Dịch vụ chứng minh tài chính xin visa

DỊCH VỤ CHỨNG MINH TÀI CHÍNH XIN VISA MỸ – MỚI NHẤT 2024

Chứng minh tài chính khi xin visa là một phần quan trọng trong hồ sơ, nhưng vẫn có nhiều trường hợp bị từ chối visa dù có khả năng tài chính đủ. Vậy nguyên nhân là gì và liệu dịch vụ chứng minh tài chính khi xin visa có thể giúp ích trong trường hợp này không? Hãy để AhaViet tìm hiểu về dịch vụ chứng minh tài chính xin visa Mỹ nhé!

Chứng minh tài chính xin visa là gì?

Dịch vụ chứng minh tài chính xin visa - Tìm hiểu

Chứng minh tài chính là viết tắt của việc chứng minh khả năng tài chính hoặc năng lực tài chính. Quy trình chứng minh tài chính xin visa bao gồm việc cung cấp các tài liệu hoặc chứng cứ pháp lý để chứng minh khả năng tài chính của bạn.

Quy trình chứng minh tài chính thường được chia thành chứng minh năng lực tài chính doanh nghiệp (nếu người xin visa là chủ doanh nghiệp) và chứng minh tài chính, thu nhập cá nhân (nếu người xin visa là công nhân/viên chức). Việc chứng minh thu nhập cũng bao gồm việc chứng minh nguồn gốc tài sản, doanh nghiệp, nguồn gốc tiền mặt hoặc số tiền trong sổ tiết kiệm mà bạn sở hữu.

Do đó, chứng minh tài chính xin visa là một phần quan trọng trong hồ sơ xin thị thực đi nước ngoài. Đây là bằng chứng cho thấy bạn có khả năng tài chính để chi trả cho chuyến đi của mình (du lịch, công tác, thăm thân, du học…).

Việc yêu cầu chứng minh tài chính từ các nước nhằm giảm thiểu tình trạng nhập cư, làm việc bất hợp pháp thông qua con đường du lịch hoặc du học. Ngoài việc chứng minh khả năng chi trả, hồ sơ chứng minh tài chính còn phải chứng minh rằng người nộp hồ sơ visa sẽ trở về nước sau chuyến đi, không có ý định nhập cảnh để làm việc bất hợp pháp.

Những giấy tờ cần thiết để sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính xin visa Mỹ

Dịch vụ chứng minh tài chính xin visa - Giấy tờ cần thiết

Thường thì, một hồ sơ chứng minh tài chính xin visa sẽ bao gồm các giấy tờ sau đây. Để tăng cơ hội được cấp visa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ theo hướng dẫn.

1. Sổ tiết kiệm gửi ngân hàng

Sổ tiết kiệm là tài liệu cơ bản và quan trọng nhất trong hồ sơ chứng minh tài chính để xin visa. Một sổ tiết kiệm có giá trị đủ lớn và nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp tăng cơ hội được cấp visa. Giá trị, thời gian mở sổ, kỳ hạn sổ sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của cơ quan lãnh sự, loại visa và mục đích của chuyến đi. Ví dụ, khi xin visa đi Mỹ, cần sổ tiết kiệm với số tiền lớn hơn so với visa đi Trung Quốc, visa 5 năm yêu cầu cao hơn visa 6 tháng, visa du lịch yêu cầu ít chi phí hơn visa du học.

Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng số dư tài khoản ngân hàng thay cho sổ tiết kiệm, nhưng phải chứng minh được nguồn gốc rõ ràng của số tiền này. Nếu không thể tự thực hiện, bạn có thể nhờ đến dịch vụ chứng minh tài chính xin visa của Vietnam Booking để được hỗ trợ.

2. Giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số tiết kiệm

Trên thực tế, nhiều người hiểu lầm rằng việc có một số tiền lớn trong sổ tiết kiệm sẽ giúp dễ dàng đậu visa. Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm đến số tiền trong sổ mà không chứng minh được nguồn gốc của số tiền đó, nhân viên lãnh sự có thể nghi ngờ và từ chối cấp visa. Do đó, bạn cần phải chứng minh rõ nguồn gốc hợp pháp của số tiền trong sổ tiết kiệm, hay còn gọi là chứng minh thu nhập.

Ngày nay, chính phủ các quốc gia thường chấp nhận các hình thức chứng minh tài chính để xin visa thông qua các nguồn thu nhập sau:

Thu nhập từ công việc hiện tại

Thu nhập từ cho thuê tài sản

Thu nhập từ doanh nghiệp cá nhân hoặc công ty

Đầu tư cổ phần, cổ phiếu, trái phiếu,…

Đối với mỗi nguồn thu nhập này, bạn cần phải cung cấp các giấy tờ chứng minh tương ứng. Ví dụ: Nếu muốn chứng minh thu nhập từ công việc, bạn cần cung cấp Hợp đồng lao động, bảng lương hoặc sao kê tài khoản nhận lương có xác nhận từ doanh nghiệp.

3. Các giấy tờ chứng minh tài sản khác

Để chứng minh nguồn gốc của tài sản, hầu hết các cơ quan phê duyệt visa sẽ yêu cầu người xin visa chứng minh tài chính thông qua nguồn gốc của tài sản. Để thực hiện điều này, bạn cần cung cấp bằng chứng về thu nhập từ lương và các nguồn thu khác (nếu có). Nếu số tiền trong tài khoản tiết kiệm lớn, bạn càng cần chứng minh được tính hợp pháp của số tiền đó.

Nếu thông tin về tài chính không rõ ràng, hồ sơ của bạn có thể bị nghi ngờ. Ngược lại, một công việc ổn định với thu nhập cao cũng là một minh chứng cho sự ràng buộc của bạn tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp tăng cơ hội được cấp visa.

Đối với công nhân, viên chức:

– Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ: Cung cấp bản sao hoặc bản gốc song ngữ Anh – Việt, nếu hợp đồng bằng tiếng Việt thì cần dịch sang tiếng Anh (trên hợp đồng cần có thông tin về mức lương, chữ ký và con dấu của Ban Giám đốc).

  • Sao kê tài khoản nhận lương 3 tháng gần đây: Đối với việc xin visa du lịch hoặc thăm người thân, bạn cần cung cấp bản sao hoặc bản dịch tiếng Anh của sao kê tài khoản nhận lương được xác nhận bởi ngân hàng. Tài khoản ngân hàng cần phải thể hiện các giao dịch chứ không chỉ là xác nhận số dư hiện tại.
  • Bảng lương 3 tháng gần nhất: Nếu bạn nhận lương qua tài khoản ngân hàng, hãy cung cấp sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất bằng tiếng Anh có dấu đỏ của ngân hàng.

Đối với chủ doanh nghiệp: Cung cấp giấy xác nhận nộp thuế 3 tháng gần đây; giấy phép đăng ký kinh doanh và sao kê tài khoản công ty 3 tháng gần nhất.

Đối với học sinh, sinh viên: Thẻ học sinh, sinh viên có dấu của trường, Giấy khai sinh (Sổ hộ khẩu gia đình). Chứng minh tài chính của bố mẹ qua sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng, tài sản nhà đất,…..Nếu đương đơn đã nghỉ hưu: Khi quyết định nghỉ hưu, cần có thẻ hưu trí và sổ nhận lương hưu hàng tháng. Nếu nhận lương qua tài khoản, cần kiểm tra sao kê tài khoản để xem số tiền đã nhận trong 03 tháng gần đây.

Đối với trường hợp con cái chi trả cho bố mẹ, cần cung cấp các giấy tờ sau:

  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ: Sổ hộ khẩu gia đình
  • Chứng minh thu nhập của người bảo lãnh: Bao gồm sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng, giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu nhà đất, xe hơi, chứng khoán,…

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ 


Posted

in

by