Du lịch Mỹ 6 tháng

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ DIỆN DU LỊCH MỸ 6 THÁNG

Việc đi du lịch Mỹ 6 tháng là điều mà nhiều người quan tâm vì Mỹ đã trở thành điểm đến xa hoa, lộng lẫy và đắt đỏ từ lâu. Không chỉ về kinh tế hàng đầu thế giới, Mỹ còn nổi tiếng với phong cảnh đẹp, kiến trúc hiện đại và văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú.

Với xu hướng này, nhiều người muốn thăm Mỹ trong thời gian dài, khoảng 6 tháng nhưng không biết chuẩn bị những gì. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Mỹ 6 tháng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn. Hãy cùng AhaViet chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày này ngay bây giờ!

1. Chuẩn bị visa đi du lịch Mỹ 6 tháng

Du lịch Mỹ 6 tháng - Chuẩn bị

Có nhiều loại visa du lịch khác nhau. Nếu muốn đi du lịch Mỹ trong 6 tháng, bạn cần xin visa du lịch loại B-2. Đây là loại visa có thời hạn dài, lên đến 1 năm và cho phép bạn lưu trú lại. Để xin visa du lịch Mỹ trong 6 tháng, Intertour yêu cầu bạn chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đơn xin visa không định cư điện tử DS – 160 theo mẫu.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày bạn đến Mỹ.
  • Hộ chiếu cũ.
  • 01 ảnh 5×5 cm.
  • Hộ khẩu.
  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Vé máy bay khứ hồi, các giấy tờ chứng minh bạn sẽ quay về nước đúng hạn.

Sau khi đã chuẩn bị đủ giấy tờ để xin visa du lịch Mỹ trong 6 tháng, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Điền đầy đủ thông tin vào đơn xin visa.
  • Thanh toán phí xin visa.
  • Nhận lịch hẹn phỏng vấn.
  • Đến phỏng vấn đúng thời gian và địa điểm đã được hẹn trước.
  • Chờ kết quả visa.

Nhớ mặc lịch sự, kín đáo và nhẹ nhàng khi đến văn phòng lãnh sự xin visa. Trong buổi phỏng vấn, hãy bình tĩnh, tự tin và trả lời câu hỏi một cách chính xác.

2. Chuẩn bị kế hoạch đi du lịch Mỹ 6 tháng

Du lịch Mỹ 6 tháng - Kế hoạch

Dự trù ngân sách

Khi bạn chuẩn bị đi du lịch Mỹ trong 6 tháng, việc quan trọng nhất là phải tính toán kỹ về vấn đề tiền bạc. Bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm của những người đã từng đi du lịch Mỹ lâu dài để có thể lập kế hoạch tài chính hợp lý. Đừng quên dành một khoản tiền dự phòng để có thể thoải mái chi tiêu và nên đổi tiền trước khi khởi hành.

Các chi phí cần thiết bao gồm: vé máy bay khứ hồi, chi phí ăn uống, tiền tiêu vặt, mua sắm, di chuyển, vé tham quan và các chi phí khác phát sinh.

Đặt phòng khách sạn

Hãy nghiên cứu kỹ về địa điểm bạn muốn ở và đặt phòng trước trên các trang web hoặc ứng dụng đáng tin cậy. Điều này đôi khi sẽ giúp bạn có được phòng tốt với giá cả hợp lý.

Thưởng thức ẩm thực

Trải qua chuyến du lịch Mỹ kéo dài 6 tháng, trong khoảng thời gian dài như vậy, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Mỹ nổi tiếng với đồ ăn nhanh như pizza, hotdog, gà rán, cà phê, nước ngọt,… Đặc biệt, các loại bánh ngọt tại Mỹ cũng rất phong phú và hấp dẫn. Ngoài ra, không thể bỏ qua các món beefsteak, BBQ kèm theo ly rượu vang…

Nghiên cứu phương tiện di chuyển

Khi đến Mỹ, có nhiều phương tiện giao thông khác nhau để bạn lựa chọn, từ xe đạp công cộng, xe buýt, tàu điện ngầm cho đến máy bay. Du khách cũng có thể thuê ô tô để di chuyển một cách tiện lợi.

3. Những địa điểm tham quan cho chuyến du lịch Mỹ 6 tháng

New York

Du lịch Mỹ 6 tháng - New York

Du khách không còn xa lạ với New York – một trong những thành phố nổi tiếng và phát triển nhất của Mỹ. Nơi đây thể hiện sự hiện đại và giàu có của người Mỹ. Thành phố này được chọn làm địa điểm đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc.

Một số địa điểm du khách nên thăm khi đến New York bao gồm: Quảng trường Thời đại, tượng Nữ thần Tự do, Phố Walls,…

Washington

Du lịch Mỹ 6 tháng - Washington

Khi đi du lịch Mỹ trong 6 tháng, không thể bỏ qua thủ đô Washington. Thành phố này là trung tâm chính trị và văn hóa của nước Mỹ, nổi tiếng với vẻ đẹp hiện đại và lịch sử.

Washington có nhiều địa danh quan trọng như Nhà Trắng, Quốc hội, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Mỹ, đài tưởng niệm Washington, National Mall… Đây là những điểm đến nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thủ đô Mỹ.

California

Du lịch Mỹ 6 tháng - California

California là bang có nhiều người Việt sinh sống nhất ở Mỹ, đặc biệt là ở quận Cam. Các điểm du lịch như Disneyland, đồi Big Sur và Hollywood là những điểm đến nổi tiếng của California.

Nevada

Du lịch Mỹ diện 6 tháng - Nevada

Nếu bạn muốn khám phá một vùng đất đa dạng về thiên nhiên, thì Nevada là điểm đến lý tưởng, với cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ. Nơi đây còn có những điểm du lịch nổi tiếng như Las Vegas, công viên bang Valley of Fire, khu vui chơi quốc gia Lake Mead,…

Hawaii

Du lịch Mỹ 6 tháng - Hawaii

Hawaii nổi tiếng với bãi biển đẹp và cát trắng. Nơi đây còn được gọi là “hòn đảo ngọc”. Hawaii cũng có Vườn quốc gia núi lửa Hawaii, các bữa tiệc sôi động và hoạt động chèo thuyền để ngắm thung lũng Makah.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by