tại sao mỹ giàu nhất thế giới

TẠI SAO MỸ GIÀU NHẤT THẾ GIỚI? 9 CÂU TRẢ LỜI VÌ SAO MỸ GIÀU

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới sau đại dịch? Sau đại dịch Covid-19, kinh tế Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ với GDP bình quân đầu người vào năm 2021 đạt khoảng 69,288USD, vượt trội so với Úc và Nhật Bản với 56,281USD và 42,940USD. Hãy cùng AhaViet khám phá những lý do khiến Mỹ trở thành quốc gia giàu có nhất thế giới nhé!

1/ Nước Mỹ giàu nhờ nền văn hóa doanh nghiệp

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Văn hóa doanh nghiệp

Các công dân Mỹ nói chung và đặc biệt là những người trẻ luôn có tinh thần kinh doanh, sẵn lòng đối mặt với rủi ro và chi phí để theo đuổi cơ hội. Ở Mỹ, việc thất bại trong kinh doanh không bị xem là điều tồi tệ, và người ta có cơ hội để bắt đầu lại mà không gặp nhiều khó khăn.

Những sinh viên tại các trường kinh tế ở Mỹ thường có ước mơ khởi nghiệp và mong muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Các công ty khởi nghiệp nổi tiếng như Facebook tại Silicon Valley đã truyền cảm hứng lớn cho giới trẻ.

2/ Sở hữu hệ thống tài chính hỗ trợ kinh doanh

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Hỗ trợ tài chính

Một trong những lý do giải thích vì sao Mỹ là quốc gia giàu có nhất thế giới chính là do hệ thống tài chính của Mỹ rất phát triển và hỗ trợ cho doanh nghiệp và khởi nghiệp. Các nhà đầu tư sẵn lòng đầu tư vào các công ty startup mới. Mặc dù việc này có rủi ro và mạo hiểm, nhưng lại giúp các ý tưởng khởi nghiệp tồn tại và mang lại lợi nhuận trong tương lai.

Ngoài ra, Mỹ cũng có một hệ thống ngân hàng phi tập trung, bao gồm hơn 7000 ngân hàng nhỏ để cung cấp vốn vay cho doanh nhân.

3/ Nơi tập trung các trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới

Các trường đại học ở Mỹ tập trung vào nghiên cứu các công nghệ tiên tiến. Điều này đã tạo ra những ý tưởng kinh doanh về công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo và khuyến khích sự phát triển của chúng. Giáo viên và các tiến sĩ thường dành thời gian để tư vấn, đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp mới. Sự kết hợp giữa trường học và doanh nghiệp được khuyến khích mạnh mẽ.

Mỹ trở nên giàu có bởi chính sách thu hút nhân tài, thu hút nhiều sinh viên và người tài năng từ khắp nơi trên thế giới đến làm việc tại đây. Môi trường ở Mỹ thực sự rất lý tưởng để con người có thể phát triển và đổi mới.

4/ Dân số trẻ tăng trưởng bao gồm cả người nhập cư

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Nguồn nhân lực

Nhờ chính sách nhập cư, dân số Mỹ đang trẻ hóa. Điều này có nghĩa là lực lượng lao động trẻ, linh hoạt và có khả năng đào tạo, tiếp thu cao. Mỹ chọn lọc người nhập cư thông qua các chính sách đặc biệt như visa EB5 cho những cá nhân tài năng và đầu tư định cư. Đóng góp của những người nhập cư là một phần quan trọng giúp Mỹ trở nên giàu có.

Mỹ cũng tổ chức chương trình xổ số thẻ xanh để cung cấp cơ hội định cư cho những người may mắn. Mỗi năm, 55.000 người sẽ được trao quyền nhập cư và nhận thẻ xanh. Sự gia tăng về nhân lực trong kinh tế và sản xuất sẽ giúp Mỹ phát triển, giải thích tại sao đất nước này trở nên giàu có.

5/ Văn hóa và hệ thống thuế ủng hộ người lao động làm việc chăm chỉ

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Thuế

Trung bình, một người lao động ở Mỹ làm việc khoảng 1.800 giờ mỗi năm, cao hơn rất nhiều so với người Pháp (1.500 giờ) và người Đức (1.400 giờ). Nói chung, số giờ làm việc càng nhiều thì sản lượng cũng tăng theo. Vì vậy, thu nhập của người Mỹ cao hơn.

6/ Khả năng độc lập năng lượng đó là câu trả lời cho câu hỏi tại sao mỹ giàu nhất thế giới

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Độc lập năng lượng

Từ một quốc gia phải nhập khẩu năng lượng và phụ thuộc chủ yếu vào các quốc gia Trung Đông, Mỹ đã sử dụng công nghệ tiên tiến để trở nên độc lập hơn về nguồn năng lượng. Vào năm 2019, Mỹ đã trở thành quốc gia xuất khẩu năng lượng ròng lần đầu tiên và vẫn duy trì điều này cho đến năm 2020.

Vì sao Mỹ là quốc gia giàu nhất thế giới? Mỹ đã vượt qua Nga và Ả Rập Xê Út để trở thành quốc gia sản xuất dầu thô và khí tự nhiên lớn nhất thế giới. Việc tự chủ về nguồn năng lượng giúp Mỹ tiết kiệm được một lượng tiền lớn, đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của đất nước.

7/ Đất nước xứ cờ hoa có môi trường pháp lý thuận lợi

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Pháp lý thuận lợi

Mặc dù hệ thống pháp luật ở Mỹ không hoàn hảo, nhưng một điểm mạnh của nó là không tạo ra áp lực quá lớn đối với doanh nghiệp so với các quốc gia ở châu Âu. Nhờ vào sự linh hoạt này, các doanh nghiệp tại Mỹ có cơ hội phát triển và mở rộng kinh doanh một cách dễ dàng hơn.

8/ Có quy mô chính phủ nhỏ so với các nước công nghiệp

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Chính phủ

Ngân sách của chính phủ Mỹ ở các cấp độ khác nhau, bao gồm cả liên bang, tiểu bang và địa phương, chỉ chiếm 38% GDP. Trong khi ở Đức, tỷ lệ này là 44%, Ý là 51% và Pháp là 57% (theo OECD). Điều này có liên quan đến lý do tại sao Mỹ trở nên giàu có không? Mức độ chi tiêu thấp của chính phủ dẫn đến việc người có thu nhập cao phải trả nhiều thuế hơn và các khoản thanh toán chuyển khoản cũng cao hơn.

Điều này giảm động lực lao động của người dân. Ngược lại, người Mỹ có tinh thần làm việc mạnh mẽ hơn và sẵn lòng làm việc nhiều hơn.

9/ Hệ thống chính trị phân cấp tạo ra sự cạnh tranh

Tại sao Mỹ giàu nhất thế giới - Hệ thống chính trị

Lý do Mỹ trở nên giàu có là do sự cạnh tranh giữa các tiểu bang trong nước. Mỗi tiểu bang đều tạo ra điều kiện thuận lợi để thu hút doanh nghiệp và người dân thông qua các chính sách pháp luật và thuế suất khác nhau. Một số tiểu bang thậm chí miễn thuế thu nhập và có quy định hạn chế về công đoàn.

Các tiểu bang cũng đầu tư vào giáo dục cao cấp, cung cấp học phí thấp cho sinh viên địa phương. Họ cạnh tranh với nhau trong việc cải thiện hệ thống pháp lý để thu hút các doanh nghiệp mới và tập đoàn lớn. Sự phân quyền chính trị ở Mỹ đã giúp đất nước này trở nên giàu có.

Bài viết của AhaViet đã trình bày 9 lí do chính vì sao Mỹ là quốc gia giàu có nhất thế giới. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Xem thêm nhiều thông tin ở nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ

 


Posted

in

by