Cách giảm thuế ở Mỹ

CÁCH GIẢM THUẾ Ở MỸ ĐỐI VỚI THUẾ AN SINH XÃ HỘI NĂM – NĂM 2024

Làm thế nào để giảm thuế an sinh xã hội ở Mỹ, hãy cùng AhaViet tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết cách giảm thuế ở Mỹ đối với loại thuế an sinh xã hội nhé!

Cách giảm thuế ở Mỹ với loại thuế an sinh xã hội

Cách giảm thuế ở Mỹ - Tổng quan

Trước đây, phúc lợi An Sinh Xã Hội được miễn thuế. Tuy nhiên, từ năm 1983, Quốc hội đã quyết định áp dụng thuế đối với một phần phúc lợi của những người có thu nhập cao nhất.

Trước đó, chỉ dưới 10% người hưởng lợi bị ảnh hưởng. Theo Ted Sarenski, tác giả cuốn sách Hướng dẫn lập kế hoạch an sinh xã hội của Viện CPA Hoa Kỳ, các nhà lập pháp không cập nhật luật để giải quyết vấn đề lạm phát, do đó hiện nay hầu hết người hưởng lợi An sinh xã hội phải chịu thuế thu nhập liên bang đối với ít nhất một số phúc lợi của họ.

Tuy nhiên, vẫn có cách để giảm thuế này, đặc biệt là nếu bạn có thể lập kế hoạch trước.

Thuế an sinh xã hội hoạt động như thế nào

Cách giảm thuế ở Mỹ - Thuế an sinh xã hội

Thuế An sinh xã hội được tính dựa trên thu nhập kết hợp hàng năm của bạn, bao gồm các khoản sau:

  • Tổng thu nhập đã điều chỉnh của bạn, bao gồm thu nhập từ công việc, đầu tư, rút tiền từ kế hoạch nghỉ hưu và các nguồn thu nhập khác chịu thuế.
  • Bất kỳ lãi suất không chịu thuế nào mà bạn nhận được, như lãi suất từ trái phiếu thành phố.
  • Một nửa quyền lợi An Sinh Xã Hội của bạn.

Đối với cặp vợ chồng khai thuế chung, nếu thu nhập tổng hợp từ 32.000 USD đến 44.000 USD, có thể phải chịu thuế lên đến 50% lợi ích. Với thu nhập kết hợp cao hơn, có thể phải chịu thuế lên đến 85% lợi ích. Người nộp thuế độc thân có thể phải chịu thuế lên đến 50% lợi ích khi thu nhập kết hợp trong khoảng từ 25.000 đến 34.000 USD và tối đa 85% lợi ích vượt qua mức đó.

Sarenski lưu ý rằng những người chỉ sống bằng An sinh xã hội sẽ không phải trả thuế thu nhập cho các khoản trợ cấp của họ. Tuy nhiên, một mức thu nhập khác nhỏ cũng có thể khiến phúc lợi bị đánh thuế.

Tối ưu hóa lợi ích hưu trí

Cách giảm thuế ở Mỹ - Tối ưu hoá

William Reichenstein, một giáo sư danh dự tại Đại học Baylor và đồng tác giả của cuốn sách “Chiến lược an sinh xã hội: Làm thế nào để tối ưu hóa lợi ích hưu trí”, đã nói về thuế suất cận biên – tức là số tiền bạn phải trả cho mỗi đô la thu nhập chịu thuế bổ sung mà bạn nhận được.

Theo Reichenstein, nhiều hộ gia đình có thu nhập trung bình có thể phải đối mặt với mức thuế cận biên cao hơn 50% đến 85% so với khung thuế thông thường do loại thuế này.

Ông lưu ý rằng việc lấy thêm một đô la từ tài khoản hoãn thuế có thể khiến thu nhập chịu thuế của bạn tăng thêm 1,85 đô la, vì 85 xu An sinh xã hội khác sẽ bị đánh thuế.

Reichenstein cũng cho biết rằng các hộ gia đình có thu nhập vừa phải có thể giảm bớt tác động bằng cách trì hoãn việc bắt đầu nhận trợ cấp An sinh xã hội càng lâu càng tốt. Việc đợi đến 70 tuổi mới bắt đầu nhận trợ cấp có thể giúp tiết kiệm hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô la tiền thuế mỗi năm. Nếu bạn nằm trong khung thuế liên bang từ 10% đến 22%, hãy xem xét việc thảo luận với chuyên gia thuế hoặc người lập kế hoạch tài chính để giảm thiểu gánh nặng thuế ẩn.

Đóng góp cho Roth

Cách giảm thuế ở Mỹ - Đóng góp cho Roth

Có ít nhất một số tiền trong tài khoản Roth IRA hoặc Roth 401(k) có thể giúp giảm thuế cho phúc lợi An sinh xã hội. Sarenski cho biết, việc rút tiền từ các tài khoản này khi nghỉ hưu sẽ không bị đánh thuế và không được tính vào tổng thu nhập của bạn.

Theo ông: Nếu bạn không có thu nhập, bạn sẽ không thể đóng góp vào tài khoản hưu trí, vì vậy mọi người nên đa dạng hóa tài khoản hưu trí từ sớm trước khi nghỉ hưu. Đầu tư toàn bộ tiền vào một lựa chọn trước thuế có thể dẫn đến việc phải trả một khoản thuế lớn trong tương lai.

Sarenski khuyên: Mọi người nên cân nhắc cân bằng giữa thu nhập trước thuế và sau thuế để đảm bảo sự cân đối về thuế khi nghỉ hưu.

Nhận từ thiện với IRA của bạn

Cách giảm thuế ở Mỹ - IRA

Khi bạn đạt 70 tuổi rưỡi, bạn có thể thực hiện các khoản quyên góp từ IRA của mình cho tổ chức từ thiện mà không phải trả thuế, miễn là số tiền được chuyển trực tiếp từ tài khoản IRA sang tổ chức từ thiện. Số tiền này có thể lên đến 100.000 USD.

Theo Sarenski, nếu bạn đã đến độ tuổi bắt buộc phải bắt đầu rút tiền tối thiểu từ tài khoản hưu trí – hiện tại là 73 tuổi – thì các khoản quyên góp từ thiện có thể được coi là RMD của bạn.

Xem xét các cách khác để giảm phân phối

Cách giảm thuế ở Mỹ - Giảm phân phối

Sarenski đã chỉ ra rằng, nếu bạn là người tiết kiệm giỏi, việc rút tiền từ quỹ hưu trí có thể đưa bạn vào mức thuế cao hơn và kích hoạt việc phải trả nhiều hơn cho bảo hiểm xã hội.

Sarenski khuyên rằng việc khai thác quỹ hưu trí của bạn trước khi cần thiết có thể mang lại lợi ích, cũng như việc chuyển đổi sang Roth IRA. Khi chuyển đổi, số tiền từ tài khoản hưu trí trước thuế như IRA hoặc 401(k) sẽ được chuyển sang Roth IRA. Mặc dù việc chuyển đổi này thường phải chịu thuế, nhưng khi rút tiền sau khi nghỉ hưu sẽ không phải trả thuế.

Để tránh các vấn đề phát sinh, Sarenski khuyên rằng trước hết bạn nên thảo luận với chuyên gia về thuế hoặc người lập kế hoạch tài chính. Rút quá nhiều tiền từ quỹ hưu trí có thể dẫn đến các khoản thuế không cần thiết, tăng chi phí bảo hiểm Medicare hoặc Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng của bạn và gây ra các vấn đề tài chính khác. Để tránh những rủi ro này, việc lập kế hoạch cẩn thận là điều cần thiết.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ

 


Posted

in

by