Elon Musk

ELON MUSK BỊ KIỆN VÌ ĐIỀU HÀNH CÔNG TY NHƯ “THỜI TRUNG CỔ”

Các nhân viên cũ của SpaceX đã cáo buộc Elon Musk phát triển văn hóa phân biệt giới tính tương tự như Thời kỳ đen tối tại công ty do ông thành lập.

Những nhân viên bị công ty hàng không vũ trụ SpaceX sa thải năm 2022 vào ngày 12/6 đã đệ đơn kiện lên tòa án California ở Los Angeles, cáo buộc Elon Musk đã sa thải họ vì đã công khai bày tỏ quan ngại và kêu gọi ban giám đốc giữ khoảng cách với họ. Elon Musk.

Elon Musk

BEVERLY HILLS, CALIFORNIA – 6 tháng 5: Elon Musk, đồng sáng lập Tesla và SpaceX, đồng thời là chủ sở hữu của X Holdings Corp., phát biểu tại Hội nghị toàn cầu của Viện Milken tại khách sạn Beverly Hilton, vào ngày 6 tháng 5 năm 2024 ở Beverly Hills, California. Hội nghị toàn cầu thường niên lần thứ 27 khám phá nhiều chủ đề khác nhau, từ sự phát triển của AI đến xu hướng xe điện và có sự góp mặt của những người tham gia, ngôi sao bóng đá David Beckham và diễn viên Ashton Kutcher. Apu Gomes/Getty Images/AFP.

Elon Musk đã tuyên bố rằng SpaceX đang đi tiên phong trong thế giới du hành vũ trụ mới. Tuy nhiên, anh ta điều hành công ty giống như Thời kỳ đen tối – coi thường phụ nữ dựa trên kích cỡ áo ngực, sử dụng những trò đùa thô tục để tạo ra môi trường làm việc thù địch.

Thời kỳ đen tối là thuật ngữ thường được dùng để chỉ thời Trung cổ. Vụ kiện cáo buộc Musk và SpaceX quấy rối tình dục, phân biệt đối xử và chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật. Các nguyên đơn cho rằng công ty khuyến khích và nuôi dưỡng một môi trường làm việc thù địch, cho phép đùa cợt và quấy rối tình dục, trả lương cho phụ nữ thấp hơn nam giới và sa thải bất kỳ ai phàn nàn.

Luật sư Laurie Burgess đại diện cho nguyên đơn cho biết Musk tin rằng mình đứng trên luật pháp. Chúng tôi muốn Musk phải chịu trách nhiệm trước tòa.

Nhóm công nhân bị sa thải cũng đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia Mỹ nhưng bị cản trở bởi Musk cũng đâm đơn kiện.

Paige Holland-Thielen, nguyên đơn cho rằng việc kiện Musk là một cột mốc quan trọng trong hành trình đi tìm công lý. Hành động pháp lý này nhằm mục đích buộc ban lãnh đạo SpaceX phải chịu trách nhiệm, nhanh chóng thay đổi chính sách tại nơi làm việc và hy vọng trao quyền cho các đồng nghiệp mạnh mẽ hơn trong việc ủng hộ một môi trường làm việc tốt hơn.

SpaceX chưa trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này. Một công ty khác thuộc sở hữu của tỷ phú Musk là Tesla cũng đang phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc và quấy rối tình dục tại nơi làm việc.


Posted

in

by

Tags: