Little Saigon ở Mỹ

LITTLE SAIGON Ở MỸ VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ MỚI NHẤT NĂM 2024

Nổi tiếng với đặc điểm của thành phố trong thành phố, ngoài khu Chinatown của cộng đồng người Mỹ gốc Hoa, bang California còn được biết đến với một điểm du lịch hấp dẫn là Little Saigon, nơi sinh sống của hàng ngàn người Việt. Hãy cùng AhaViet khám phá thêm những điều mới lạ ở Little Saigon ở Mỹ nhé!

Quá trình hình thành Little Saigon ở Mỹ

Little Saigon ở Mỹ - Tìm hiểu

Little Saigon, hay còn được gọi là Tiểu Sài Gòn hoặc Sài Gòn Nhỏ, là một khu vực rộng lớn tập trung nhiều cửa hàng của người Việt và người Hoa. Little Saigon chính thức được hình thành và công nhận tại Quận Cam, nằm giữa California 22 và Interstate 405.

Các khu Little Saigon lớn khác nằm ở Westminster và Garden Grove, San Jose, California, Los Angeles và Houston ở Mỹ. Westminster và Garden Grove ở Quận Cam, California, được biết đến là trung tâm của cộng đồng người Việt tị nạn.

Sau sự kiện giải phóng vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, nhiều người Việt di cư qua khu vực này và bắt đầu xây dựng Little Saigon. Triệu Như Phát (hay Frank Jao) là một trong những người đầu tiên đóng góp cho quá trình này với thương xá Phước Lộc Thọ.

Ông nhận ra tiềm năng của Little Saigon từ khi mới đến Mỹ vì đây là khu vực chưa phát triển, không có nhiều người Mỹ sinh sống, giá đất rẻ. Với hơn 6.000 doanh nghiệp do người Việt điều hành, Little Saigon ngày càng phát triển mạnh mẽ sau nhiều năm xây dựng.

Có nên tới thăm Little Saigon không?

Little Saigon ở Mỹ - Có nên đến thăm

Nếu bạn là người Việt, đừng ngần ngại thêm một điểm du lịch thú vị và đa dạng như Little Saigon khi đến Mỹ. Đây được xem là khu thương mại phong phú vì là nơi trung tâm giao thương sầm uất của cộng đồng người Việt ở California. Ngoài ra, Little Saigon còn là nơi giữ gìn và phát huy văn hoá, truyền thống dân tộc Việt Nam, thu hút nhiều du khách mỗi năm.

Little Saigon được coi là trung tâm truyền thông của cộng đồng người Việt với nhiều trung tâm ca nhạc và chương trình TV nổi tiếng như Paris by Night, Asia Entertainment, Vân Sơn Entertainment, cũng như đài truyền hình Saigon Broadcasting, Television Network và Hồn Việt TV.

Điểm nổi bật tại Little Saigon chính là thương xá Phước Lộc Thọ do ông Triệu Như Phát sáng lập. Nơi đây có hàng trăm cửa hàng cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ từ các quốc gia khác nhau. Các quầy hàng và chợ đa dạng món ăn Việt, bánh mì Pháp – Việt, thực phẩm Trung Quốc, cùng với các cửa hàng tạo mẫu tóc, giày dép, quần áo và dịch vụ khác.

Little Saigon cũng có trung tâm trang sức, cửa hàng đĩa nhạc và sản xuất phương tiện truyền thông, thu hút nhiều du khách từ mọi lứa tuổi và nơi đâu, tạo nên sự đa dạng và sôi động cho điểm du lịch này.Ngoài các khu vực thương mại, Little Saigon ở California còn có siêu thị và nhà hàng phục vụ các món ăn Việt Nam và châu Á, du khách có thể thưởng thức đặc sản như phở, bánh mì, cơm tấm, bánh cuốn, nem cuốn…

Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam để thưởng thức những món ngon vì nhiều đầu bếp nổi tiếng từ Sài Gòn đã đến đây từ những năm 80. Khu vực cũng tập trung nhiều dịch vụ y tế, luật pháp, phòng khám với đội ngũ bác sĩ, nha sĩ, luật sư, kế toán chất lượng cao để phục vụ cộng đồng, mang đến những dịch vụ tốt nhất.

Little Saigon ở California là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua cho du khách, bạn nên dành thời gian ít nhất nửa ngày để trải nghiệm không khí sôi động và hương vị quê hương trong chuyến du lịch của mình. 

Xem thêm nhiều thông tin thú vị ở nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by