Thể thao ở Mỹ

TOP 5 BỘ MÔN THỂ THAO Ở MỸ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Dù nổi tiếng là môn thể thao vua, bóng đá không phải là môn thể thao phổ biến nhất ở Mỹ. Tuy vậy, bóng đá vẫn được xem là một trong top 5 môn thể thao ở Mỹ được quan tâm và yêu thích nhất. Vậy trước khi bóng đá, có những môn thể thao nào được ưa chuộng ở Mỹ? Hãy cùng AhaViet điểm qua một số môn thể thao phổ biến của đất nước giàu có và mạnh mẽ này nhé!

Bóng bầu dục – môn thể thao ở Mỹ được yêu thích nhất

Thể thao ở Mỹ - Bóng bầu dục

Bóng bầu dục Mỹ, hay còn gọi là American Football, là môn thể thao phổ biến nhất tại Mỹ. Môn thể thao này có liên quan chặt chẽ đến bóng bầu dục ở Canada, nhưng có những khác biệt về luật chơi và đặc điểm riêng. Ở Mỹ, có ba hình thức bóng bầu dục dành cho học sinh trung học, sinh viên đại học và cầu thủ chuyên nghiệp, mỗi hình thức có luật chơi riêng.

Tại Mỹ, có một giải đấu bóng bầu dục quốc gia được gọi là National Football League hoặc NFL. Đây là một giải đấu lớn dành cho nam giới với sự tham gia của 32 đội, bắt đầu từ năm 1920. Thường thì giải đấu diễn ra từ tuần đầu tiên của tháng 9 đến chủ nhật đầu tiên của tháng 2 năm sau.

NFL được chia thành ba giai đoạn: giai đoạn đầu mùa kéo dài khoảng hai tuần cuối tháng 8, mùa giải chính diễn ra trong ba tháng tiếp theo, và vòng playoff tổ chức vào tháng đầu tiên của năm mới. Trận chung kết, hay còn gọi là Super Bowl, trở thành một ngày lễ quốc gia tại Mỹ. Những trận đấu lớn thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ.

Bóng rổ – môn thể thao phổ biến thứ 2 ở Mỹ

Thể thao ở Mỹ - Bóng rổ

Bóng rổ là một trong những môn thể thao phổ biến nhất tại Mỹ, chỉ sau bóng bầu dục. Đây là một môn thể thao đối kháng trực tiếp giữa hai đội, mỗi đội có 5 cầu thủ được sắp xếp ở các vị trí khác nhau trên sân. Trận đấu được tổ chức để ghi điểm bằng cách đưa bóng vào rổ của đối phương. Có các quy tắc cụ thể trên sân và trong trận đấu. Người chơi bóng rổ thường có chiều cao vượt trội.

Giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp tại Mỹ do Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia NBA tổ chức. Đây là giải đấu dành cho những cầu thủ xuất sắc tại Bắc Mỹ và được coi là giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Có tổng cộng 30 câu lạc bộ thành viên, trong đó có 19 ở Mỹ và 1 ở Canada.

Bóng chày – môn thể thao ở Mỹ được nhiều người yêu thích

Thể thao ở Mỹ - Bóng chày

Bóng chày là một môn thể thao đội hình và được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Trong trận đấu bóng chày, người ném sẽ cố gắng ném bóng mạnh vào đối phương. Đội đối phương cần đánh bật bóng bằng gậy để không để cho đội bạn của đối thủ bắt được. Điểm chỉ được tính khi người chơi đánh bóng xong và chạy qua 4 mốc ở 4 góc sân.

Major League Baseball – MLB là tổ chức chuyên nghiệp về bóng chày, với 30 đội từ nhiều bang ở Mỹ và Canada. Giống như các môn thể thao khác, bóng chày có các giải đấu để tìm ra đội xuất sắc nhất.

Khúc côn cầu trên băng – môn thể thao ở Mỹ đặc biệt nhất

Thể thao ở Mỹ - Khúc côn cầu trên băng

Như cái tên gợi, khúc côn cầu trên băng là một môn thể thao đồng đội, trong đó các trận đấu diễn ra trên băng. Người chơi sử dụng gậy để đánh bóng vào lưới của đối phương khi đang trượt trên băng. Ở Bắc Mỹ, giải liên đoàn khúc côn cầu quốc gia là giải đấu lớn nhất cho nam và cũng có giải đấu riêng cho nữ. Đây là một môn thể thao mùa đông chính thức tại Canada và là một trong những môn thể thao được ưa chuộng nhất ở Mỹ.

Bóng đá – môn thể thao ở Mỹ được quan tâm nhất

Thể thao ở Mỹ - Bóng đá

Bóng đá là một môn thể thao đội hình phổ biến trên toàn cầu, với mỗi đội gồm 11 người thi đấu trên sân cỏ hình chữ nhật có 2 khung thành ở hai đầu sân. Mục tiêu của trò chơi là ghi bàn vào lưới đối phương. Trừ thủ môn ra, tất cả các cầu thủ khác chỉ được sử dụng chân để chuyển động bóng. Đội chiến thắng là đội ghi nhiều bàn nhất khi trận đấu kết thúc. Ở Mỹ, giải bóng đá chuyên nghiệp lớn nhất là Major League Soccer.

Đây là những môn thể thao phổ biến nhất tại Mỹ, với sự yêu thích trên khắp quốc gia. Khi bạn mua vé máy bay hạng thương gia đi Mỹ để du lịch, bạn cũng có cơ hội thưởng thức các môn thể thao khác như quần vợt, quyền Anh, golf, đua xe, trượt tuyết,… Các giải đấu thường được tổ chức vào các thời điểm cố định trong năm. Để không bỏ lỡ, hãy kiểm tra lịch thi đấu và liên hệ với EVA Air để đặt vé cho chuyến đi của bạn và tham dự giải đấu mà bạn yêu thích. 

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by