Người Mỹ gốc Việt nổi tiếng

TOP 15 NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT NỔI TIẾNG NHẤT

Mỹ là một quốc gia tự do, nơi cung cấp điều kiện tốt nhất cho sự học tập, phát triển và thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là Danh sách các người Mỹ gốc Việt nổi tiếngAhaViet cung cấp cho bạn để bạn có thêm thông tin hữu ích.

Người Mỹ gốc Việt nổi tiếng – Chính Chu

Người Mỹ gốc Việt nổi tiếng - Chính Chu

Chính Chu là người Việt đầu tiên thành công tại Mỹ, hiện đang giữ vị trí quan trọng ở Blackstone với vai trò chủ tịch và giám đốc quản lý tài sản. Ông được lãnh đạo tổ chức này giao nhiệm vụ lớn là chỉ huy chiến dịch thâu tóm Dell với mức giá lên đến 25 tỷ USD.

Thông Nguyễn

Thông Nguyễn

Người kế tiếp trong danh sách là Thông Nguyễn, người Mỹ gốc Việt đảm nhận vị trí giám đốc chiến lược tại Bank of America. Trong vai trò mới này, ông sẽ trực tiếp làm việc với ban điều hành của tổ chức này.

Tiến sĩ Alan Phan

Tiến sĩ Alan Phan

Alan Phan là một trong những cái tên không thể quên trong danh sách những người Việt thành công tại Mỹ. Ông được nhiều người hâm mộ vì đã là người đầu tiên đưa doanh nghiệp tư nhân của mình lên sàn chứng khoán Mỹ vào năm 1987. Tập đoàn Harcourt do ông sáng lập đã đạt doanh số 670 triệu USD vào năm 1999 và sau đó được chia thành 5 công ty riêng biệt, luôn niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Đoàn Trí Trung – Ngôi sao đang lên của chip LED

Đoàn Trí Trung

Đoàn Trí Trung là một chuyên gia kỹ thuật người Mỹ gốc Việt và cũng là một trong những người sáng lập công ty Semiled tại bang Idaho. Ông cũng là chủ hoặc cộng sở hữu đến 250 bằng sáng chế có giá trị lớn trong lĩnh vực điện tử.

Charlie Tôn Quý – Vua nails tại Mỹ

Charlie Tôn Quý

Khi nói đến danh sách những người Việt thành công tại Mỹ, không thể không nhắc đến Charlie Tôn Quý – vua của ngành nails. Sau khi mở tiệm nail đầu tiên, ông đã nảy ra ý tưởng mở rộng hệ thống nails của mình vào các cửa hàng, siêu thị,… Và sau quá trình phát triển, ông đã có tới 1,200 cửa hàng. Hiện nay, thu nhập trung bình mà ông kiếm được mỗi năm lên đến 500 triệu USD.

Doanh nhân Bùi Tiến Dũng

Doanh nhân Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng, một người gốc Thái Bình, đã sang Mỹ du học khi mới 17 tuổi. Anh đã hoàn thành chương trình học tập một cách xuất sắc và đạt được bằng thạc sĩ trong lĩnh vực kỹ thuật điện. Sau đó, anh đã gia nhập công ty IBM, một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới và hiện đang giữ một vị trí quan trọng tại thành phố Rochester.

Nhiếp ảnh gia Lê Mỹ An

Nhiếp ảnh gia Lê Mỹ An

Lê Mỹ An là một trong những người Việt thành công tại Mỹ và hiện đang là giáo sư khoa nhiếp ảnh tại Đại học Bard, New York. Suốt cuộc đời của mình, bà đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như MacArthur Fellowship – giải thưởng danh giá dành cho những người có đóng góp lớn cho xã hội.

Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Sơn Bình

Giáo sư Nguyễn Sơn Bình

Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Sơn Bình được biết đến là một trong những nhà khoa học có đóng góp quan trọng của Đại học Northwestern. Ông đã đến Mỹ vào năm 1975, vượt qua khó khăn về ngôn ngữ và phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền trang trải học phí. Đến nay, ông đã có hơn 30 bằng sáng chế và giải thưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số đó, có thể kể đến giải thưởng Presidential Early Career Award for Scientists and Engineers hoặc National Science Foundation CAREER Award.

Giáo sư Ngô Bảo Châu

Giáo sư Ngô Bảo Châu

Ngô Bảo Châu cũng được biết đến là một trong những người Việt Nam thành công ở Mỹ. Ông là một trong số ít những người được trao tấm bằng Tiến sĩ Toán học từ Trường Đại học Paris XI. Và vào năm 2007, ông chính thức gia nhập Viện Nghiên cứu Cao cấp Princeton.

Giáo sư Lưu Lệ Hằng

Giáo sư Lưu Lệ Hằng là người con của Sài Gòn và đã di cư đến Mỹ cùng gia đình vào năm 1975. Đến năm 1990, bà đã tự hào nhận được bằng Tiến sĩ Vật lý Thiên thể từ Viện Công nghệ Massachusetts. Với những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực thiên văn, bà đã được vinh danh bằng giải thưởng Annie J. Cannon.

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hiền

Một trong những cá nhân thành công tiếp theo trong danh sách người Việt gốc ở Mỹ là Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hiền. Ông là một nhà nghiên cứu về bức xạ nền vũ trụ và đã được trao bằng Tiến sĩ từ Đại học Princeton. Trong thời gian làm việc tại NASA, ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc nghiên cứu về Nam Cực. Điều đặc biệt là khi ông đã cắm lá cờ Việt Nam tại Nam Cực, chung với các quốc gia khác.

Tiến sĩ Vũ Thành Long

Tiến sĩ Vũ Thành Long là người gốc Vũng Tàu và đã theo gia đình đến Mỹ vào năm 1980 để định cư. Đến năm 1987, ông tốt nghiệp hai bằng cử nhân về kỹ thuật cơ khí và hàng không. Sau đó, ông tiếp tục học để đạt được bằng tiến sĩ với thành tích xuất sắc. Ông cũng được vinh dự khi trở thành thành viên của Fellowship do giám đốc NASA sáng lập.

Giáo sư Nguyễn Thục Quyên

Tiến sĩ Nguyễn Thục Quyên sinh ra và lớn lên tại Buôn Mê Thuột, sau đó chuyển đến Mỹ vào năm 1991. Sau thời gian cố gắng học tập, vượt qua mọi khó khăn về ngôn ngữ, bà đã đạt được bằng Tiến sĩ Lý-Hóa từ Đại học California vào năm 2001. Năm 2011, bà tiếp tục nhận được phong hàm Giáo sư khoa học từ Đại học California. Điểm đặc biệt trong sự nghiệp của bà là vào năm 2015-2016, bà được xếp vào top 1% các nhà khoa học có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Giáo sư Đàm Thanh Sơn

Tiến sĩ Đàm Thanh Sơn cũng là một trong những người Việt Nam thành công tại Mỹ. Ông đã đạt bằng Tiến sĩ Vật lý từ Đại học Lomonosov và vào năm 2012, ông trở thành Giáo sư tại Đại học Chicago. Một trong những nghiên cứu tiêu biểu của ông là về lỗ đen lỏng trong không gian, được công bố trên tạp chí Physical Review Letters. Vào năm 2014, ông trở thành thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ.

Tiến sĩ Vicky Thảo Nguyễn

Trong danh sách cuối cùng này, chúng ta có Ph.GS – TS. Vicky Thảo Nguyễn, một nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí. Năm 2009, bà đã được vinh dự nhận giải thưởng quý giá từ chính phủ Mỹ dành cho các nhà khoa học trẻ. Hiện tại, bà đang giữ vị trí Phó Giáo sư tại Đại học John Hopkins ở bang Maryland.

Hy vọng rằng danh sách những người Mỹ gốc Việt nổi tiếng đã mang lại thêm kiến thức bổ ích cho bạn. Để biết thêm thông tin hữu ích, hãy tham khảo các bài viết liên quan trên trang AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ

 


Posted

in

by