DU HỌC TIẾNG ANH NGẮN HẠN TẠI MỸ – LÀ MỘT LỰA CHỌN THÔNG MINH?

Mỗi khi nói đến việc du học, Mỹ luôn là một chủ đề hot bởi sức hút của các trường hàng đầu thế giới và bằng cấp được công nhận toàn cầu. Ngoài các chương trình dài hạn, bạn cũng có thể tìm hiểu về các chương trình khác. Hãy cùng AhaViet khám phá thêm thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Du học Tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ – Sự lựa chọn thông minh

du học tiếng anh ngắn hạn tại mỹ

Hiện nay, các trường cao đẳng và đại học tại Mỹ đều cung cấp các chương trình du học ngắn hạn và dài hạn cho sinh viên quốc tế. Điều này nhằm mở ra cơ hội cho những bạn muốn du học tiếng anh ngắn hạn tại Mỹ với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn không đáp ứng đủ điều kiện để tham gia vào chương trình du học dài hạn, bạn có thể chọn một khóa học ngắn hạn. Khóa học này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn như:…

Thời gian và chi phí tiết kiệm

Các khóa học ngắn hạn thường có chi phí thấp hơn so với các khóa học dài hạn, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Bạn có thể sử dụng số tiền này để đăng ký vào các ngành học mà bạn quan tâm, thay vì chỉ tập trung vào một ngành duy nhất. Với việc tham gia các khóa học ngắn hạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm và phát triển kỹ năng tự lập hơn.

Chương trình học tiếng Anh đa dạng:

Các khóa du học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ mang đến nhiều lựa chọn khác nhau như học giao tiếp, học thuật, sư phạm, thương mại, đàm phán,… và có thể là khóa học toàn thời gian. Thời gian của một khóa học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ có thể kéo dài 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn cá nhân của bạn.

Môi trường học giúp bạn thích nghi nhanh

Bạn có thể học chương trình tiếng Anh ở bất kì đâu trước khi quyết định du học cao đẳng, đại học tại Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn không thực hành giao tiếp hàng ngày ở Mỹ, sẽ rất khó để thích nghi với môi trường ngôn ngữ ở đây vì họ thường sử dụng nhiều câu thành ngữ và tiếng lóng trong cuộc trò chuyện.

Mỹ là nơi giúp bạn học tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn sẽ có cơ hội kết bạn với nhiều người bạn quốc tế. Điều này giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp, rèn luyện phản xạ và hình thành thói quen sử dụng tiếng lóng như người bản xứ. Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa đa dạng khác nhau, giúp bạn thích nghi nhanh chóng với môi trường ở đây. Điều này sẽ là bước chuẩn bị tốt giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu học tập tại các trường cao đẳng, đại học sau này.

CV của bạn trở nên đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Hơn 70% nhà tuyển dụng quan trọng việc xem xét kinh nghiệm và bằng chứng chỉ tiếng Anh của ứng viên trong quá trình phỏng vấn, theo báo cáo khảo sát toàn cầu của QS. Việc học tiếng Anh tại Mỹ sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp thông thạo hơn thông qua việc tiếp xúc hàng ngày. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn để được chấp nhận vào các trường đại học danh tiếng và các công ty lớn.

Được trải nghiệm thực tế nhiều hơn so với học lý thuyết suôn

Học tiếng Anh tại Mỹ mang lại cho bạn cơ hội giao tiếp hàng ngày trong mọi hoạt động, từ sinh hoạt đến học tập. Ngoài ra, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị học, thư viện, khu vui chơi ngoại khóa và thể dục thể thao. Những tiện ích này giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh hiệu quả hơn so với việc chỉ học trong lớp và ít có cơ hội thực hành nói như ở Việt Nam.

Hồ sơ, thủ tục làm siêu dễ không bị rắc rối

Khi đi du học Mỹ, bạn cần chuẩn bị rất nhiều hồ sơ và thủ tục phức tạp. Tuy nhiên, đối với các chương trình du học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ, thì hồ sơ chỉ cần đơn giản hơn nhiều và tỉ lệ đậu visa cũng cao hơn.

Mỹ – Quốc gia nối tiếng tạo nên môi trường học tiếng Anh hiệu quả

du học tiếng anh ngắn hạn tại mỹ

Mỹ được xem là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu với cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến hơn so với các quốc gia khác trên thế giới. Các trường luôn cung cấp đầy đủ trang thiết bị, thư viện đại học và các khu vui chơi ngoại khóa rộng lớn và thoáng đãng. Điều này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc không thể phai nhạt đối với bất kỳ du học sinh nào tham gia học tập và trải nghiệm tại đây.

Mỹ được biết đến là quốc gia có phương pháp giảng dạy và chất lượng giáo viên hàng đầu. Với tỷ lệ học viên trên mỗi lớp chỉ khoảng 10 người, bạn sẽ có nhiều cơ hội tương tác và giao tiếp với giáo viên. Nhờ vào phương pháp này, giáo viên dễ dàng nhận ra điểm mạnh và yếu của từng học viên để đưa ra đánh giá chính xác nhất.

Khi du học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ, bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với người bản xứ, trải nghiệm môi trường thực tế và học tập, sinh sống cũng như hoạt động hàng ngày cùng họ. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nghe và nói tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ở Mỹ, các khóa học tiếng Anh rất đa dạng, thời gian ngắn

Chương trình du học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ là sự lựa chọn phổ biến của nhiều du học sinh vì thời gian học ngắn chỉ từ 3-6 tháng, thậm chí có chương trình chỉ kéo dài 2-3 tuần. Thời gian học sẽ phụ thuộc vào khóa học mà bạn chọn tham gia. Bạn có nhiều lựa chọn như khóa học giao tiếp cơ bản, giao tiếp nâng cao, học thuật hoặc sư phạm tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân.

Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận tùy theo chương trình mà bạn đăng ký. Ngoài việc trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài, bạn cũng sẽ tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân.

Có thể tham khảo khóa học tại đây.

Tiết kiệm chi phí học

Các chương trình du học dài hạn tại Mỹ sẽ đòi hỏi chi phí lớn, không chỉ là học phí mà còn có nhiều chi phí khác phát sinh. Ngược lại, việc tham gia khóa học tiếng Anh ngắn hạn giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hợp lý, bạn có thể sử dụng số tiền còn lại để học các ngành khác mà bạn quan tâm để nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình tại địa điểm đó.

Môi trường học và thực hành nói tiếng Anh hàng ngày

Hàng ngày, bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động sinh hoạt cùng với người địa phương tại đây, giúp bạn nói tiếng Anh nhiều hơn và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng mối quan hệ và làm quen với nhiều bạn bè quốc tế, học hỏi về nhiều văn hóa khác nhau.

Môi trường giáo dục ở Mỹ không chỉ giúp bạn cải thiện tiếng Anh và kết bạn với người nước ngoài, mà còn giúp bạn thích nghi với văn hóa địa phương. Việc áp dụng kiến thức vào thực tế và phát triển kỹ năng sẽ là bước chuẩn bị tốt cho việc theo học các chương trình đại học sau này nếu bạn muốn du học.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm công việc để hỗ trợ chi phí sinh hoạt và dành thời gian để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và kinh nghiệm làm việc của mình. Sinh viên F-1 được phép làm việc 20 giờ mỗi tuần.

Làm sao để đăng ký khóa du học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ?

du học tiếng anh ngắn hạn tại mỹ

Chi phí khoảng bao nhiêu?

Các chương trình học sẽ có chi phí khác nhau, từ 600 đến 1200 USD mỗi tuần. Chi phí cho các chương trình học tiếng Anh 5 tháng và 11 tháng sẽ dao động như sau:

  • Chương trình tiếng Anh cơ bản: 12.000 – 20.000 USD mỗi học kỳ
  • Chương trình tiếng Anh chuyên sâu: 14.000 – 23.000 USD mỗi học kỳ

Ngoài ra, còn có các chi phí phát sinh khác như chi phí sinh hoạt, chỗ ở và các hoạt động học tập.

  • Chi phí chỗ ở, bảo hiểm khoảng 400 – 22.000 USD mỗi năm
  • Chi phí sinh hoạt khoảng 70 – 2.500 USD mỗi năm
  • Hồ sơ xin visa khoảng 500 USD
  • Hồ sơ đăng ký nhập học khoảng 100 USD, hoặc có nhiều trường miễn phí cho khoản này.
  • Phí dịch thuật khoảng 700 USD, tuy nhiên nếu bạn đăng ký tư vấn với chúng tôi, bạn sẽ được giảm 50% phí dịch thuật hoặc thậm chí có hồ sơ được miễn phí.

Chuẩn bị những hồ sơ gì? Quy trình xin như thế nào?

Quá trình chuẩn bị hồ sơ để du học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ không quá phức tạp như các chương trình du học khác. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số hồ sơ cơ bản và các chứng chỉ IELTS, TOEFL và các chứng chỉ khác nếu có:

  • Điền đơn nhập học được cung cấp bởi trường.
  • Sổ hộ chiếu, bảng điểm và bằng cấp.
  • GPA và điểm tiếng Anh của cấp bậc gần nhất.
  • Bằng tốt nghiệp chương trình học gần đây nhất.

Mặc dù là du học tiếng Anh ngắn hạn tại Mỹ, bạn cũng cần có một bức thư giới thiệu từ người thân hiểu biết về bạn và một bài luận tự giới thiệu để thể hiện cá tính và khả năng ngoại ngữ của mình. Nếu cần thông tin hoặc hỗ trợ về việc chuẩn bị hồ sơ, hãy liên hệ với Việt Phương để được hỗ trợ hoàn tất thủ tục đúng thời hạn cho việc nhập học.

Quy trình xin visa du học tiếng anh ngắn hạn tại Mỹ

  • Sau khi nhận được thông báo trúng tuyển, bạn cần hoàn thiện mẫu đơn I-20 do trường gửi.
    • Đóng phí xin visa và sắp xếp lịch phỏng vấn (có thể nhờ hỗ trợ miễn phí từ trung tâm Việt Phương).
    • Tham gia buổi phỏng vấn xin visa du học Mỹ (quá trình xin visa có thể kéo dài tới 60 ngày).

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc lo lắng nào về buổi phỏng vấn visa, hãy yên tâm vì AhaViet sẽ hỗ trợ bạn để có tỷ lệ thành công cao trong buổi phỏng vấn.


Posted

in

by

Tags: