tàu chiến nga

WASHINGTON DỰ BÁO TÀU CHIẾN NGA CHUẨN BỊ DIỄN TẬP Ở “SÂN SAU” CỦA MỸ

Giới chức Mỹ nhận định rằng Nga sẽ triển khai tàu chiến để diễn tập ở vùng Caribe, đây được coi là khu vực quan trọng đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Vào mùa hè này, Nga có kế hoạch đưa các tàu chiến và máy bay đến khu vực Caribe để tổ chức diễn tập hải quân.

Những quan chức cấp cao Mỹ cho biết rằng đây là một phần của kế hoạch quân sự đề xuất bởi Nga, bao gồm việc tăng cường hoạt động của hải quân và không quân gần nước Mỹ. Cuối cùng, Nga sẽ tổ chức một cuộc diễn tập hải quân quy mô toàn cầu vào mùa thu này. Các hành động này nhằm thể hiện Nga vẫn duy trì sức mạnh quân sự trên toàn cầu và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Chính quyền Hoa Kỳ đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến tại khu vực Caribe, đặc biệt là khi tàu chiến Nga có thể cập cảng Cuba và Venezuela. Việc Nga tiến hành các hoạt động quân sự gần bờ biển Mỹ đã gây ra lo lắng trong chính quyền Hoa Kỳ, tuy nhiên, người ta{xuất xắc}cho rằng đây là hành động bình thường trong bối cảnh quan hệ quốc tế hiện nay.

tàu chiến nga

Trong khi đó, phía Nga khẳng định rằng các cuộc diễn tập hải quân của họ không phải là một sự thách thức đối với bất kỳ quốc gia nào, mà là một phần của việc duy trì an ninh và ổn định trong khu vực. Họ cho biết rằng mục tiêu của các cuộc diễn tập này là nâng cao trình độ chuyên môn của binh sĩ, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng.

Đây là một phần của các cuộc diễn tập quân sự định kỳ của Nga, chúng ta dự báo rằng họ sẽ tăng cường hoạt động của quân hải ngoại và không quân gần nước Mỹ, kết thúc bằng một cuộc diễn tập hải ngoại toàn cầu vào mùa thu. Những bước đi này nhằm thể hiện rằng Nga vẫn có thể triển khai lực lượng quân sự khắp thế giới, theo người đứng đầu tổ chức này.

Trong năm 2019, tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov của Nga đã đến thăm Cuba, như hình ảnh mà Reuters cung cấp. Washington không xem đây là một hành động gây uy hiếp, nhưng hải quân Mỹ vẫn sẽ có mặt để theo dõi các hoạt động liên quan.

tàu chiến nga

Nga đã cử tàu chiến đến Tây bán cầu hàng năm trong giai đoạn 2013-2020. Hoạt động này sẽ tiếp tục, mặc dù nó có thể dẫn đến việc hải quân Nga tiêu tốn nhiều chi phí, nhất là khi họ đang khó khăn trong việc duy trì năng lực sẵn sàng chiến đấu và thường xuyên sử dụng các tàu chiến đã qua bổn tuổi. Theo quan chức Mỹ, đây là một mối quan ngại đáng chú ý.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này. Khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe đã lâu được coi là “sân sau” chính trị của Mỹ; tuy nhiên, Nga đang nỗ lực mở rộng ảnh hưởng đến các khu vực xa xôi khác nhằm đưa Moscow trở lại vị trí của một cường quốc có khả năng thách thức Washington.


Posted

in

by

Tags: