đồ ăn vặt ở mỹ

“BỎ TÚI” 13 ĐỒ ĂN VẶT Ở MỸ NGON NHẤT KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Đối với những người yêu thích ẩm thực, việc đặt vé máy bay đi Mỹ thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Vì Mỹ sở hữu một nền ẩm thực phong phú, là nơi bạn có thể khám phá vô số món ăn ngon và hấp dẫn. Từ các món ăn truyền thống đặc sắc đến các loại bánh ngọt và đồ ăn nhanh hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích món ăn vặt, cùng AhaViet hãy thử những đồ ăn vặt ở Mỹ phổ biến dưới đây.

1. M&M’s – Đồ ăn vặt ở Mỹ phổ biến nhất

đồ ăn vặt ở mỹ

Không chỉ là một loại snack phổ biến ở Mỹ, M&M’s cũng được coi là biểu tượng của văn hóa Mỹ. Đây là thương hiệu kẹo sô cô la hình nút, với chữ “m” màu trắng in trên mỗi viên kẹo. Mỗi viên kẹo có nhiều loại nhân và hương vị khác nhau, khiến bạn dễ dàng nghiện ngay từ lần thử đầu tiên!

2. Hershey’s

Hershey’s và Hershey’s Kisses đã từng được xếp hạng trong top 5 thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu bởi YouGov. Chúng là sản phẩm của Hershey, một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ và là một trong những công ty sản xuất sô cô la lớn nhất trên thế giới. Sản phẩm sô cô la của Hershey hiện đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ. Ngoài sô cô la Hershey’s, thương hiệu này còn sản xuất nhiều loại đồ ăn vặt khác như bánh quy, bánh ngọt, sữa lắc, đồ uống…

3. Reese’s

đồ ăn vặt ở mỹ

Có thể nói, Mỹ là một trong những quốc gia có đặc điểm yêu thích đặc biệt với socola. Bởi vì ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thương hiệu liên quan đến loại thức ăn này. Một trong số đó là Reese’s, một loại snack được làm từ bơ đậu phộng và socola. Khi thưởng thức Reese’s, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thành phần này, tạo ra một trải nghiệm độc đáo mà bạn sẽ không bao giờ quên sau khi thử một lần.

4. Quaker

Reese’s là sự kết hợp hoàn hảo giữa bơ đậu phộng và socola.

Quaker là một công ty thực phẩm của Mỹ có trụ sở tại Chicago. Sản phẩm chính của họ là yến mạch. Ở Mỹ, Quaker được coi là một loại đồ ăn vặt phổ biến và xuất hiện trong mọi gia đình. Yến mạch có thể được dùng cho bữa sáng hoặc ăn nhẹ vào buổi chiều.

5. Bánh quy giòn Ritz

đồ ăn vặt ở mỹ

Dù bạn thích bơ đậu phộng hay các loại đồ ăn nhẹ khác liên quan đến phô mai, bánh quy giòn Ritz sẽ không làm bạn thất vọng. Không chỉ ngon miệng, bánh quy này còn được đánh giá cao với hương vị tuyệt vời, kết hợp hoàn hảo giữa muối và bơ thơm ngon. Bánh quy giòn Ritz dễ mua ở mọi siêu thị và cửa hàng nên bạn có thể dễ dàng tìm và thưởng thức chúng bất cứ lúc nào!

6. KitKat

KitKat có thể là một cái tên quen thuộc với nhiều người rồi đúng không? Sản phẩm này được sản xuất bởi công ty The Hershey và thanh KitKat thường là sự lựa chọn yêu thích của những người yêu thích sô cô la. Vị giòn, thơm ngon của KitKat chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn. Ngoài việc là một loại snack phổ biến ở Mỹ, KitKat cũng là một trong những món quà được nhiều du khách Việt chọn để mang về sau khi du lịch tại Mỹ đấy!

7. Lay’s Chips

đồ ăn vặt ở mỹ

Lay’s là một thương hiệu nổi tiếng về đồ ăn nhanh liên quan đến khoai tây chiên tại Mỹ. Hương vị khoai tây chiên vị thịt nướng của Lay’s đã xuất hiện từ năm 1958 và chỉ có duy nhất tại Mỹ. Sau đó, vào năm 1970, thương hiệu này đã cho ra mắt hương vị Sour Cream & Onion và được khách hàng yêu thích.

Ở Mỹ, Lay’s cung cấp các loại khoai tây chiên truyền thống và các hương vị kết hợp khác nhau. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn từ nhiều loại khoai tây chiên Lay’s như: kem chua và hành tây, muối và giấm, Chipotle Ranch, Cheddae & Sour Cream, gà và bánh quế, bánh mì và bơ tỏi,…

Không chỉ tại Mỹ, thương hiệu khoai tây chiên này còn phổ biến ở nhiều quốc gia khác như Canada, Mexico, Peru, Anh, Pháp,… Mỗi quốc gia, Lay’s lại tập trung phát triển các hương vị riêng để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng địa phương.

