Học y tá ở Mỹ có khó không

HỌC Y TÁ Ở MỸ CÓ KHÓ KHÔNG – CƠ HỘI VIỆC LÀM 2024

Ngành Y đã trở thành một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên bởi tính ứng dụng cao và cơ hội việc làm ổn định với thu nhập đảm bảo tại Mỹ. Đặc biệt là nghề y tá, vậy học y tá ở Mỹ có khó không và cơ hội việc làm như thế nào, hãy cùng AhaViet tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. HỌC Y TÁ Ở MỸ CÓ KHÓ KHÔNG?

1. Du học ngành Nursing tại Mỹ có tốt không?

Học y tá ở Mỹ có khó không - Chọn ngành

Các điều kiện y tế ở Mỹ được xem là hàng đầu trên thế giới, và xã hội cần những Y tá có chuyên môn và kỹ năng để chăm sóc bệnh nhân một cách hiệu quả. Thời gian đào tạo cho ngành y tá khi du học tại Mỹ thường kéo dài hơn nhiều so với Việt Nam, tuy nhiên một Y tá được đào tạo tại Mỹ sẽ có kiến thức y khoa và kỹ năng sử dụng dụng cụ y tế một cách chuyên nghiệp và thành thạo, tương đương với một Bác sĩ tại Việt Nam.

2. Lý do để học ngành Nursing

Học y tá ở Mỹ có khó không - Lý do

  • Nhận được đào tạo với nhiều kỹ năng

– Kỹ năng chuyên môn: Điều này là điều quan trọng nhất. Y tá cần thực hiện đúng và đầy đủ các kỹ năng chăm sóc như tiêm, truyền dịch, thay băng, sơ cứu vết thương, sử dụng trang thiết bị y tế, ghi chép hồ sơ bệnh án,…

– Tình cảm: Cần phải chu đáo, thông cảm, chia sẻ cảm xúc với bệnh nhân và luôn khích lệ, an ủi họ.

– Tính nhạy bén và nguyên tắc: Y tá cũng phải là một chuyên gia tâm lý có khả năng đánh giá tinh thần của bệnh nhân trong từng giai đoạn. Đồng thời, họ phải tuân thủ nguyên tắc: không phân biệt đối xử và không có thành kiến với bệnh nhân.

– Kỹ năng lãnh đạo: Y tá có thể tiến xa hơn với vị trí Trợ lý Y tá trưởng hoặc Y tá trưởng, và cũng có thể trở thành Trợ lý Giám đốc, Giám đốc hoặc Phó Chủ tịch.

– Môi trường làm việc đầy thách thức và yêu cầu phản ứng nhanh: Bản chất công việc yêu cầu khả năng xử lý tình huống nhanh chóng, đây là thách thức và cũng là điểm thu hút của công việc này đối với những người thích thử thách bản thân với những tình huống khẩn cấp như vậy.

  • Sự đa dạng trong lựa chọn vị trí làm việc trong ngành

– CNA – Certified Nurse assistant (Phụ tá điều dưỡng): Vị trí này yêu cầu học khoảng 6 tháng, mức lương thấp nhưng không đòi hỏi trách nhiệm cao.

– LVN – Licensed vocational nurse: Làm việc dưới sự giám sát của y tá đăng ký và có hạn chế trong phạm vi công việc. Chương trình học kéo dài khoảng 1 năm, mức lương tương đương với một số nghề thủ công.

– RN – Registered nurse: Làm việc dưới sự giám sát của bác sĩ. Đòi hỏi sự tỉ mỉ khi làm việc trong phòng cấp cứu hoặc phòng ngoại giờ. Mất khoảng 2 năm để học những môn học cần thiết, sau đó thêm 2 năm trong chương trình chuyên ngành. Mức lương tương đương với kỹ sư.- Bằng Điều Dưỡng (RN – 4 năm) không khác biệt nhiều so với bằng RN 2 năm, trừ việc thời gian học kéo dài hơn. Nếu bạn muốn làm y tá tại các trường tiểu học, trung học hoặc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bạn cần có bằng Điều Dưỡng 4 năm.

  • Cơ Hội Mới cho Ngành Y Tá tại Mỹ

Hiện nay, một số trường y tá tại Mỹ đã bắt đầu triển khai chương trình học RN-MSN (nghĩa là người có bằng cao đẳng có thể học lên thạc sĩ mà không cần học cử nhân).

Một số trường y tá tại Mỹ cũng cung cấp chương trình tiến sĩ từ bằng cử nhân (không cần học thạc sĩ) – đây được xem là con đường tiềm năng cho tất cả các trường y tá/điều dưỡng tại Mỹ.

Ngoài ra, rất nhiều trường cung cấp chương trình học trực tuyến cho mọi cấp bậc trong ngành.

II. CÔNG VIỆC CỦA NURSING

Học y tá ở Mỹ có khó không - Công việc

  • Thực hiện kiểm tra và phân tích tình trạng sức khỏe của bệnh nhân
  • Ghi chép thông tin về lịch sử bệnh tật của bệnh nhân
  • Cung cấp tư vấn và giáo dục cho bệnh nhân và gia đình để họ có thể chăm sóc người bệnh
  • Thực hiện việc lấy mẫu máu hoặc các kiểm tra khác

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by

Tags: