Thành phố nghèo nhất nước Mỹ

NHỮNG THÀNH PHỐ NGHÈO NHẤT NƯỚC MỸ TÍNH ĐẾN NĂM 2024

Mặc dù là quốc gia giàu nhất thế giới, Hoa Kỳ vẫn có những thành phố với thu nhập thấp. Bạn đã biết gì về những thành phố nghèo nhất nước Mỹ chưa? Hãy cùng AhaViet khám phá ngay sau đây nhé!

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ

1. McAllen-Edinburg-Mission – Bang Texas

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - McAllen-Edinburg-Mission

Thu nhập trung bình của thành phố McAllen-Edinburg-Mission là 31.077 USD.

Thành phố McAllen-Edinburg-Mission có mức thu nhập trung bình thấp nhất trên toàn quốc, với khoảng 1/3 dân số sống trong điều kiện kinh tế khó khăn. Hơn 37% dân số không có bất kỳ loại bảo hiểm nào và tỷ lệ người thất nghiệp lên tới 1%. Giá trị bất động sản cũng rất thấp, chỉ khoảng 50.000 USD mỗi căn hộ. Vì thế McAllen-Edinburg-Mission là các thành phố luôn nằm trong top những thành phố nghèo nhất nước Mỹ.

2. Brownsville-Harlingen -Bang Texas

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Brownsville-Harlingen

Thu nhập trung bình: 32.070 USD.

Thành phố thứ hai của bang Texas có tỷ lệ nghèo tương đương với McAllen là Brownsville-Harlingen. Khoảng 1/3 dân số ở đây sống dưới mức nghèo và không có bảo hiểm y tế. Một trong mười người chỉ có thu nhập 10.000 USD mỗi năm.

3. Valdosta – Bang Georgia

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Valdosta

Thu nhập trung bình: 32.446 USD.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Valdosta đang tăng nhanh. Khoảng 17% dân số làm việc trong ngành bán lẻ với mức lương thấp. Một điểm đặc biệt của Valdosta là giá nhà đất tăng đến 12% trong 5 năm gần đây.

4. Albany – Bang Georgia

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Albany

Thu nhập trung bình: 32.775 USD.

Một phần mười dân trong độ tuổi lao động chính của Albany vẫn chưa có việc làm. Do đó, tỷ lệ người nghèo đã tăng nhanh từ 21.5% lên 28.4% chỉ trong vòng 5 năm. Mức thu nhập dưới 10.000 USD mỗi năm chiếm 11% dân số toàn thành phố. Giá bán nhà đất theo các chuyên gia bất động sản ở Albany khoảng 70.000 USD.

5. Gadsden – Bang Alabama

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Gadsden

Thu nhập trung bình: 33.313 USD.

Tỷ lệ người nghèo ở Gadsden rất cao, với tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 9,1%. Một điểm sáng duy nhất của thành phố này là giá trị bất động sản đã tăng lên 13% trong 5 năm gần đây.

6. Monroe – Bang Louisiana

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Monroe – Bang Louisiana

Thu nhập trung bình của cư dân ở Monroe là 34.036 USD.

Ở Monroe, tỷ lệ người thất nghiệp là 7.7% và thu nhập trung bình của các gia đình giảm mạnh. Khoảng 11.4% gia đình chỉ kiếm được 10.000 USD/năm. Điều này dẫn đến việc thu nhập trung bình của toàn thành phố giảm đáng kể.

7. Hot Springs – Bang Arkansas

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Hot Springs – Bang Arkansas

Thu nhập trung bình hiện tại là 34.251 USD.

Hiện có khoảng 1/5 dân số đang sống trong cảnh nghèo đói, và tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi lao động thất nghiệp đã đạt 8.3%. Trong vòng 5 năm gần đây, thu nhập trung bình của thành phố Hot Springs đã giảm xuống chỉ còn 3.000 USD. Bang Arkansas cũng được biết đến là một trong những bang nghèo nhất tại Hoa Kỳ.

8. Jonesboro – Bang Arkansas

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Jonesboro

Thu nhập trung bình: 34.673 USD.

Tỉ lệ thất nghiệp tại Jonesboro khá cao, lên đến 7.6%, và có 22.5% gia đình ở thành phố này đang sống trong hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã ngừng hoạt động hoặc giảm quy mô sản xuất, dẫn đến tăng tỷ lệ thất nghiệp. Giá trị bất động sản ở thành phố này trung bình là khoảng 101.500 USD, nhưng có nhiều căn hộ dưới 50.000 USD. Vì thế Jonesboro được cho là thành phố nghèo nhất nước Mỹ.

9. Cumberland – Bang Maryland

Những thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Cumberland

Thu nhập trung bình: 34.819 USD.

Dân số tổng cộng của Cumberland là 102.844 người, nhưng tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi lao động không có việc làm chiếm 8,2%, và 20% gia đình đang sống với thu nhập rất thấp. Giá trung bình của nhà ở ở đây là 122.300 USD, nhưng giá thuê nhà lại rất thấp chỉ 533 USD.

10. Morristown – Bang Tennessee

Thành phố nghèo nhất nước Mỹ - Morristown

Thu nhập trung bình: 35.027 USD.

Đến 1/5 gia đình tại Morristown được xem là nghèo đói, với tỷ lệ thất nghiệp lên đến 11%. Sự suy thoái kinh tế đã khiến tỷ lệ gia đình có thu nhập trên 200.000 USD giảm đáng kể trong 5 năm gần đây chỉ còn 1,3%. Sự phục hồi của ngành sản xuất hiện đang mở ra triển vọng sáng cho thành phố này.

Tennessee luôn nằm trong danh sách 10 thành phố nghèo nhất nước Mỹ trong những năm gần đây.

Trên đây là thông tin về top 10 thành phốnghèo nhất nước Mỹ. Hy vọng trong tương lai, những khu vực này sẽ phát triển toàn diện về cả mặt kinh tế và xã hội, góp phần vào sự vững mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Xem thêm các thông tin thú vị từ nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