8. Bánh quy Oreo

đồ ăn vặt ở mỹ

Oreo có thể coi là một trong những thương hiệu đồ ăn vặt phổ biến nhất và được yêu thích nhất tại Mỹ hiện nay. Đây là loại bánh cream gồm hai chiếc bánh quy sô cô la giòn tan, bên trong là lớp kem ngọt ngào. Oreo ra đời lần đầu vào năm 1912 và tính đến năm 2016, đã thu về hơn 2 tỷ đô la doanh thu trên toàn cầu – con số này cao hơn nhiều so với bất kỳ công ty bánh quy nào trong năm đó. Bánh Oreo cũng có nhiều loại hương vị khác nhau để bạn lựa chọn, như kem phô mai, dâu, sô cô la,…

9. Doritos

Doritos có vị ngon đặc biệt và nổi tiếng với màu cam đặc trưng. Được biết, Doritos là thương hiệu bánh tortilla nhiều hương vị của Mỹ được sản xuất từ năm 1964 bởi Frito-Lay. Ban đầu, Doritos không có hương vị, nhưng từ năm 1966 đã ra mắt hương vị đầu tiên là Toasted Corn. Sau đó là Taco vào năm 1967 và Nacho Cheese vào năm 1972.

Hiện nay, Doritos có tới 102 hương vị và phân phối trên toàn thế giới như tomic chile lemon, Bacon, Baja Picante, Black Pepper Jack và nhiều loại khác. Với sự giòn tan và hương vị đậm đà, Doritos luôn là lựa chọn yêu thích của người Mỹ cũng như thực khách quốc tế.

10. Pop-Tarts

Trong hơn nửa thế kỷ, Pop-Tarts đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng của người Mỹ. Được giới thiệu bởi công ty Kellogg vào năm 1964, Pop-Tarts là thương hiệu bánh mì nướng với nhân đường và vỏ bánh hình chữ nhật. Mặc dù có sẵn, Pop-Tarts cần được hâm nóng trước khi thưởng thức bằng lò vi sóng hoặc lò nướng.

Pop-Tarts có tới 25 loại hương vị khác nhau, được phân loại thành Pop-Tarts với nhân trái cây, socola, kem,… Ngoài ra, có những phiên bản đặc biệt mà thực khách có thể tìm kiếm suốt cả năm. Một số hương vị phổ biến nhất và được nhiều người yêu thích bao gồm dâu tây, quế đường nâu và s’mores.

11. Cheez-lt

Cheez-It là một loại bánh quy phô mai được sản xuất bởi Công ty Kellogg thông qua bộ phận Bánh quy Sunshine. Chúng có hương vị mặn vừa phải và có hình vuông hoàn hảo. Bánh được làm từ bột mì, dầu thực vật, phô mai từ sữa tách béo, muối và gia vị. Khi ăn, bánh có cảm giác giòn nhẹ rất hấp dẫn.

Điểm đặc biệt của Cheez-It là bạn có thể ăn nhiều viên mà không cảm thấy ngán vì chúng có kích thước nhỏ. Hiện nay, có nhiều loại hương vị và sản phẩm của Cheez-It như Atomic Cheddar, Buffalo Wing, Cheddar Cheese Grooves, Swiss Cheoves, Cheddar Jack, Cheez-It Big (bánh quy lớn hơn thích hợp để trang trí hoặc nhúng), Cheese Pizza,…

12. Goldfish

Bánh quy hình cá Goldfish là một trong những loại bánh quy giòn được ưa chuộng tại Mỹ. Với hình dáng đặc trưng là con cá nhỏ, bánh quy này được sản xuất bởi Pepperidge Farm, một phần của Campbell Soup Company. Từ năm 1962, 40% bánh quy hình cá có hình một con mắt và một nụ cười. Chúng được bán trên thị trường với nhiều hương vị và loại khác nhau.

Có nhiều loại bánh quy hình cá Goldfish như Original, Saltine, Cheddar, Whole Grain Cheddar, Cheese Trio, Parmesan, Pretzel, Pizza, Ranch,… Chúng có vị giòn tan ngay trong miệng và không sử dụng phẩm màu nhân tạo. Ví dụ, màu đỏ của bánh quy được tạo ra từ củ cải đường và ớt đỏ, còn màu xanh từ dưa hấu và huito.

13. Dr Pepper

Dr Pepper là một loại nước ngọt có ga. Nó được phát minh vào những năm 1880 bởi dược sĩ Charles Alderton tại Waco, Texas và lần đầu tiên được phục vụ vào khoảng năm 1885. Đây là một loại nước ngọt có hương vị đậm, sâu. Với sự kết hợp của nhiều loại trái cây và gia vị, bạn cũng có thể cảm nhận được hương vị của anh đào và vani trong đó. Tuy nhiên, hương vị chính của nó vẫn là đường.

So với các món ăn truyền thống khác, đồ ăn vặt ở Mỹ có vẻ không được biết đến nhiều. Tuy nhiên, với sự đa dạng và phong phú của chúng, những món ăn vặt này có thể khiến bạn mê hoặc ngay từ lần thử đầu tiên. Một số loại bánh kẹo ăn vặt thường được đóng gói sẵn, vì vậy nếu muốn, bạn cũng có thể mua một ít để mang về nhà. Khi cần mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, đừng quên liên hệ sớm với các văn phòng vé gần bạn.