HƯỚNG DẪN ĐIỀN MẪU ĐƠN DS-160 BẰNG TIẾNG VIỆT

Mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt là một biểu mẫu trực tuyến phổ biến để xin visa Mỹ cho mọi mục đích đến Hoa Kỳ ngoại trừ việc định cư. Đây có thể là du lịch, học tập, công việc, tham dự hội nghị, mua sắm, hoặc thăm thân. Việc điền đúng thông tin trong DS 160 quyết định đến 50% khả năng được cấp visa Mỹ. Phần còn lại 50% phụ thuộc vào kết quả phỏng vấn tại Lãnh sự quán Mỹ.

Vì vai trò quan trọng của nó, việc điền đúng và chính xác DS-160 luôn được coi là ưu tiên hàng đầu của người xin visa. Trong bài viết này, AhaViet sẽ hướng dẫn cách điền mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt để xin visa du lịch Mỹ. Tin chắc rằng thông tin này sẽ hữu ích cho quá trình xin visa tự túc của bạn. Hoặc ít nhất cũng giúp bạn kiểm tra tính chuyên nghiệp của công ty dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Vì DS 160 sẽ được gửi trực tiếp đến Lãnh sự Mỹ, nếu có sai sót nào thì khả năng bị từ chối trước khi phỏng vấn là rất cao.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀN MẪU ĐƠN DS-160 BẰNG TIẾNG VIỆC ĐỂ XIN VISA MỸ

Tất cả mọi người, kể cả trẻ em, muốn đến Mỹ đều phải điền đơn DS 160 cá nhân của mình. Bảng khai này sẽ thu thập đầy đủ thông tin về bản thân, gia đình và thu nhập của người nộp đơn. Đơn DS 160 phải được gửi đến Lãnh sự quán Mỹ trước khi tham dự cuộc phỏng vấn.

Những lưu ý trước khi điền mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt

Mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt - Lưu ý

  • DS-160 là một biểu mẫu trực tuyến tương tác, nơi các câu hỏi được cá nhân hóa dựa trên câu trả lời của bạn. Chính vì vậy, không có một mẫu DS-160 chuẩn cho tất cả mọi người.
  • Hầu hết các câu hỏi đều bắt buộc phải trả lời và bạn không thể chuyển sang phần khác cho đến khi hoàn thành trang hiện tại.
  • Quá trình điền mẫu DS-160 trực tuyến có thời gian giới hạn. Nếu hết thời gian, hệ thống sẽ tự động đăng xuất và thông tin đã điền trước đó sẽ bị mất. Vì vậy, để tránh mất công điền lại, hãy lưu lại sau khoảng mỗi 20 phút.
  • Lãnh sự quán Hoa Kỳ hiện hỗ trợ dịch câu hỏi DS 160 sang nhiều ngôn ngữ, bao gồm cả Tiếng Việt. Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi, bạn vẫn phải sử dụng tiếng Anh.
  • Hãy kiểm tra kỹ thông tin trước khi nộp. Bạn có thể chỉnh sửa thông tin trên DS-160 trước ngày phỏng vấn, nhưng sau khi nộp, việc điều chỉnh sẽ rất khó khăn.

Quy trình điền mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt khi khai Visa Mỹ

Mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt - Quy trình

B1: Truy cập trang web của Đại sứ quán Mỹ tại địa chỉ: ceac.state.gov.

B2: Hoàn thiện mẫu đơn xin visa Mỹ trực tuyến DS 160

Mỗi mẫu đơn DS 160 sẽ mất khoảng 75 phút để hoàn thành. Sau mỗi 20 phút, hệ thống sẽ cảnh báo và tự động thoát khỏi trang. Trong mẫu đơn này, bạn sẽ cung cấp thông tin về:

  • Thông tin cá nhân: tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ liên lạc của người nộp đơn từ Việt Nam. Lưu ý rằng tên và ngày sinh trong mẫu đơn DS 160 phải chính xác giống với CMND và giấy khai sinh. Địa chỉ liên lạc không được sử dụng dấu /, thay vào đó bạn cần sử dụng -. Ví dụ: 85/31 Nguyễn Thế Truyện sẽ được nhập là 85-31 Nguyễn Thế Truyện trong mục Home Address.
  • Thông tin về hộ chiếu và chuyến đi của bạn đến Mỹ.
  • Thông tin về các chuyến đi trước đây đến Mỹ.
  • Thông tin về gia đình, công việc và học vấn.
  • Thông tin về các quốc gia đã từng du lịch trước đó.

B3: Tải lên ảnh hộ chiếu

Hãy chắc chọn ảnh kích thước 5cm x 5cm, phông nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng.

B4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin đã điền để sửa lỗi trước khi gửi.

B5: Gửi đơn (submit)..

Chỉnh sửa mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt như thế nào sau khi đã submit

Mẫu đơn DS-160 bằng tiếng Việt - Chỉnh sửa

  • Việc chỉnh sửa thông tin sau khi đã gửi (Submit) sẽ thay đổi mã vạch của hồ sơ. Vì vậy, việc điều chỉnh cần phải được thực hiện trước cuộc phỏng vấn.
  • Nếu bạn chấp nhận thay đổi thông tin, có nghĩa là bạn sẽ phải hủy bỏ cuộc hẹn. Vì mã vạch đã thay đổi, bạn sẽ không thể tham dự buổi phỏng vấn vào ngày đó nữa. Điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian. Vì vậy, AhaViet khuyên bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi (submit).
  • Để chỉnh sửa mẫu đơn DS 160: Đầu tiên, bạn cần truy cập lại trang khai Visa Mỹ trực tuyến và thực hiện việc chỉnh sửa. Sau đó, bạn gửi (submit) như bình thường. Cuối cùng, bạn cần quét 2 bản DS 160 cũ và mới. Tổng hợp chúng vào một file pdf và gửi qua email của Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Trong vài giờ, nhân viên Lãnh sự sẽ phản hồi qua email và bạn có thể đặt lịch phỏng vấn. Bằng cách này, bạn đã hoàn thành mẫu đơn DS 160 cho riêng mình. Đây là một phần quan trọng quyết định tỉ lệ đỗ Visa Mỹ của bạn. Vì vậy, hãy nghiêm túc đầu tư vào việc này.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