NÊN KINH DOANH GÌ Ở MỸ VÀ 6 NGÀNH HOT NHẤT

Mỹ là một trong những quốc gia mạnh với nền kinh tế phát triển và công nghệ tiên tiến. Đầu tư kinh doanh tại Mỹ sẽ giúp nhà đầu tư thực hiện ước mơ định cư tại đây và giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tạo ra lợi nhuận cao nhất. Vậy, để kinh doanh hiệu quả và kiếm được nhiều tiền nhất tại Mỹ, hãy cùng AhaViet tìm hiểu xem nên kinh doanh gì ở mỹ thông qua bài viết dưới đây.

1. Kinh doanh gì ở Mỹ? Ngành dịch vụ làm đẹp mang lại lợi nhuận khủng

Nên kinh doanh gì ở Mỹ - Làm đẹp

Thị trường Làm đẹp & Chăm sóc Cá nhân đang phát triển mạnh mẽ và là một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực Mỹ phẩm và Chăm sóc da. Nguyên nhân chính của sự tăng trưởng này là do sự thay đổi thế hệ với sự gia nhập của người tiêu dùng trẻ vào thị trường.

Đồng thời, sự thay đổi này cũng đến từ việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, tính quốc tế và Thương mại điện tử, các yếu tố này có ảnh hưởng lâu dài đến hành vi mua sắm khi nói đến các sản phẩm làm đẹp. Những xu hướng từ khắp nơi trên thế giới đang lan rộng và thay đổi thói quen chăm sóc, làm đẹp hàng ngày.

Doanh thu trong thị trường Chăm sóc sắc đẹp & Chăm sóc cá nhân dự kiến ​​sẽ đạt 91,41 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng hàng năm 2,60% (CAGR 2023-2027). Phân khúc lớn nhất của thị trường là phân khúc Chăm sóc cá nhân với khối lượng thị trường là 42,18 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Nếu bạn có kỹ năng và khả năng giao tiếp tốt với khách hàng, thu nhập của bạn có thể lên đến 4000 USD/tháng, cùng với khoản tip từ khách hàng.

Các sản phẩm và dịch vụ mới đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng doanh thu của ngành trong những năm gần đây. Theo thống kê, người Mỹ thích thưởng thức và chăm sóc bản thân nên lĩnh vực dịch vụ làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ. Trong những năm qua, ngành Tiệm làm tóc đã hưởng lợi từ tâm lý người tiêu dùng ngày càng cao và thu nhập khả dụng trung bình đầu người.

Những xu hướng này cũng tạo ra nhu cầu tăng cho các dịch vụ phụ trợ như điều trị chỉnh sửa tóc (ví dụ: duỗi tóc, uốn tóc và điều trị thư giãn), dịch vụ chăm sóc da và các dịch vụ khác.

2. Kinh doanh lĩnh vực F&B tại Mỹ

Nên kinh doanh gì ở Mỹ - F&B

Lĩnh vực kinh doanh F&B là một phần quan trọng của nền kinh tế Hoa Kỳ, với giá trị ước tính lên đến hơn 1,5 nghìn tỷ đô la. Theo USDA, ngành thực phẩm và đồ uống chiếm một phần lớn trong GDP của Mỹ, với hơn 4%. Thị trường ẩm thực cũng đang phát triển mạnh mẽ tại đây, với người Mỹ thường xuyên đi ra ngoài để thưởng thức ẩm thực cùng bạn bè, gia đình hoặc thậm chí chỉ để thư giãn vào cuối tuần.

Với nhu cầu cao và sẵn sàng chi tiền cho việc thưởng thức đồ ăn ngon, kinh doanh nhà hàng là một lựa chọn lý tưởng để bạn khám phá khi đặt câu hỏi về việc kinh doanh gì ở Mỹ. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ việc kinh doanh nhà hàng.

Mỗi nhà hàng thường chuyên về ẩm thực đặc trưng từ các vùng, quốc gia khác nhau, tạo nên sự độc đáo và thu hút khách hàng. Làm việc trong ngành F&B là một công việc thú vị, nhưng cũng đầy thách thức mà bạn cần vượt qua. Trở thành chủ nhà hàng có thể là một thành tựu đáng tự hào, nhưng bạn cũng cần nhớ rằng còn rất nhiều công việc phải hoàn thành phía trước.

3. Kinh doanh gì ở Mỹ? Kinh doanh thành công với hình thức nhượng quyền các chuỗi thương hiệu của Mỹ

Nên kinh doanh gì ở Mỹ - Nhượng quyền

Nhượng quyền kinh doanh thành công là do có các gói hỗ trợ nhượng quyền thương mại toàn diện giúp các bên nhận quyền của họ về mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh mới của họ. Từ giai đoạn đầu thành lập, đào tạo ban đầu và tuyển dụng, sự hỗ trợ liên tục luôn sẵn sàng trong suốt thời gian hoạt động kinh doanh của họ cho đến khi kết thúc.

Mua vào một thương hiệu có nghĩa là bạn mua vào danh tiếng và chất lượng của họ. Mọi người sẽ bị thu hút bởi doanh nghiệp của bạn nếu họ đã biết và tin tưởng thương hiệu.

Điều này cũng có nghĩa là bạn phải duy trì chất lượng của thương hiệu, nghĩa là bất kỳ sự sa sút nào về chất lượng hoặc danh tiếng sẽ không bị phát hiện – bạn là một phần của mạng lưới và khi xây dựng thành công cho doanh nghiệp của mình, bạn đang xây dựng dựa trên thành công của thương hiệu. Một số thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng có thể tham khảo như McDonalds, Dunkin, Taco Bell, 7 eleven, UPS Store…..

4. Cho thuê bất động sản tại Mỹ

Nên kinh doanh gì ở Mỹ - Bất động sản

Một điểm đặc biệt ở Mỹ là người dân thường thuê nhà thay vì mua một căn nhà cho riêng mình. Điều này là đặc trưng phổ biến của người Mỹ, vì họ thích sự linh hoạt trong cuộc sống và muốn trải nghiệm nhiều điều mới. Họ có thể chọn thuê căn hộ hoặc cả căn nhà để ở.

Giá thuê sẽ phụ thuộc vào vị trí và diện tích của căn nhà. Trung bình, giá thuê dao động từ 1000 USD đến 1500 USD mỗi căn. Các căn nhà ở trung tâm thường có giá thuê cao hơn đáng kể. Chủ sở hữu có thể kiếm được lợi nhuận trên 10% từ việc cho thuê. Nếu bạn có vốn đầu tư, việc cho thuê bất động sản có thể là lựa chọn tốt nhất.

5. Nên kinh doanh gì ở Mỹ? Khởi nghiệp thành công với các trang trại nông nghiệp tại Mỹ

Nên kinh doanh gì ỏ Mỹ - Nông nghiệp

Nông nghiệp là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trên toàn cầu. Ngoài việc sản xuất thực phẩm, các trang trại còn cung cấp các sản phẩm khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày và cung cấp không gian giải trí.

Dịch vụ nghiên cứu kinh tế của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA ERS) đã dự đoán rằng một trang trại chăn nuôi có thể thu lợi từ 5.900 đến 347.000 đô la, trong khi một trang trại trồng trọt có thể mong đợi thu nhập từ $68,500 đến $192,500.

Bắt đầu một trang trại có vẻ đơn giản, nhưng thực tế không phải như vậy. Để thành công trong ngành này, bạn cần thời gian để học cách quản lý trang trại, lập kế hoạch trồng trọt và tiếp thị sản phẩm của mình. Nếu bạn đam mê với nông nghiệp, đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

6. Kinh doanh online ở Mỹ qua các trang thương mại điện tử

Nên kinh doanh gì ỏ Mỹ - Thương mại điện tử

Thương mại điện tử là quá trình mua bán hàng hóa trực tuyến mà không cần khách hàng phải đến trực tiếp cửa hàng để hoàn tất giao dịch. Trong thập kỷ vừa qua, thương mại điện tử đã trở nên ngày càng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, kể cả những công ty có cửa hàng vật lý, bởi nó mang lại sự linh hoạt cho cả chủ doanh nghiệp và khách hàng. Nếu khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn mà không cần đến cửa hàng vật lý, bạn có thể thu hút được khách hàng từ xa, ngay cả từ các khu vực ngoại ô, thành phố hoặc thậm chí cả quốc gia.

Thay vì phải tuân theo giờ làm việc của cửa hàng và sắp xếp nhân viên phục vụ khách hàng, bạn có thể tự chọn giờ làm việc, quản lý và xử lý đơn đặt hàng trực tuyến. Mặc dù bạn sẽ phải chi một số khoản phí liên quan đến việc thiết lập cửa hàng trực tuyến, nhưng bạn có thể bắt đầu với một nguồn vốn nhỏ hơn nhiều so với việc thuê một cửa hàng vật lý. Việc thu thập dữ liệu về hành vi mua sắm trực tuyến của khách hàng và sản phẩm họ quan tâm có thể giúp bạn xác định chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Nên kinh doanh gì ở Mỹ?”. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm thông tin hữu ích về lĩnh vực kinh doanh phát triển ở Mỹ và hướng đi tiếp theo cho bạn. 

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ

 


Posted

in

by

Tags: