Danh mục những thứ bị cấm mang vào Mỹ

DANH MỤC NHỮNG THỨ BỊ CẤM MANG VÀO MỸ MỚI NHẤT 2024

Khi đến Mỹ, quý vị cần chú ý đến danh sách các vật phẩm bị cấm mang vào nước này. Nếu không để ý, quý vị có thể bị phạt hoặc thậm chí bị từ chối nhập cảnh và tên của quý vị sẽ được đưa vào danh sách đen. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu kỹ về danh mục những thứ bị cấm mang vào mỹ để tránh gặp rắc rối khi muốn nhập cảnh vào Mỹ lần sau.

Danh mục những thứ bị cấm mang vào Mỹ hiện nay

Danh mục những thứ bị cấm mang vào Mỹ - Tìm hiểu

Thịt

Theo quy định của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), mọi sản phẩm thịt chứa thành phần từ các quốc gia có dịch bệnh gia súc như cúm gà, tả lợn, lở mồm long móng… đều bị cấm nhập khẩu vào Mỹ.

Các loại thịt giăm bông từ Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Ý cũng bị cấm mang vào Mỹ vì cần có giấy tờ đặc biệt và phải qua đường thương mại.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mang theo một số sản phẩm thịt sau:

  • Sản phẩm thịt đóng gói đúng cách, có bao bì sản xuất, giấy chứng nhận từ các quốc gia được phép nhập khẩu vào Mỹ.
  • Sản phẩm thịt đã được chế biến từ các quốc gia không có dịch bệnh gia súc và phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc như bao bì, hóa đơn, tài liệu nhập khẩu, giấy chứng nhận kiểm tra thịt hoặc xuất xứ.

Lưu ý:

  • Hàng hóa trên 50 pound sẽ được coi là hàng thương mại và phải tuân thủ yêu cầu của USDA.
  • Quy định về sản phẩm thịt nhập khẩu vào Mỹ thường thay đổi, vì vậy trước khi đi Mỹ, hãy cập nhật thông tin để tránh khó khăn khi nhập cảnh.

Gia cầm

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) rất quan trọng đối với các sản phẩm thịt gia cầm nhập khẩu từ các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ các loại bệnh gia cầm. Các loại bệnh gia cầm được coi là đặc biệt nghiêm trọng bao gồm cúm gia cầm và bệnh Newcastle.

Người tiêu dùng có thể mang thịt gia cầm tươi hoặc đã chế biến từ các quốc gia không mắc các loại bệnh gia cầm nghiêm trọng, miễn là có thể chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Người Việt thường vi phạm quy định này khi mang tổ yến hoặc các sản phẩm từ tổ yến vào Mỹ. Điều này bị cấm vì Việt Nam có dịch cúm gia cầm H5N1. Vi phạm này có thể bị phạt từ 3000 USD trở lên, thậm chí bị tạm giữ hoặc trục xuất.

Trứng, sữa hoặc các sản phẩm làm từ nguyên liệu trứng, sữa

Trứng cũng là một sản phẩm bị cấm mang vào Mỹ, nhưng vẫn có một số trường hợp được phép:

  • Trứng từ các quốc gia có dịch bệnh phải được nhập khẩu thương mại, đóng gói và nhãn mác đầy đủ, không được mở bao bì trước khi có sự cho phép.
  • Các sản phẩm trứng từ các quốc gia ảnh hưởng sẽ được kiểm tra bởi Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ. Nếu thiếu giấy phép nhập khẩu, sản phẩm này sẽ không được phép nhập vào Mỹ.

Sữa từ các quốc gia có dịch Foot and Mouth disease (lở mồm long móng) cũng là sản phẩm bị cấm mang vào Mỹ.

Tuy nhiên, sữa mẹ đông lạnh sẽ được phép mang vào Mỹ không hạn chế số lượng, trong thùng xốp chuyên dụng và đóng gói theo hành lý ký gửi.

Hải sản

Đối với hải sản, thường chỉ những sản phẩm có thành phần từ động vật biển được kiểm soát, yêu cầu giấy phép hoặc bị cấm mới không được phép mang vào Mỹ.

Các sản phẩm đã qua chế biến như nấu chín, sấy khô, đóng hộp, xông khói hoặc đông lạnh thường không bị cấm khi nhập cảnh tại Mỹ.

Các loại gia vị, trà, mật ong và cafe

Gia vị

Đa số các loại gia vị khô đều được phép mang vào Mỹ, trừ một số loại như lá cam, chanh, quýt và các loại hạt giống khác.

Cafe

Về vấn đề cafe, Bộ Nông nghiệp Mỹ có một số quy định sau:

  • Không được mang cafe chưa rang vào Mỹ.
  • Cafe đã rang có thể mang vào không hạn chế số lượng, nhưng cần phải khai báo khi nhập cảnh.
  • Cafe xanh (chưa rang) cũng có thể mang vào không hạn chế số lượng trong hành lý của du khách.
    Trà

Khi mang trà vào Mỹ, cần tuân thủ một số quy định sau:

  • Trà sẵn hoặc túi lọc được phép mang vào Mỹ nhưng phải được khai báo đầy đủ.
  • Trà thảo dược, thảo mộc phải trải qua xử lý nhiệt và phải được đóng gói trong bao bì có nhãn mác và xuất xứ rõ ràng.
    Mật ong

Du khách có thể mang theo mật ong, sáp ong khi đi vào Mỹ nhưng không được phép dùng chúng để nuôi động vật mà chỉ dùng cho mục đích cá nhân. Ngoài ra, các sản phẩm từ mật ong không được chứa các loại kháng sinh không được FDA và USDA chấp thuận.

Hạt, rau củ, quả

Các loại hạt được phép nhập cảnh vào Mỹ phải đã qua chế biến. Thường thì không được phép mang rau củ khi nhập cảnh hoặc cần phải tuân thủ nhiều quy định phức tạp.

Trái cây, rau củ chỉ được phép mang vào Mỹ dưới dạng đóng hộp theo các tiêu chuẩn thương mại và phải được khai báo trong tờ khai nhập cảnh.

Cây trồng, hoa và hạt giống

Việc mang cây trồng vào Mỹ bị cấm hoàn toàn. Du khách chỉ được phép mang theo tối đa 12 cây rễ trần nếu chúng đáp ứng các điều kiện sau:

  • Loại cây không thuộc danh sách cấm hoặc nguy cơ tuyệt chủng theo luật pháp hoặc công ước về bảo vệ loài.
  • Có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật từ cơ quan chức năng của quốc gia xuất phát.
  • Cây không bị nhiễm sâu bệnh và tuân thủ đầy đủ các yêu cầu nhập cảnh.
    Các sản phẩm sinh học

Có một số sản phẩm sinh học không được phép mang vào Mỹ bao gồm: thuốc trừ sâu, men vi sinh, thuốc diệt cỏ… Du khách chỉ được mang những sản phẩm này vào nước Mỹ khi có sự chấp thuận và cho phép từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh hoặc Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Vũ khí

Danh mục những thứ bị cấm mang vào Mỹ - Vũ khí

Vũ khí là những vật nguy hiểm và thường bị cấm mang lên máy bay, tuy nhiên một số hãng hàng không chuyên nghiệp lại cho phép vận chuyển các hành lý đặc biệt này. Có một số loại vũ khí được phép mang vào Mỹ bao gồm:

Những vật dụng nhọn như cung tên, kiếm,… nếu được đóng gói cẩn thận và khai báo khi gửi sẽ được phép mang vào Mỹ. Súng có thể được mang vào Mỹ nếu số lượng nhỏ và được kỹ càng niêm phong trong hộp hoặc bao bì đặc biệt.

Dược phẩm và thuốc

Danh mục những thứ bị cấm mang vào Mỹ - Dược phẩm

Bạn có thể mang theo thuốc khi nhập cảnh nhưng không được mang quá nhiều. Các loại thuốc sẽ được phép nếu thành phần của chúng không gây ảnh hưởng đến cơ thể hoặc tâm lý con người. Do đó, các chất gây nghiện hoặc gây hiệu ứng cao sẽ bị cấm khi nhập cảnh.

Ngoài ra, các loại thuốc không có nhãn mác rõ ràng hoặc nguồn gốc xuất xứ không được xác định cũng sẽ bị cấm. Chỉ có một số trường hợp như bệnh nhân tiểu đường hoặc cần sử dụng thuốc theo toa mới được phép mang theo, nhưng không được mang quá nhiều trong hành lý.

Các sản phẩm có nguyên liệu từ động vật sắp tuyệt chủng hoặc tất cả các sản phẩm từ động vật sắp tuyệt chủng đều bị cấm khi nhập cảnh vào Mỹ. Vi phạm quy định này có thể dẫn đến việc bị tạm giữ để điều tra, truy tố hoặc bị trục xuất về quốc gia xuất phát để xem xét.

Có nhiều quy định khác nhau về danh sách những vật phẩm bị cấm mang vào Mỹ. Để việc nhập cảnh diễn ra thuận lợi, bạn cần tuân thủ một số điểm sau:

  • Khai báo chính xác về hành lý và các vật phẩm mang theo
  • Không mang theo bất kỳ vật phẩm nào bị cấm khi nhập cảnh vào Mỹ
  • Nắm rõ các quy định và hình phạt để tránh những hậu quả không mong muốn khi nhập cảnh.

Trên đây là thông tin về danh sách những vật phẩm bị cấm mang vào Mỹ, giúp cho quá trình nhập cảnh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để bạn có chuyến đi an toàn và thuận lợi tới Mỹ.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by