khởi nghiệp bằng nghề nail

KHỞI NGHIỆP BẰNG NGHỀ NAIL- NHỮNG KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG

Phụ nữ hiện đại ngày nay đang dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân. Do đó, không chỉ các cô gái trẻ hay phụ nữ trung niên mà ngay cả những người lớn tuổi cũng có nhu cầu làm đẹp. Điều này đã tạo ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng cho ngành nghề Nail. Trong bài viết dưới đây, AhaViet sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vềkhoeir nghiệp bằng nghề nail sao cho thành công nhé

Tại sao lại chọn khởi nghiệp bằng nghề nail?

khởi nghiệp bằng nghề nail

Việc quyết định bắt đầu khởi nghiệp bằng nghề nail có thể được thúc đẩy bởi nhiều lí do và động lực cá nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do mà một người có thể chọn khởi nghiệp trong ngành nghề nail:

Nhu cầu thị trường hiện nay

Nhu cầu về làm đẹp trên thị trường không chỉ dành cho những người có thu nhập cao. Hiện nay, mọi người, bất kể thu nhập thấp hay cao, đều muốn trở nên xinh đẹp hơn. Với sự phát triển của ngành nail, việc bắt đầu kinh doanh bằng nghề nail là một quyết định đúng đắn.

Hướng phát triển cần quan tâm nếu muốn khởi nghiệp

Hiện nay, khi phát triển tiệm nail, bạn cần quan tâm đến các vấn đề như: Ưu tiên sử dụng công nghệ làm đẹp thẩm mỹ đáng tin cậy và an toàn. Tiếp theo là tự mình tìm hiểu về thị trường, khám phá nhu cầu ẩn của khách hàng và tình hình cạnh tranh từ đối thủ. Đồng thời, đa dạng hóa các gói dịch vụ để giữ chân khách hàng.

Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm, họ sẽ giới thiệu bạn cho bạn bè và người thân, từ đó thu hút nhiều khách hàng đến tiệm nail của bạn. Vì vậy, trong mọi chiến lược kinh doanh, hãy đặt khách hàng làm trung tâm.

Tiềm năng thu nhập

Lĩnh vực làm nail có thể mang lại thu nhập ổn định và có thể tăng cao hơn nếu bạn xây dựng được uy tín và lượng khách hàng trung thành.

Sự sáng tạo

Nail art không chỉ đơn thuần là việc vẽ móng, mà còn liên quan đến nghệ thuật và sự sáng tạo. Bạn có thể thể hiện tài năng sáng tạo của mình thông qua việc tạo ra các mẫu móng độc đáo và phong cách riêng.

Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng ngành nghề nail yêu cầu kiến thức, kỹ năng và khả năng quản lý kinh doanh. Trước khi bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn cần tìm hiểu kỹ về yêu cầu, cơ hội và thách thức mà ngành nghề nail mang lại.

Chủ tiệm cần chuẩn bị khi khởi nghiệp bằng nghề nail?

khởi nghiệp bằng nghề nail

Khi bạn quyết định bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực làm nail, có một số bước quan trọng mà bạn cần chuẩn bị để đảm bảo rằng bạn có một bước khởi đầu mạnh mẽ và hiệu quả. Dưới đây là những điều bạn cần xem xét khi chuẩn bị bắt đầu:

Nghiên cứu thị trường

Thu nhập của người dân Việt Nam đang tăng lên, do đó khi sử dụng dịch vụ, họ không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp, ẩm thực hay thời trang nữa. Họ mong muốn nhận được nhiều giá trị hơn từ các dịch vụ. Việc hiểu rõ thị trường kinh doanh và đối tượng khách hàng khi bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực làm nail là điều quan trọng cần chú ý đầu tiên.

Vốn hay mức đầu tư hiện có

Chắc chắn rồi, bạn không thể bỏ qua yếu tố quan trọng này. Bạn cần có một số vốn đủ để bắt đầu kinh doanh nghề nail. Số tiền cần thiết để khởi nghiệp nghề nail phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, trang thiết bị, mặt bằng và nhân sự. Có thể từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Vì vậy, đừng quên lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết nhé!

Lên kế hoạch cụ thể

Ngoài việc có kiến thức chuyên môn, bạn không thể thực hiện bất kỳ điều gì nếu thiếu kế hoạch cụ thể. Bạn có thể tạo ra kế hoạch ngắn hạn cho 6 tháng hoặc chi tiết hơn cho 1 năm, 2 năm,… Khi bạn có kế hoạch, bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ hơn và an tâm hơn trên con đường của mình.

Xác định nhân lực cần thiết

Bạn không thể tự mình chiến đấu, phải không? Vì vậy, bạn cần có đồng đội. Đội ngũ chuyên gia trong ngành nail, bao gồm cả nhân viên và quản lý, sẽ đóng vai trò quan trọng nhất. Họ sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, giúp họ cảm thấy hài lòng và từ đó mang lại lợi nhuận cho bạn.

