hộ chiếu mỹ đi được những nước nào

HỘ CHIẾU MỸ ĐI ĐƯỢC NHỮNG NƯỚC NÀO? 3 CHÂU BẠN CÓ THỂ BIẾT

Quốc tịch Hoa Kỳ là một trong những quốc tịch được nhiều người ao ước và khao khát sở hữu. Với quốc tịch Mỹ, bạn có thể trải nghiệm nhiều ưu đãi và đặc quyền như tự do di chuyển, làm việc và học tập tại Mỹ. Tuy nhiên, việc đạt được quốc tịch Mỹ không phải dễ dàng và đòi hỏi tuân thủ nhiều quy trình phức tạp. Trong bài viết này, cung AhaViet sẽ cùng tìm hiểu về hộ chiếu Mỹ đi được những nước nào và những thông tin quan trọng liên quan đến quốc tịch Mỹ.

Những điều cần biết về quốc tịch Mỹ

hộ chiếu mỹ đi được những nước nào

Quyền công dân Mỹ là quyền được chính phủ Hoa Kỳ công nhận cho một cá nhân. Người sở hữu quốc tịch Mỹ có thể sử dụng hộ chiếu Mỹ và được bảo vệ bởi chính phủ Mỹ ở cả trong và ngoài nước.

Để có quốc tịch Mỹ, người đó phải tuân thủ các điều kiện và thủ tục theo quy định của chính phủ Mỹ. Chủ sở hữu quốc tịch Mỹ cũng có quyền được h

Quốc tịch Mỹ đi được những nước nào?

Quốc tịch Mỹ được xem là một trong những quốc tịch mạnh nhất trên thế giới. Hiện nay, có tới 187 quốc gia cho phép người mang quốc tịch Mỹ nhập cảnh mà không cần visa. Hãy cùng khám phá xem hộ chiếu Mỹ có thể đi đến những quốc gia nào dưới đây nhé..

Châu Á

hộ chiếu mỹ đi được những nước nào

Ở châu Á, hầu hết các quốc gia yêu cầu công dân Mỹ phải có visa để nhập cảnh, bất kể là đi du lịch, công tác hay du học. Việt Nam và Trung Quốc đều thuộc trong số những quốc gia này, nơi mà công dân Mỹ phải xin visa trước khi nhập cảnh.

  • Ấn Độ, Pakistan, Lào, Mông Cổ và Arab Saudi đã áp dụng hình thức xin visa trực tuyến (evisa), giúp cho việc xin visa của du khách Mỹ trở nên thuận tiện hơn.
  • Triều Tiên chỉ cho phép công dân Mỹ nhập cảnh thông qua các tour du lịch đặc biệt được chính phủ địa phương phê duyệt.
  • Ngoài ra, Mỹ cũng khuyến cáo công dân của mình hạn chế việc đến các quốc gia như Iran, Iraq, Afghanistan… nơi mà tình hình an ninh và chính trị rất không ổn định và nguy hiểm.
    Các quốc gia Mỹ Latinh và vùng Caribbean

Các quốc gia ở châu Mỹ cung cấp chính sách miễn visa cho du khách mang quốc tịch Mỹ với thời gian lưu trú linh hoạt, từ 30 đến 180 ngày. Một số quốc gia nổi bật như Antigua & Barbuda, Argentina, Bahamas, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Dominica,…

Châu Âu

hộ chiếu mỹ đi được những nước nào

Đa số các quốc gia tại châu Âu thường áp dụng chính sách miễn thị thực cho du khách mang quốc tịch Mỹ khi đi du lịch. Tuy nhiên, một số quốc gia như Azerbaijan, Nga,… vẫn yêu cầu du khách Mỹ phải có thị thực để nhập cảnh. Trong số đó, việc xin thị thực Nga đặc biệt phức tạp và đòi hỏi du khách phải có giấy mời đi kèm..

Châu Phi

Khi đi du lịch đến châu Phi, người dân Mỹ thường phải có visa để nhập cảnh ở một số quốc gia như Algeria, Ghana, Congo, Guine, Cameroon, Burundi, Libya, Liberia, Mali, Nam Sudan và Sudan.

