Chương trình hỗ trợ từ chính Mỹ

CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ TỪ CHÍNH PHỦ MỸ NĂM 2024

Công dân và cư dân thường trú ở Mỹ sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp từ Chính phủ thông qua các chương trình bảo hiểm thất nghiệp. Chương trình hỗ trợ từ chính phủ Mỹ đó là bảo hiểm thất nghiệp là sự hợp tác giữa chính phủ liên bang và tiểu bang, cung cấp trợ cấp tiền mặt cho những người lao động đủ điều kiện. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu chương trình hỗ trợ từ chính phủ Mỹ nhé!

Những ai đủ điều kiện lãnh trợ cấp thất nghiệp?

Chương trình hỗ trợ từ chính phủ Mỹ - Lãnh trợ cấp

Mỗi bang sẽ có các quy định riêng về điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp, nhưng thông thường người lao động cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Không phải do lỗi của bản thân mà bị thất nghiệp. Điều này thường có nghĩa là bạn phải rời khỏi công việc hiện tại.
  • Đáp ứng các yêu cầu về công việc và mức lương. Bạn cần đáp ứng yêu cầu về mức lương hoặc thời gian làm việc theo quy định của bang.
  • Tuân thủ các yêu cầu bổ sung của bang. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về chương trình của bang mà bạn đang sống tại đây.

Chương trình hỗ trợ từ chính phủ Mỹ – Mức trợ cấp thất nghiệp

Chương trình hỗ trợ từ chính phủ Mỹ - Mức trợ cấp

Các chính sách và quyền lợi trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ khác nhau tùy theo từng bang. Đa số bang ở Mỹ cung cấp trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian tối đa là 26 tuần. Mức trợ cấp dao động từ 235 – 823 USD (tương đương 5,4 – 18,8 triệu đồng)/ tuần.

Mississippi có mức trợ cấp thất nghiệp tối thiểu nhất ở Mỹ là 235 USD/ tuần, trong khi Massachusetts có mức cao nhất là 823 USD/ tuần. North Carolina và Florida cung cấp trợ cấp thất nghiệp trong thời gian ngắn nhất, tối đa 12 tuần. Montana trả trợ cấp thất nghiệp trong thời gian dài nhất, 28 tuần.

Dưới đây là 10 bang của Mỹ có mức trợ cấp thất nghiệp cao nhất:

Bang Mức trợ cấp/tuần (USD)
Massachusetts 823
Washington 790
Minnesota 740
New Jersey 713
Connecticut 649
Hawaii 648
Oregon 648
Colorado 618
North Dakota 618
Đảo Rhode 586

Cách xin nhận trợ cấp thất nghiệp

Chương trình hỗ trợ từ chính phủ Mỹ - Cách xin trợ cấp

Để nhận trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần phải gửi hồ sơ cho chương trình bảo hiểm thất nghiệp tại tiểu bang mà họ đã làm việc. Tùy thuộc vào tiểu bang, có thể yêu cầu lãnh trợ cấp được gửi trực tiếp, qua điện thoại hoặc trực tuyến.

  • Khi bạn mất việc, bạn nên liên hệ với chương trình bảo hiểm thất nghiệp của tiểu bang càng sớm càng tốt.
  • Hãy gửi đơn yêu cầu của bạn cho tiểu bang mà bạn đã làm việc. Nếu bạn từng làm việc ở nhiều tiểu bang, cơ quan bảo hiểm thất nghiệp của tiểu bang nơi bạn sống hiện tại sẽ hướng dẫn cách nộp đơn cho các tiểu bang khác.
  • Khi nộp đơn, bạn cần cung cấp thông tin như địa chỉ và ngày làm việc trước đó. Để tránh trì hoãn, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin.
  • Thường mất khoảng 2-3 tuần sau khi nộp đơn để nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp lần đầu.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by