Kế hoạch khởi nghiệp bằng nghề nail chi tiết

khởi nghiệp bằng nghề nail

Các điểm cần chú ý khi lập kế hoạch kinh doanh cho tiệm nail của bạn:…

Quy mô tiệm nail

Khi bạn mở một cửa hàng nail, bạn có thể chọn phục vụ khách hàng là ai: từ những người có thu nhập cao đến những người muốn tiết kiệm chi phí. Hãy ghi chép tất cả câu hỏi liên quan đến việc chuẩn bị kinh doanh của bạn và không bỏ lỡ bất kỳ ý tưởng nào đến trong đầu.

Địa điểm

Như đã đề cập, việc lên kế hoạch khởi nghiệp bằng ngành nail cần dựa vào tiềm năng hiện có và mục tiêu của bạn. Việc chọn vị trí phù hợp là yếu tố quan trọng để phát triển cửa hàng nail của bạn.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn vị trí bao gồm:

  • Đối tượng khách hàng, giá trị sản phẩm, dịch vụ,… Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là khách hàng có thu nhập cao, bạn không nên mở cửa hàng ở khu vực công nghiệp.
  • Giao thông thuận tiện: tránh đường một chiều và kẹt xe. Nếu không thể chọn được vị trí mặt tiền, bạn có thể tìm kiếm trên Google Maps.
  • Vị trí cũng là một phần của chiến lược marketing offline. Hãy tận dụng không gian, thiết kế, bảng hiệu, và thay đổi chương trình khuyến mãi thường xuyên.

Yếu tố nhân lực

Bạn muốn khi khách hàng nhắc đến tiệm nail của bạn, họ sẽ ghi nhớ điều gì? Có thể là không gian thoải mái, dịch vụ tận tâm và sự sáng tạo không ngừng trong từng sản phẩm mà bạn cung cấp. Hoặc có thể là chất lượng tay nghề và kỹ thuật cao của đội ngũ nhân viên? Tất cả đều phụ thuộc vào kế hoạch nhân sự của bạn, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, giữ chân và phát triển khi bắt đầu khởi nghiệp bằng nghề nail.

Đầu tư trang thiết bị

Các thiết bị và công nghệ tốt sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng. Việc tìm kiếm và đầu tư vào trang thiết bị có thể gây ra nhiều phiền toái và lo lắng.

Một lời khuyên quan trọng cho bạn là chọn lựa trang thiết bị cho tiệm nail dựa trên chất lượng, an toàn và độ bền. Mặc dù việc chọn mua hàng giá rẻ cũng được, nhưng nếu muốn phát triển lâu dài, điều này không phải là lựa chọn hợp lý.

Chi phí chi tiết cho từng hạng mục

Dù là những khoản chi phí nhỏ nhặt nhất, bạn cũng không nên coi thường. Rất nhiều người đã thiếu vốn vì họ không quan tâm đến những chi phí nhỏ này.

Yếu tố con người là quan trọng nhất khi khởi nghiệp nghề nail

khởi nghiệp bằng nghề nail

Trong việc bắt đầu kinh doanh trong ngành nail, yếu tố con người thật sự quan trọng, cũng như trong mọi lĩnh vực kinh doanh khác. Dưới đây là một số lí do cho sự quan trọng của yếu tố con người khi khởi nghiệp trong ngành nail:

Khả năng chuyên môn và kiến thức của chính chủ tiệm

Đầu tiên, trước khi bắt đầu kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, quan trọng nhất là bạn phải có kiến thức cơ bản về ngành đó. Đánh giá xem mình hiện đang ở trình độ nào, sau đó lập ra một kế hoạch học tập cụ thể.

Để thành công, bạn nên trở thành một chuyên gia, người am hiểu sâu về lĩnh vực kinh doanh của mình. Việc có kiến thức chuyên môn vững vàng trong ngành nail cần được chứng nhận thông qua các bằng cấp phù hợp và có giá trị pháp lý.

Tuyển dụng nhân sự

Để bắt đầu khởi nghiệp bằng nghề nail, bạn nên tìm kiếm những người có kinh nghiệm trước tiên. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đào tạo. Sau một thời gian, bạn có thể mở rộng đội ngũ bằng cách tuyển dụng những người chưa có kinh nghiệm để học hỏi và phát triển thành nhân viên chính thức của tiệm.

Việc chia sẻ kỹ thuật chuyên môn và văn hóa kinh doanh của tiệm giữa các nhân viên sẽ giúp xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ và đồng đều.

Đào tạo nhân viên

Để đạt được sự hài lòng từ khách hàng, bạn cần thiết lập một quy trình đào tạo nhân viên rõ ràng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có kiến thức căn bản hoặc chuyên môn cao trong ngành nghề nail. Quá trình đào tạo nhân viên của bạn cần phải tập trung vào kỹ thuật chuyên môn, khả năng giao tiếp và xử lý các tình huống khác nhau. Chỉ khi đó, bạn mới có thể làm hài lòng khách hàng bằng dịch vụ, sản phẩm và thái độ tận tâm, niềm nở.