Có hộ chiếu Mỹ đi được những nước nào?

Hộ chiếu Mỹ, còn được gọi là thẻ cư trú vĩnh viễn của Hoa Kỳ (United States Permanent Resident Card), là một loại giấy tờ xác nhận cho phép người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ với tư cách là cư dân vĩnh viễn.

Canada

hộ chiếu mỹ đi được những nước nào

Các cư dân hợp pháp của Mỹ được miễn visa khi đến Canada, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp hiếm khi bị từ chối nhập cảnh tại biên giới hoặc sân bay nếu liên quan đến việc thực hiện các hành vi phạm tội, vi phạm nhân quyền, vi phạm quy định về nhập cư hoặc phạm tội có tổ chức.

Các nước vùng Caribbean

Belize yêu cầu hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng trước ngày kết thúc lưu trú và du khách sẽ được cấp thị thực với mức phí 50 USD khi nhập cảnh.

Bermuda yêu cầu du khách mang theo thẻ xanh khi đi du lịch bằng đường biển và hộ chiếu cùng thẻ xanh nếu nhập cảnh bằng đường hàng không.

Antigua, Barbuda và quần đảo Turks và Caicos cung cấp miễn visa cho du khách tối đa 30 ngày với hộ chiếu hợp pháp và thẻ xanh Mỹ.

Aruba và Curaçao cũng có chương trình miễn visa cho du khách có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và thẻ xanh Mỹ.

Cuối cùng, không cần thị thực khi đến các đảo thuộc vùng Caribbean thuộc Hà Lan như Bonaire, St Maarten, Eustatius và Saba với du khách có hộ chiếu còn hiệu lực và thẻ xanh Mỹ.

Các nước châu Âu

Albania, Bosnia và Herzegovina, Georgia và Serbia đều cho phép du khách không cần visa vào quốc gia của họ trong thời gian tối đa là 90 ngày nếu họ có hộ chiếu hợp lệ và thẻ xanh Mỹ.

Montenegro cũng cung cấp chính sách miễn visa du lịch trong vòng 30 ngày cho những du khách mang theo hộ chiếu hợp lệ và thẻ xanh Mỹ.

Các quốc gia châu Á

  • Macao: Người nắm giữ thẻ xanh Mỹ có thể được miễn visa du lịch hoặc kinh doanh tại Macao trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Malaysia: Thẻ xanh Mỹ cho phép miễn visa du lịch hoặc kinh doanh tại Malaysia trong một số trường hợp cụ thể.
  • Singapore: Chủ thẻ xanh Mỹ có thể được miễn visa du lịch hoặc kinh doanh tại Singapore trong vòng 30 ngày.

Sự khác biệt giữa hộ chiếu và quốc tịch Mỹ về quyền lợi

hộ chiếu mỹ đi được những nước nào

Mặc dù cả thẻ xanh và quốc tịch Mỹ đều mang lại nhiều ưu điểm cho chủ sở hữu, nhưng hai loại giấy tờ này vẫn có những khác biệt về quyền lợi. Thẻ xanh Mỹ có thời hạn 10 năm và có thể được gia hạn sau khi hết hạn, trong khi quốc tịch Mỹ là vĩnh viễn và không cần phải gia hạn.

Người sở hữu quốc tịch Mỹ có quyền tham gia bầu cử và tranh cử vào các vị trí chính trị tại Mỹ, trong khi người sở hữu thẻ xanh Mỹ chỉ có thể tham gia bầu cử ở cấp địa phương và không thể tranh cử vào các vị trí chính trị tại Mỹ.

Chủ sở hữu quốc tịch Mỹ có quyền sở hữu và kinh doanh tài sản tại Mỹ mà không cần phải đăng ký hoặc cấp phép, trong khi chủ sở hữu thẻ xanh Mỹ không được phép sở hữu và kinh doanh tài sản tại Mỹ.

Chúng tôi đã giải đáp câu hỏi hộ chiếu Mỹ được đi được những nước nào. Sở hữu quốc tịch Mỹ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn để du lịch, học tập và kinh doanh.