định cư mỹ eb 5

ĐỊNH CƯ MỸ EB-5 VỚI DỰ ÁN NÔNG THÔN ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG VÀ ĐANG ĐƯỢC ƯU TIÊN XÉT DUYỆT HỒ SƠ LẤY THẺ XANH

Một dự án EB-5 ở vùng nông thôn được ưu tiên xét duyệt hồ sơ và đã đi vào hoạt động giúp giảm thiểu tối đa các nguy cơ có thể xảy ra, đây là cơ hội quý báu mà các nhà đầu tư EB-5 không nên bỏ lỡ.

Khi tham gia chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5, việc chọn lựa một dự án EB-5 phù hợp để đầu tư là rất quan trọng. Với nhiều ưu điểm từ các quy định mới của chương trình, các dự án EB-5 ở vùng nông thôn đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dự án EB-5 ở khu vực nông thôn thường mang theo nhiều rủi ro trong quá trình triển khai, ảnh hưởng đến tiến độ và khả năng hoàn thành dự án, từ đó ảnh hưởng đến việc nhận thẻ xanh Mỹ chính thức và thu hồi vốn cho nhà đầu tư. Vì vậy, một dự án EB-5 ở vùng nông thôn do tổ chức có kinh nghiệm phát triển và đã đi vào hoạt động là cơ hội hiếm có mà các nhà đầu tư nên khai thác ngay. Cùng AhaViet tìm hiểu nhé!

định cư mỹ eb 5

Dự án định cư mỹ EB-5 vùng nông thôn Thunder Ridge

Nằm tại vùng núi Ozark, phía nam bang Missouri, Mỹ, Thunder Ridge là một dự án mở rộng và nâng cấp tổ hợp giải trí và sân khấu ngoài trời có thể chứa đến 20.000 người. Thunder Ridge – Natures Arena, thuộc Big Cedar Lodge, là điểm du lịch nổi tiếng với khoảng 7,5 triệu lượt khách đến hàng năm.

Dự án này đáp ứng các yêu cầu vùng nông thôn theo chương trình EB-5, vì nó nằm trong khu vực rừng núi ít dân cư. Tuy nhiên, khác với vùng nông thôn thông thường, đây là khu vực bảo tồn thiên nhiên hoang dã đẹp mắt. Điều này tạo ra lợi thế đặc biệt và hấp dẫn cho nhà đầu tư EB-5 không chỉ về việc định cư mà còn về việc đầu tư.

Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2024, nhưng đã bắt đầu hoạt động với sự kiện đầu tiên diễn ra vào ngày 25/5 vừa qua. Có một loạt sự kiện lớn được sắp xếp trong thời gian tới. Tiềm năng của dự án là rất lớn.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 158,9 triệu USD, trong đó vốn EB-5 dự kiến là 50,4 triệu USD, tương đương 63 nhà đầu tư, chiếm khoảng 32%. 68% vốn còn lại đến từ chủ đầu tư. Vốn EB-5 được quản lý bởi Trung tâm vùng EB5 Capital uy tín, đã huy động và quản lý hơn 1 tỷ USD qua 39 dự án EB-5, trong đó 13 dự án đã hoàn thành và hoàn vốn 100% cho nhà đầu tư EB-5.

Ưu tiên xét duyệt nhanh và sử dụng hạn ngạch visa dành riêng

Quy định mới của Luật cải cách EB-5 (RIA 3/2022) ưu tiên xem xét hồ sơ dự án ở khu vực nông thôn. Sau khi đơn I-526 được phê duyệt, nhà đầu tư sẽ được ưu tiên sử dụng 20% ​​hạn ngạch thị thực được phân bổ riêng cho các dự án EB-5 ở nông thôn.

Dự án Thunder Ridge được phát triển ở khu vực nông thôn, vì vậy các nhà đầu tư tham gia dự án này có thể mong đợi nhận được đơn xin nhập cư EB-5 được chấp thuận trong vòng chưa đầy 12 tháng. Hơn nữa, thời gian xử lý visa cũng có thể được rút ngắn đáng kể ở thời điểm hiện tại.

Dự án đã đi vào hoạt động đảm bảo an toàn thẻ xanh và an toàn vốn đầu tư

So với các dự án khác, việc thu hút vốn từ các nhà đầu tư EB-5 thường được thực hiện khi dự án mới chỉ bắt đầu hoặc thậm chí vẫn còn ở giai đoạn lập kế hoạch, và thường mất khoảng 2-3 năm để hoàn thành xây dựng. Tuy nhiên, dự án Thunder Ridge đang gần hoàn thiện và đã tổ chức thành công sự kiện đầu tiên vào ngày 25/5 vừa qua, bắt đầu chuỗi sự kiện quy mô lớn sắp diễn ra.

Theo báo cáo mới nhất đến hết tháng 4/2024, dự án Thunder Ridge đã tạo ra 569 việc làm. Khi dự án hoàn thành vào tháng 7/2024, số việc làm dự kiến sẽ vượt xa yêu cầu tối thiểu, cung cấp 630 việc làm cho 63 nhà đầu tư EB-5 tham gia dự án. Điều này sẽ giúp đáp ứng điều kiện để nhận thẻ xanh vĩnh viễn chính thức cho nhà đầu tư EB-5.

 

Việc dự án bắt đầu hoạt động trước khi hoàn thành chính thức chứng tỏ tiềm năng của dự án, kiểm tra sự phù hợp với thị trường và tạo cơ sở cho sự phát triển trong tương lai. Theo báo cáo độc lập, dự án dự kiến có giá trị 178 triệu USD vào năm 2026, lớn hơn nhiều so với vốn 50,4 triệu USD từ nhà đầu tư EB-5. Lợi nhuận trước thuế hàng năm dự kiến đạt khoảng 15 triệu USD, cho thấy khả năng huy động vốn mới hoặc tái đầu tư vốn EB-5 từ hoạt động kinh doanh của dự án là rất khả thi.

Dự án Thunder Ridge là một trong những dự án EB-5 hiếm hoi, kết hợp các chính sách ưu tiên cho vùng nông thôn và giảm thiểu rủi ro đầu tư cũng như định cư. Điều quan trọng tiếp theo mà nhà đầu tư cần quan tâm là việc chọn lựa một đơn vị tư vấn di trú uy tín để hoàn thiện hồ sơ định cư một cách tốt nhất và được hỗ trợ suốt quá trình EB-5.


Posted

in

by