Gia hạn visa F1 tại Mỹ

NHỮNG LƯU Ý KHI GIA HẠN VISA F1 TẠI MỸ

Việc gia hạn Visa du học Mỹ luôn là một vấn đề quan trọng mà các du học sinh cần quan tâm. Nếu không hoàn thành đúng thủ tục cần thiết trước khi visa hết hạn, du học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn từ phía trường học và chính phủ Mỹ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của AhaViet để xem những lưu ý khi ban cần gia hạn visa F1 tại Mỹ nhé!

Gia hạn visa F1 tại Mỹ - Tìm hiểu

VỀ VISA DU HỌC MỸ F1

Visa F1 là loại visa phổ biến nhất trong các loại visa du học tại Mỹ. Sinh viên du học Mỹ được cấp loại visa này phải tuân thủ thời gian học tối thiểu cho chương trình học toàn phần. Trong quá trình học, sinh viên được phép làm thêm công việc không vượt quá 20 giờ mỗi tuần. Thời hạn của visa du học Mỹ được ghi trên mẫu I-20, và sau khi kết thúc thời gian học, sinh viên có thể ở lại thêm 60 ngày để hoàn thành chương trình học.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc gia hạn visa du học Mỹ, bạn có thể tìm đến Bộ phận Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế (International Student Advisor) tại trường bạn đang học để nhận sự hỗ trợ.

Để gian hạn Visa F1 tại Mỹ , các du học sinh sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

Gia hạn visa F1 tại Mỹ - Chuẩn bị

  • Để xin thị thực, hộ chiếu của bạn cần phải có ít nhất hai trang trống và còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.
  • Nếu hộ chiếu hiện tại không có visa Mỹ, bạn cần cung cấp hộ chiếu cũ chứa visa Mỹ gần nhất.
  • Nếu hộ chiếu chỉ ghi năm sinh, bạn cần đính kèm bản sao giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân.
  • Đảm bảo rằng trang xác nhận DS-160 đã được điền đầy đủ thông tin, có mã vạch và đã được nộp trực tuyến.
  • Cung cấp một (1) ảnh kích thước 5cm*5cm chụp trên nền trắng, không đeo kính, thấy rõ hai tai và chụp trong vòng sáu tháng gần đây.
  • Bạn cần có Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực.
  • Nếu không phải quốc tịch Việt Nam, bạn cần gửi các bằng chứng về việc cư trú hợp pháp tại Việt Nam như bản sao thẻ tạm trú, giấy phép lao động,… along with your application.

Những lưu ý để quá trình xin gia hạn visa F1 tại Mỹ không bị từ chối:

Gia hạn visa F1 tại Mỹ - Lưu ý

GPA – Điểm trung bình tích lũy tại Mỹ: GPA là yếu tố quan trọng để xin gia hạn visa cho sinh viên du học. Không cần phải xuất sắc, nhưng bạn cần chứng minh rằng bạn đã nỗ lực và coi trọng việc học tập ở Mỹ. GPA của học kỳ gần nhất nên từ 3.0 trở lên, không được có điểm F và không nợ môn nào ở trường. Nếu có vấn đề này, bạn cần giải thích rõ ràng với nhân viên Lãnh Sự Quán.

Không học tiếng Anh quá 2 năm: Khi du học, bạn chỉ được học ESL tối đa 12 tháng. Việc vượt quá thời gian này sẽ ảnh hưởng đến việc gia hạn visa du học tại Mỹ.

Chuyển trường: Luật pháp Mỹ không ngăn cấm việc chuyển trường. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển từ hai đến ba trường trong vòng 1 năm, hãy cố gắng đạt thành tích tốt để Lãnh Sự Quán có cái nhìn tích cực về kế hoạch học tập ổn định của bạn.

Các lý do khác như:

Gia hạn visa F1 tại Mỹ - Lí do khác

Nếu bạn đã thay đổi mục đích khi ở Mỹ mà không có lý do hợp lý hoặc không chứng minh được rằng bạn sẽ trở về Việt Nam, thì có khả năng visa của bạn sẽ bị hủy. Ví dụ, nếu bạn ly hôn, gia đình bạn đã định cư ở nước ngoài hoặc tài chính của bạn có sự thay đổi đáng kể như sở hữu tài sản mới, thay đổi trong công việc kinh doanh, thì bạn cần phải cung cấp thông tin và bằng chứng đầy đủ để giải thích cho cơ quan lãnh sự.

Nếu tình hình tài chính hoặc cuộc sống của người bảo lãnh hoặc người thân tại Mỹ thay đổi, hoặc mối quan hệ gia đình với họ có biến động, và bạn không thể cung cấp đủ bằng chứng để minh chứng điều này, thì có thể làm ảnh hưởng đến việc duy trì visa của bạn.

Mỗi loại visa sẽ có thời hạn cụ thể, vì vậy khi quyết định đi du học, bạn cần phải nắm rõ về loại visa mình đang sử dụng, thời gian hết hạn và cách thức gia hạn để tránh tình trạng bị trục xuất hoặc mất cơ hội hoàn thành mục tiêu học tập tại Mỹ. Hãy đảm bảo tuân thủ đúng các quy định và thủ tục liên quan đến visa du học Mỹ để tránh gặp rắc rối pháp lý và đảm bảo hành trang cho tương lai học tập của bạn.

Xem thêm những thông tin thú vị từ nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by