Những yếu tố cơ bản cần phải có khi muốn khởi nghiệp bằng nghề nail

Khi bạn muốn bắt đầu khởi nghiệp bằng nghề nails, có một số điều cơ bản mà bạn cần xem xét và chuẩn bị. Dưới đây là những yếu tố quan trọng:

Giấy phép kinh doanh

Đăng ký kinh doanh cho ngành nghề bất kỳ đều rất quan trọng. Bạn sẽ cần làm thủ tục xin phép hoạt động theo quy định của pháp luật và nhà nước. Việc xin phép sẽ phức tạp hơn hay đơn giản tùy thuộc vào quy mô kinh doanh mà bạn muốn thực hiện. Hiện nay, có 2 loại hình kinh doanh trong ngành nail, đó là mở một cửa hàng hoặc mở một chuỗi cửa hàng nail. Mỗi loại hình này đều yêu cầu một bộ giấy phép kinh doanh riêng biệt.

Giấy tờ bằng cấp về nghề nail

Để bắt đầu khởi nghiệp bằng nghề nail, bạn cần có các bằng cấp như: chứng chỉ hoàn thành khóa học nail từ cơ bản đến nâng cao, hoặc bằng cấp hành nghề nail được cấp bởi trung tâm uy tín. Hiện nay, có nhiều trung tâm đào tạo thẩm mỹ chuyên ngành nail và làm đẹp, sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ giấy tờ cần thiết để bắt đầu kinh doanh.

Bằng cấp quản lý

Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý cũng rất quan trọng. Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách quản lý nhân sự và quy định riêng. Tuy nhiên, việc tham khảo Bộ Luật Lao Động là điều cần thiết để hỗ trợ quá trình quản lý và bảo vệ quyền lợi của cả hai bên.

Các giấy tờ kinh doanh cần thiết khác khi mở tiệm nail

Để bắt đầu khởi nghiệp bằng nghề nail, bạn cần sắp xếp các giấy tờ như bằng cấp liên quan và giấy phép lưu hành của các công nghệ mới. Đây là những tài liệu quan trọng không thể thiếu nếu muốn mở tiệm nail thành công.

Những điều cần lưu ý để kinh doanh tiệm nail hiệu quả

Phát triển dịch vụ, sản phẩm

Khi kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều ảnh hưởng từ bên ngoài hơn cả những gì bạn nghĩ. Điều quan trọng là bạn cần biết cách lắng nghe. Lắng nghe ý kiến của khách hàng, nhân viên (những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng) và thị trường. Việc lắng nghe, nghiên cứu và thay đổi sẽ giúp dịch vụ của bạn ngày càng hoàn thiện hơn.

Trong việc khởi nghiệp bằng nghề nail, bạn cũng cần học cách lắng nghe thị trường. Đối thủ của bạn có thể đầu tư vào các dịch vụ như ngâm chân bằng thảo dược, massage lưng cho khách hàng,… và điều quan trọng là hầu hết khách hàng đều yêu thích những dịch vụ này. Trước tình hình đó, bạn cần xem xét và thay đổi, tạo ra sự độc đáo hoặc theo đuổi cùng hướng với đối thủ, trước khi khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của đối thủ.

Dự trù cẩn trọng chi phí cần chi trả cho việc khởi nghiệp

Trong tháng đầu tiên, bạn cần tính toán một số vốn để chi trả cho các khoản như lương nhân viên, chi phí phát sinh,… Bạn sẽ quản lý việc chi trả như thế nào? Khả năng quay vòng vốn ra sao? Làm thế nào để sử dụng chi phí một cách hiệu quả? Đây là những vấn đề quan trọng cần chú ý. Nếu dự toán và phân bổ không chính xác, doanh nghiệp có thể đối diện với nguy cơ thất bại.

Marketing

Không thể phủ nhận rằng trong những năm gần đây, lĩnh vực Marketing đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là Digital Marketing. Đa số khách hàng đến tiệm nail đều sử dụng điện thoại thông minh. Nhiều người chọn dịch vụ này sau khi thấy quảng cáo trên Facebook chẳng hạn.

Không chỉ thu hút khách hàng mới, bạn cũng có thể duy trì và phát triển khách hàng cũ thông qua việc sử dụng dữ liệu được cập nhật. Nếu không đầu tư vào marketing, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng lớn. Hãy xem xét và nghiên cứu các phương pháp đầu tư mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất có thể!

Bài viết trên đã đề cập đến việc khởi nghiệp bằng nghề nail. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và thực hiện thành công quá trình vận hành tiệm nail của mình.


Posted

in

by