên sẽ được học từ những giáo sư y khoa có danh tiếng, như những người đoạt giải Nobel, Pulitzer.

Hiện tại, trường có khoảng 3000 sinh viên theo học ngành điều dưỡng y khoa với nhiều cấp độ khác nhau từ cử nhân đến thạc sĩ và nhiều chuyên ngành khác nhau.

Đại học Alabama

Đại học Alabama tại Birmingham là trường nổi tiếng về ngành Y Khoa tại Mỹ. Ngành điều dưỡng luôn thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Các hoạt động nghiên cứu để cải thiện chất lượng dịch vụ y tế cho cộng đồng diễn ra hàng ngày tại trường. Sinh viên được khuyến khích trải nghiệm thực tế chăm sóc bệnh nhân đặc biệt.

Case Western Reserve

Trường Điều dưỡng Frances Payne Bolton (FPB) tại Đại học Case Western Reserve là một trong những trường uy tín về đào tạo điều dưỡng trên toàn thế giới. Sinh viên tốt nghiệp từ trường luôn được trang bị kỹ năng cần thiết để cải thiện chất lượng dịch vụ y tế cho cộng đồng và tự tin trong công việc của mình.

Cơ hội nghề nghiệp khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng ở Mỹ

Ngành điều dưỡng đang là một lĩnh vực rất phát triển tại Mỹ. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), nhu cầu về nhân sự trong ngành này dự kiến sẽ tăng 7% từ năm 2019 đến 2029. Điều này tạo ra cơ hội định cư hấp dẫn cho sinh viên quốc tế muốn theo học ngành này tại Mỹ, nơi có chính sách di trú khá nghiêm ngặt.

Ngoài ra, mức lương của ngành điều dưỡng tại Mỹ cũng khá cao. Sinh viên mới tốt nghiệp có thể mong đợi mức thu nhập trung bình khoảng 45.000 USD/năm. Các chuyên ngành như điều dưỡng trẻ sơ sinh, điều dưỡng gây mê và tiến sĩ điều dưỡng còn có mức lương cao hơn, lần lượt khoảng 100.000 USD/năm, 147.000 USD/năm và 150.000 USD/năm.


Posted

in

by

Tags: