TOP 10 NGÂN HÀNG TẠI MỸ LỚN NHẤT

Các ngân hàng trong danh sách này sở hữu tài sản có giá trị từ vài trăm đến hàng nghìn tỷ USD. Theo một báo cáo mới được công bố bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), trang Business Insider đã liệt kê 10 ngân hàng lớn nhất tại Mỹ dựa trên giá trị tài sản của họ. Hãy cùng AhaViet khám phá bài viết dưới đây để xem các ngân hàng tại Mỹ lớn như thế nào nhé!

1. Ngân hàng tại Mỹ – JPMorgan Chase – 2,74 nghìn tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - JPMorgan Chase

Điểm mạnh của JPMorgan Chase nằm ở việc họ tập trung đầu tư mạnh vào các dịch vụ số và trí tuệ nhân tạo, từ đó thu hút được một lượng lớn khách hàng hiểu biết về công nghệ, đặc biệt là giới trẻ. Trong năm 2019, JPMorgan Chase đã chi ra 11,4 tỷ USD cho công nghệ, nhiều hơn bất kỳ ngân hàng nào khác tại Mỹ.

2. Bank of America – 2,38 nghìn tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - Bank of America

Bằng việc áp dụng các chiến lược cho thời đại số, Bank of America đã đạt được nhiều thành công trong việc giảm chi phí và thu hút khách hàng trẻ. Ngân hàng này hiện đã có nhiều chi nhánh số hóa, cho phép khách hàng sử dụng máy rút tiền tự động (ATM) không cần chạm và kết nối với trung tâm dịch vụ khách hàng thông qua công nghệ video call.

Dịch vụ trợ lý ảo Erica của Bank of America giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán và thanh toán hóa đơn. Được ra mắt vào năm 2017, Erica hiện đã có 7 triệu người sử dụng hàng năm.

3. Citigroup – 1,96 nghìn tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - Citigroup

Citibank được xem là ngân hàng hàng đầu cho các gia đình giàu có tại Mỹ. Nếu khách hàng giữ tài khoản 200.000 USD tại Citibank, họ sẽ nhận được gói ưu đãi Citigold Package. Theo một số báo cáo, Citibank cũng được người tiêu dùng đánh giá cao về dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động.

4. Wells Fargo – 1,89 nghìn tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - Wells Fargo

Wells Fargo là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Mỹ trong việc thu hút khách hàng trẻ bằng cách cung cấp các dịch vụ ngân hàng di động. Các ứng dụng như Pay with Wells Fargo hoặc Greenhouse của ngân hàng này giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán, chi trả hóa đơn và theo dõi các khoản chi tiêu…

5. Goldman Sachs – 925 tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - Goldman Sachs

Kể từ khi Marcus được ra mắt, một dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã cung cấp cho khách hàng các khoản vay với lãi suất cố định, không phí và không cần tài sản thế chấp, cùng với các tài khoản tiết kiệm có lợi suất cao. Do đó, Goldman Sachs đã trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất tại Mỹ.

Sau đó, Goldman đã thực hiện nhiều vụ mua lại để hỗ trợ cho Marcus, bao gồm việc thâu tóm ứng dụng quản lý tài chính cá nhân Clarity Money.

6. Morgan Stanley – 875 tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - Morgan Stanley

Qua việc mua lại Solium Capital, một công ty cung cấp dịch vụ Software-as-a-Service toàn cầu cho quản lý cổ phiếu, báo cáo tài chính và tuân thủ nội bộ doanh nghiệp, Morgan Stanley có cơ hội tiếp cận công nghệ mới và một đội ngũ nhân viên trẻ có kỹ năng trong lĩnh vực ngân hàng số.

Theo dự báo, đến năm 2020, thế hệ millenial (sinh từ 1981-1996) ở Bắc Mỹ sẽ sở hữu tài sản trị giá 20 nghìn tỷ USD trên toàn cầu, và Morgan Stanley tin rằng khách hàng trẻ hiện tại của Solium sẽ trở thành khách hàng giàu có của họ trong tương lai.

7. US Bancorp – 475 tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - US Bancorp

US Bancorp đã cam kết sẽ tạo ra rào cản cho các gigant công nghệ như Facebook, Apple và Google khi họ cố gắng thâm nhập vào lĩnh vực ngân hàng. Để thực hiện điều này, US Bancorp đã tăng cường đầu tư vào công nghệ thông qua việc hợp tác với các công ty fintech.

8. PNC Financial Services – 392 tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - PNC Financial Services

PNC Bank cung cấp nhiều ưu đãi và dịch vụ đặc biệt cho khách hàng. Vào năm 2017, PNC bắt đầu cung cấp các phương thức thanh toán di động cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng thẻ Visa thương mại, giúp họ có thể sử dụng các ứng dụng ví điện tử phổ biến như Apple Pay. Năm 2019, PNC thử nghiệm việc thay đổi mã xác minh thẻ (CVV) định kỳ trên thẻ tín dụng để ngăn chặn gian lận.

9. TD Bank – 384 tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - TD Bank

TD Bank không chỉ có mặt ở nhiều thị trường quốc tế, mà còn đang giữ vững vị thế tại thị trường Mỹ bằng cách tích cực áp dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ số tiên tiến. Ví dụ, tại thị trường Canada, TD Bank đã triển khai chatbot AI mang tên Clari để hỗ trợ khách hàng thông qua tin nhắn văn bản và thông báo về các giao dịch thanh toán thẻ tín dụng…

10. Capital One – 373 tỷ USD

Ngân hàng tại Mỹ - Capital One

Mặc dù gần đây bị tấn công dữ liệu, Capital One vẫn là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Mỹ, nhờ vào việc cam kết đầu tư vào công nghệ số. Số lượng nhân viên công nghệ của ngân hàng này đã tăng từ 2.500 người vào năm 2011 lên 9.000 người vào năm 2019. Capital One đang tích cực áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán đám mây vào các dịch vụ của mình.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by