giá vàng

GIÁ VÀNG TIẾP TỤC TĂNG TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

Tại phiên giao dịch ngày 5/6, thị trường giá vàng thế giới tăng vọt gần 30 USD lên 2355 USD/ounce, một sự đảo chiều đối với xu hướng giảm ở phiên trước đó. Từ đầu tuần, giá vàng đã biến động và đạt mức thấp 2030 USD/phiên.

Phiên giao dịch sáng nay, giá vàng tiếp tục tăng mạnh, đạt 2366 USD/ounce. Sự tăng vọt này được cho là do báo cáo việc làm của công ty ADP Mỹ, cho thấy nước này đã tạo ra 152,000 việc làm mới trong tháng 5. Tuy nhiên, con số này thấp hơn so với dự báo và tăng trưởng lương cũng thấp hơn so với năm trước.

giá vàng

Báo cáo việc làm yếu này có thể giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất trong năm nay. Ngày 46, một báo cáo khác của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số việc làm đăng tuyển tháng 4 giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm qua.

Các số liệu kinh tế gần đây đều cho thấy sự hạ nhiệt, theo nhận định của Jack Janasiewicz, Giám đốc Danh mục đầu tư tại Natixis Investment Managers Solutions.

Rất có thể báo cáo việc làm chính thức của chính phủ Mỹ sẽ được công bố vào ngày 76. Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch cho thấy nhà đầu tư hiện dự báo khả năng Fed giảm lãi suất tháng 9 là 69%. Sự giảm lãi suất sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn do nó không trả lãi cố định.

Thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua đạt mức cao mới do báo cáo của ADP Chốt phiên 56, chỉ số S&P 500 tăng 1,1%, còn Nasdaq Composite tăng 2, đạt mức kỷ lục mới. Trong đó, nhóm cổ phiếu công nghệ đứng đầu với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong S&P 500, tiếp theo là ngành truyền thông và công nghiệp Nvidia tăng hơn 5%, khiến vốn hóa của họ lên đến hơn 3000 tỷ USD.

TSMC cũng tăng 4,6%, cổ phiếu HP thậm chí tăng hơn 10%. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hôm qua cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng, sau khi nhận được báo cáo của ADP.


Posted

in

by

Tags: