học nha sĩ ở mỹ

HỌC NHA SĨ Ở MỸ – TOP NHỮNG NGÀNH NGHỀ LƯƠNG CAO

Nhu cầu về phục hình và chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày càng tăng trong xã hội hiện đại, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành nha sĩ. Điều này được minh chứng bởi việc theo báo Business Insider, mức lương trung bình của bác sĩ nha khoa đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách các ngành nghề kiếm được nhiều tiền nhất tại Mỹ. Với cơ hội nghề nghiệp và mức lương hấp dẫn, việc du học nha sĩ ở Mỹ là một lựa chọn không tồi cho sinh viên quốc tế.

Để bắt đầu, bạn nên tự kiểm tra xem mình có phù hợp với ngành nha sĩ hay không vì không phải ai cũng thích hợp với ngành này. Để biết liệu mình có phù hợp với việc du học nha khoa ở Mỹ hay không, học sinh nên tham gia kỳ thi Dental Admission Test (DAT). Học sinh sẽ cần chi trả một khoản phí và đặt lịch trước để tham gia thi tại trung tâm dự thi Prometric. Cùng AhaViet tìm hiểu rõ hơn về học nha sĩ ở Mỹ nhé!

Ngành nha sĩ đào tạo những gì?

học nha sĩ ở mỹ

Khi bắt đầu học, bạn sẽ tham gia chương trình đào tạo nha sĩ trong vòng 4 năm. Trong thời gian này, bạn sẽ tham gia các khóa học lý thuyết về nha sĩ và tiếp tục nghiên cứu về giải phẫu, vi sinh học, sinh hóa học và sinh lý học thông qua các buổi học và thí nghiệm.

Sau đó, bạn sẽ thực hành nha sĩ và học cách điều trị cho bệnh nhân trong phòng thực hành của trường nha khoa. Các khóa học thực hành này sẽ bao gồm nha khoa trẻ em, nha khoa phục hồi, nội hàm, chụp X-quang nha khoa, phẫu thuật miệng, phục hình tháo lắp, phục hình cố định, điều trị nướu và chuẩn đoán bệnh răng miệng.

Nếu bạn có khả năng quản lý thời gian tốt, hãy cố gắng tìm một công việc bán thời gian tại văn phòng nha khoa với vai trò trợ lý nha khoa hoặc tiếp tân để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ nhận được bằng DDS hoặc DMD. Thực ra, không có sự khác biệt ngoài cái tên giữa hai loại bằng này.

Học nha khoa ra trường làm gì? Ở đâu?

học nha sĩ ở mỹ

Trong lãnh vực nha khoa, hai chuyên ngành phổ biến nhất khi du học Mỹ là bác sĩ giải phẫu răng và bác sĩ phẫu thuật răng-hàm-mặt. Tuy nhiên, tổng cộng có 9 lĩnh vực chuyên môn mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm:

  • Nha khoa sức khỏe cộng đồng
  • Nội nha
  • Bệnh răng-hàm-mặt
  • X-quang răng-hàm-mặt
  • Phẫu thuật răng-hàm-mặt
  • Chỉnh răng và niềng răng
  • Nha khoa nhi đồng
  • Chỉnh nướu
  • Phục hình răng.

Triển vọng nghề nghiệp và mức lương ngành

Đây là một lĩnh vực rất phát triển nhưng không phải ai cũng có khả năng để theo đuổi, trong khi nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng, phục hình răng đang tăng nhanh chóng. Do đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Nha khoa sẽ có nhiều cơ hội việc làm.

Theo thống kê của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), công việc cho sinh viên tốt nghiệp ngành Nha khoa tại Mỹ đã tăng 16% trong giai đoạn 2012 – 2022, cao hơn so với mức trung bình của các ngành khác.

Ngoài việc có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, người học nha sĩ ở Mỹ còn có cơ hội ở lại và làm việc với mức lương cao. Theo Business Insider, mức lương trung bình của bác sĩ nha khoa đứng thứ 9 trong danh sách các ngành nghề kiếm được nhiều tiền nhất tại Mỹ. Theo PayScale, tính đến ngày 25 tháng 2 năm 2020, mức lương trung bình cho một Nha sĩ là $131,943.

Bạn có thể tham khảo địa điểm thuê nhà tại đây.

Lý do nên lựa chọn ngành học nha sĩ ở Mỹ

học nha sĩ ở mỹ

  • Hệ thống giáo dục đại học ở Mỹ được đánh giá cao về chất lượng và uy tín. Điều này được minh chứng bởi việc có 7 trong số 10 trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí Times Higher Education năm 2019-2020 đến từ Mỹ. Ngoài ra, có 27 trường đại học trong top 200 trên thế giới cũng thuộc Mỹ.
  • Việc cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh là quan trọng khi du học Mỹ vì tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng ở đây và tất cả các khóa học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.
  • Môi trường học tập đa văn hóa: Mỹ không chỉ thu hút sinh viên Việt Nam mà còn sinh viên từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Điều này mang lại cơ hội cho bạn trải nghiệm và học hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
  • Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất lớn, hãy sử dụng dịch vụ hướng nghiệp của trường để tìm kiếm công việc phù hợp. Sinh viên F1 có thể nộp đơn xin giấy phép OPT để làm việc tại Mỹ trong 1 năm sau khi tốt nghiệp. Nếu thành công, bạn có thể xin thị thực H-1B để làm việc tại Mỹ trong 3 – 6 năm.
  • Bằng cấp từ các trường đại học Mỹ được công nhận trên toàn thế giới. Sở hữu bằng tốt nghiệp từ Mỹ sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng hoặc ban xét tuyển học bổng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Một số trường uy tín đào tạo ngành học nha sĩ ở Mỹ

Shoreline Community College

University of Missouri

University of Illinois Chicago

Cao đẳng San Mateo Thung lũng Silicon

University of Arizona

Auburn University

Long Island University

Louisiana State University

Pace University

University of the Pacific

Vậy là AhaViet đã cung cấp cho bạn học nha sĩ ở Mỹ là ngành nghề lương cao. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.


Posted

in

by