đầu tư định cư mỹ

ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ MỸ VỚI DỰ ÁN EB-5 ĐÃ HOÀN THIỆN 90%, ĐẢM BẢO THẺ XANH VÀ VỐN ĐẦU TƯ

Việc chọn lựa một dự án phù hợp là bước quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho hồ sơ đầu tư di cư Mỹ EB-5 và vốn đầu tư. Hầu hết các dự án EB-5 thu vốn từ nhà đầu tư khi mới bắt đầu hoặc thậm chí chỉ ở giai đoạn lập kế hoạch. Dự án EB-5 gần hoàn thành đang trở thành cơ hội quý giá mà không nhà đầu tư nào muốn bỏ lỡ.

Đầu tư định cư Mỹ theo diện EB-5 ngày càng phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trên toàn thế giới do phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ. Chương trình EB-5 cũng được Chính phủ Mỹ đánh giá cao vì những lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho đất nước và người dân Mỹ. Trong hơn 30 năm, chương trình đã thu hút hơn 50 tỷ USD và tạo ra hơn 1,35 triệu việc làm.

Với sự thu hút của nhiều nhà đầu tư, hiện nay có nhiều trung tâm và dự án EB-5 đang được quảng bá rộng rãi. Tuy nhiên, với thông tin đa dạng, có thể khiến nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Cùng AhaViet tìm hiểu nhé!

đầu tư định cư mỹ

An toàn cho hồ sơ và vốn đầu tư là ưu tiên hàng đầu

Theo quy định của chương trình, đầu tư theo EB-5 phải mang tính rủi ro. Thực tế, hầu hết các dự án hiện nay thường sử dụng vốn từ nhà đầu tư EB-5 để phát triển dự án. Thời gian xây dựng trung bình của một dự án là khoảng 2-3 năm, và thời gian hoàn vốn trung bình là 4-5 năm kể từ thời điểm đầu tư. Đây là một khoảng thời gian không ngắn, có thể gặp phải những rủi ro khó kiểm soát.

Mục tiêu chính của nhà đầu tư khi tham gia chương trình EB-5 là để gia đình họ có thể định cư thành công tại Mỹ. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn cho hồ sơ là ưu tiên hàng đầu – một dự án EB-5 tốt phải có khả năng tạo ra đủ việc làm theo quy định của chương trình: 10 việc làm cho mỗi nhà đầu tư.

Dự án chỉ cần chứng minh tiềm năng tạo việc làm (kế hoạch) ban đầu đã đủ điều kiện để nhà đầu tư được cấp thẻ xanh có điều kiện sang Mỹ trong 2 năm. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là khả năng thực hiện dự án để đảm bảo số lượng việc làm thực tế. Điều này là bắt buộc để nhà đầu tư và gia đình được cấp thẻ xanh Mỹ chính thức (thường trú vĩnh viễn) sau 2 năm định cư tại Mỹ.

Thứ hai, nhà đầu tư cũng muốn bảo toàn vốn đầu tư của mình. Một dự án EB-5 đạt tiến độ và tạo ra đủ việc làm sẽ đồng thời bảo đảm giá trị của dự án, từ đó đảm bảo khả năng hoàn vốn cho nhà đầu tư. Ngoài ra, các trung tâm vùng và chủ đầu tư uy tín thường có các biện pháp đảm bảo vốn đầu tư EB-5, hoặc cam kết bảo lãnh thanh toán cho dự án.

Trong quá trình đầu tư (trung bình khoảng 4-5 năm), có nhiều rủi ro có thể xảy ra, ảnh hưởng đến tiến độ và kết thúc dự án. Nhà đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng, hợp tác với các công ty tư vấn uy tín, giàu kinh nghiệm để chọn được dự án tốt nhất từ đầu.

An tâm đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 với dự án Whisky Hotel đã hoàn thành 90%

đầu tư định cư mỹ

Hiện tại, IMM Group đang giới thiệu dự án EB-5 – Whisky Hotel đã gần hoàn thiện và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, mang lại lợi ích vượt trội cho các nhà đầu tư EB-5, giúp giảm thiểu rủi ro cho hồ sơ định cư và vốn đầu tư.

Whisky Hotel là một dự án khách sạn cao cấp quy mô nhỏ (boutique hotel), bao gồm 7 tầng và 132 phòng, nằm tại Đại lộ Danh Vọng Hollywood, California. Dự án đã được USCIS chấp thuận I-956F, xác nhận thỏa điều kiện của chương trình EB-5 và là một trong số ít dự án EB-5 thỏa điều kiện vùng TEA, tọa lạc tại trung tâm Hollywood.

Hiện tại, dự án đã hoàn thành hơn 90% tiến độ thi công, với việc lắp kính cho phần cửa sổ và hoàn thiện khu vực sảnh tầng thượng cũng như quầy bar rooftop.

Dựa trên tiến độ hiện tại, dự án đã tạo ra 637 việc làm, tương đương 31,8 việc làm cho mỗi nhà đầu tư EB-5, vượt xa yêu cầu tối thiểu 200 việc làm cho 20 nhà đầu tư để xin thẻ xanh chính thức khi nộp đơn I-829.

Với hơn 90% tiến độ thi công, giá trị dự án hiện tại đã vượt quá tổng vốn vay từ ngân hàng và EB-5. Mặc dù chỉ chiếm 27% tổng vốn, tương đương 16,1 triệu USD, khoản vốn EB-5 vẫn được thế chấp bằng quyền sở hữu khách sạn và một bất động sản khác của chủ đầu tư.Bên cạnh đó, với vị trí đắc địa gần 2 sự kiện lớn nhất thế giới là World Cup 2026 và Olympics 2028, tiềm năng kinh doanh của dự án được đánh giá cao. Do đó, việc thu hút vốn mới hoặc bán dự án để hoàn vốn EB-5 khi đáo hạn là khả thi.

Whisky Hotel đã đáp ứng được cả 2 yếu tố quan trọng khi chọn dự án EB-5: an toàn cho hồ sơ định cư và an toàn cho vốn đầu tư, điều này xứng đáng để các nhà đầu tư xem xét cho một kế hoạch định cư Mỹ thông qua chương trình EB-5 cho gia đình mình.


Posted

in

by