Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ RẺ Ở MỸ – TOP 8 TRƯỜNG CHẤT LƯỢNG NHẤT

Nếu bạn đang tìm kiếm các trường đại học giá rẻ ở Mỹ, thì AhaViet xin thông báo rằng du học Mỹ không có nhiều lựa chọn với mức học phí thấp, vì học phí ở Mỹ từ ít đến rất đắt. Tuy nhiên, trong danh sách dưới đây là các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ với mức học phí dưới 30.000 USD mỗi năm (không bao gồm chi phí sinh hoạt và phụ phí khác), nhưng vẫn được xếp hạng trong top 100 trường đại học hàng đầu theo U.S. News.

1. Các  trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ – University of Florida

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - University of Florida

Trong số các trường đại học ở Mỹ, Đại học Florida là ngôi trường đầu tiên có học phí thấp, xếp hạng 28. Đây là một trường đại học nghiên cứu tại Gainesville, Florida và là thành viên của Hệ thống Đại học Bang Florida. Được thành lập từ năm 1853, Đại học Florida có uy tín lâu đời và luôn dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu như thiên văn học, năng lượng bền vững. Đồng thời, trường này thường hợp tác với các trường đại học trên toàn cầu.

Học phí cho sinh viên quốc tế học Cử nhân: 28.658 USD.

2. University of Georgia

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - University of Georgia

Đại học Georgia được US News xếp hạng thứ 47 và là trường công lập được thành lập vào năm 1785. Khi thành lập, Đại học Georgia đã làm nên lịch sử khi trở thành trường đại học công lập đầu tiên ở Mỹ. Đại học Georgia có các chương trình sau đại học nổi tiếng tại Trường Cao đẳng Sư phạm và Trường Luật.

Học phí dành cho sinh viên quốc tế bậc đại học: 30.220 USD.

3. Purdue University

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - Purdue University

Để tìm trường đại học Mỹ với học phí rẻ, bạn có thể xem xét trường đại học Purdue. Đặt tại West Lafayette, Indiana, trường đại học Purdue xếp hạng 43 và nổi tiếng với chương trình đào tạo Kỹ sư. Trường này được biết đến là “cái nôi của phi hành gia” vì đã có 24 cựu sinh viên trở thành phi hành gia, bao gồm Neil Armstrong – người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng và Eugene Cernan – người cuối cùng rời khỏi cung trăng.

Học phí trung bình cho sinh viên quốc tế học Cử nhân: 28.794 USD.

4. Florida State University

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - Florida State University

Các sinh viên khi tham gia học tại Đại học Florida State sẽ dễ dàng tận hưởng những bãi biển đẹp của bang. Một số ngành học phổ biến tại trường là Phân tích Tội phạm, Tâm lý và Ngôn ngữ Anh. Đây được xem là một trong những trường Đại học hàng đầu ở Mỹ và xếp thứ 53 trên toàn quốc.

Học phí trung bình cho sinh viên quốc tế học bậc Cử nhân: 21.683 USD.

5. Stony Brook University – SUNY

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - Stony Brook University

Đại học Stony Brook ở Mỹ có mức học phí thấp, xếp thứ 58 trong hệ thống 64 trường Đại học Bang New York (SUNY). Trường nằm ở Bờ Bắc của Long Island và sinh viên có thể đến bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, tàu hỏa và phà. Sinh viên năm nhất không bắt buộc phải ở trong khuôn viên trường.

Mỗi tuần vào thứ Tư từ 1-2:30 chiều, hoạt động học tập tạm dừng để sinh viên tham gia vào Campus Life Time, nơi họ có thể thưởng thức các buổi hòa nhạc miễn phí, thử đồ ăn miễn phí và thư giãn.

Hàng năm, sinh viên tụ tập để tham gia các sự kiện như cuộc đua thuyền Roth Pond Regatta, nơi sinh viên tự làm thuyền bằng bìa cứng, và Lễ hội Nghệ thuật Sinh viên Shirley Strum Kenny, một tuần trình diễn tác phẩm của sinh viên. Sinh viên cũng có thể tham gia vào hơn 300 tổ chức sinh viên trên khuôn viên trường, bao gồm hơn 30 hội nam-nữ sinh và các tổ chức từ thiện.

Học phí cho sinh viên quốc tế học Cử nhân: 30.350 USD.

6. Binghamton University

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - Binghamton University

Binghamton, xếp hạng 73, là một trường đại học chuyên về nghiên cứu tọa lạc tại thị trấn Vestal, thành phố New York. Đây là nơi lý tưởng cho những sinh viên yêu thích thiên nhiên và hoạt động thể thao ngoài trời vì khuôn viên của trường rộng hơn 700 ngàn mét vuông được bao phủ bởi cây cỏ. Ngoài ra, trường còn có Adventure Resource Center và chương trình Outdoor Pursuits dành cho những ai thích khám phá và rèn luyện sức khỏe.

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế: 28.203 USD.

7. Buffalo State, State University of New York

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - Buffalo State, State University of New York

Trường Đại học Buffalo – SUNY được thành lập vào năm 1846 và là một trường công lập. Hiện trường có tổng cộng 20.761 sinh viên đăng ký học đại học cho mùa thu năm 2022, với khuôn viên rộng 1.350 mẫu Anh nằm ở ngoại ô. Trường áp dụng lịch học theo học kỳ và đã được xếp hạng 76 trong danh sách các trường Đại học tốt nhất của Mỹ theo bản đánh giá năm 2024 của SUNY. 

Học phí trung bình hệ Cử nhân cho sinh viên quốc tế là 30.571 USD/năm.

8. University of South Florida

Các trường đại học có học phí rẻ ở Mỹ - University of South Florida

Đại học South Florida, xếp hạng 97, là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 1956. Trường có tổng cộng 33.077 sinh viên đăng ký học đại học (tính đến mùa thu năm 2021), với diện tích khuôn viên là 1.646 mẫu Anh. Đại học này có trụ sở tại Tampa và các cơ sở khu vực ở Sarasota và St. Petersburg.

Học phí cho sinh viên quốc tế học hệ Cử nhân: 17.324 USD.

Xem thêm nhiều thông tin ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by