du học Mỹ ngành khoa học máy tính

DU HỌC MỸ NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH – 5 ƯU ĐIỂM LỚN NHẤT VỀ NGÀNH HIỆN NAY

Học ngành Khoa học máy tính khi du học Mỹ là sự lựa chọn phổ biến nhất của các bạn sinh viên Việt Nam. Theo thống kê từ Đại sứ quán Mỹ, có khoảng 15% sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ chọn ngành này.

Hãy cùng AhaViet, khám phá lý do tại sao nhiều bạn trẻ chọn học ngành Khoa học máy tính khi du học Mỹ nhé!

5 Ưu điểm khi du học Mỹ ngành khoa học máy tính

du học Mỹ ngành khoa học máy tính

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Mỹ, Bluesea sẽ giới thiệu cho bạn 5 lợi ích khi chọn du học Mỹ ngành Công nghệ thông tin.

Triển vọng nghề nghiệp – cơ hội làm việc lâu dài tại Mỹ

Lĩnh vực Khoa học máy tính không phải là mới nhưng đang trở nên ngày càng quan trọng do sự phổ biến của máy tính, internet và các ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngành này đã mang lại nhiều sản phẩm hữu ích trong cuộc sống hàng ngày như ứng dụng mua sắm, điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử, … Và trong tương lai, chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa với nhiều ứng dụng khác liên quan đến tiện ích và chất lượng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Khoa học máy tính thuộc nhóm ngành STEM cho phép sinh viên tốt nghiệp có thể ở lại trường đến 3 năm để tìm kiếm việc làm.

Mức thu nhập hấp dẫn – Tỷ lệ việc làm cao cho sinh viên mới tốt nghiệp

Theo số liệu từ cục thống kê lao động Mỹ, ngành Khoa học máy tính hiện đang là một trong những ngành có thu nhập cao nhất tại Mỹ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong suốt đến năm 2026. Sinh viên mới ra trường trong ngành này có mức lương trung bình khoảng hơn 60.000 USD/năm, nhưng có thể cao hơn tùy vào vị trí công việc cũng như kinh nghiệm, với thu nhập có thể lên tới hơn 100.000 USD/năm.

Cơ hội thực tập và làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu

Mỹ là quốc gia nổi tiếng với lĩnh vực Khoa học Máy tính mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Amazon, IBM, Google, Microsoft, Facebook,… Các công ty này thường tổ chức chương trình thực tập hè cho sinh viên hoặc hợp tác với các trường đại học để đào tạo các khoá học chuyên ngành cao cấp liên quan đến Khoa học Máy tính.

Điều này mở ra cơ hội cho sinh viên du học có thể được nhận vào làm việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, cộng đồng sinh viên Việt Nam đã từng du học tại Mỹ luôn sẵn lòng hỗ trợ và giới thiệu sinh viên mới vào làm việc.

Bằng cấp có giá trị toàn cầu

Với chất lượng giáo dục hàng đầu, cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu, và truy cập vào công nghệ hiện đại, sinh viên du học có thể phát triển sự nghiệp của mình ở Mỹ hoặc bất kỳ nơi nào trên thế giới sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Khoa học Máy tính tại Mỹ với bằng cấp quốc tế được công nhận.

Cơ hội săn học bổng và xin hỗ trợ tài chính – Tiết kiệm chi phí học tập

Hầu hết các trường đại học ở Mỹ đều cung cấp học bổng dựa trên năng lực học tập và hỗ trợ tài chính để giúp du học sinh. Học bổng này thường áp dụng cho toàn bộ 4 năm học – một cơ hội tuyệt vời cho các bạn du học sinh Việt Nam thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình.

Học bổng dựa trên năng lực là những loại học bổng được xét dựa trên thành tích học tập hoặc khả năng đặc biệt của ứng viên, như khả năng lãnh đạo. Điều kiện xét tuyển thường dựa vào điểm số, thành tích học tập và điểm SAT.

Giá trị của học bổng có thể từ 30% đến 100% chi phí học phí cho năm đầu tiên. Nếu học sinh đạt kết quả tốt trong năm đầu, học bổng có thể được gia hạn cho các năm sau.

Học bổng dựa trên nhu cầu là những loại học bổng được xét theo tình hình tài chính của gia đình và áp dụng cho toàn bộ khoá học. Giá trị học bổng sẽ phụ thuộc vào khả năng chi trả của gia đình và nguồn tài chính của trường. Học bổng này có thể chi trả 100% hoặc hơn của học phí.

Ngoài ra, sinh viên cũng có thể xin vay vốn học tập hoặc tham gia chương trình làm việc tại trường để hỗ trợ chi phí du học.

Nhờ có học bổng, tổng chi phí du học Mỹ có thể chỉ từ khoảng 10.000 USD/năm, bao gồm cả chi phí học phí và sinh hoạt tại Mỹ.

Thời hạn các vòng nộp hồ sơ xin học bổng du học Mỹ ngành khoa học máy tính

du học Mỹ ngành khoa học máy tính

  • Hành động Sớm: Đừng quên, vào tháng 11 mỗi năm là thời điểm quan trọng để nộp hồ sơ học bổng sớm. Bạn sẽ nhận kết quả vào tháng 12 và không bị ràng buộc với bất kỳ trường nào, giúp bạn tự do lựa chọn trường học phù hợp nhất.
  • Quyết định Sớm: Cũng vào tháng 11 hàng năm, bạn cũng có thể nhận kết quả vào tháng 12. Tuy nhiên, học bổng này sẽ đi kèm với thoả thuận ràng buộc nếu bạn chấp nhận.
  • Quyết định Thông thường: Nếu bạn không kịp thời gian cho Early Action hoặc Early Decision, đừng lo lắng! Tháng 1-2 hàng năm vẫn còn là kỳ tuyển sinh thông thường. Kết quả sẽ được công bố vào tháng 3,4…

Top các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Mỹ (theo xếp hạng của USNEWS)

Tên trường Xếp hạng Học phí
Massachusetts Institute of Technology # 228 National University

# 133 Computer Science

$35,502
The University of Illinois at Chicago #132 National ranking

#64 Computer Science

$29,778
University of Utah #104 National ranking

#43 Computer Science

$29,996
University of Arizona #World Top 100 University

#43 Computer Science

$36,600
Washington State University #140 National University

#75 Computer Science

$27,476
George Mason University #136 National Ranking

#68 Computer Science

$37,615
University of Central Florida # 166 National University

# 82 Computer Science

$22,478
Auburn University #97 National Universities

#91 Computer Science

$31,384
Colorado State University #140 National University

#75 Computer Science

$31,140

Điều kiện đầu vào ngành khoa học máy tính

+ Tốt nghiệp THPT

+ GPA từ 5.0 trở lên

+ IELTS 6.0 trở lên

+ SAT/ACT (nếu có)

Triển vọng nghề nghiệp sau tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Mỹ

du học Mỹ ngành khoa học máy tính

+ Software Developer $80,500

+ Software Test Engineer (STE) $84,000

+ Senior Software Engineer $98,000

+ Software Development Manager $115,000

+ Software Architect $116,000

+ Programmer Analyst $74,800

+ Systems Developer $93,800

+ Web Developer $58,000

+ Software Development Engineer, Test (SDET) $82,000

+ Computer Systems Analyst $68,300

+ Database Administrator (DBA) $85,100

+ Systems Administrator $62,900

+ Systems Engineer (IT) $83,300

+ Systems Analyst $81,900

+ Network Administrator, IT $59,000

+ Network Engineer, IT $83,900

+ Business Analyst, IT $81,500

+ Information Technology Specialist $64,200


Posted

in

by

Tags: