mùa sale ở mỹ

14 DỊP LỄ MÙA SALE Ở MỸ LỚN NHẤT

Nếu bạn là một người yêu thích mua sắm hàng Mỹ, chắc chắn bạn đã quen thuộc với những cơ hội mua sắm lớn tại đất nước này. Black Friday, Cyber Monday, Amazon Prime Day, Thanksgiving Day, Labor Day… và nhiều sự kiện giảm giá khác diễn ra suốt năm. Hãy cùng AhaViet điểm qua những mùa sale ở Mỹ lớn nhất này nhé!

1. New Years Day – Tết Dương Lịch ở Mỹ

Mùa sale ở Mỹ - New Years Day

Tết Dương Lịch (ngày 1 tháng 1 âm lịch) khởi đầu cho chuỗi ngày lễ ở Mỹ. Đây cũng là một trong những thời điểm lớn nhất trong năm để mua sắm với các chương trình giảm giá. Các mùa sale ở Mỹ thường bắt đầu sau ngày Giáng Sinh và kéo dài đến hết kỳ nghỉ Tết Dương Lịch. Đây cũng là thời điểm mà các cửa hàng, thương hiệu thanh lý hàng tồn kho của năm cũ để chuẩn bị nhập hàng mới.

Bạn có thể thấy các chương trình giảm giá tại Mỹ thường dao động từ 40% – 75%, kéo dài từ hai đến bốn tuần. Các mặt hàng được giảm giá mạnh nhất thường là thời trang mùa đông, đồ gia dụng, thiết bị tập thể dục, điện tử,…

2. Valentine – Lễ Tình Nhân

Mùa sale ở Mỹ - Valentine

Đây là thời điểm đặc biệt của các cặp đôi, vì vậy nhiều cửa hàng, trang web mua sắm và các thương hiệu thời trang, giày dép, nước hoa và mỹ phẩm sẽ có chương trình giảm giá lớn. Socola là một trong những mặt hàng phổ biến nhất, không chỉ tại Mỹ mà trên toàn thế giới.

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng sản phẩm Mỹ và sẵn lòng chi tiền để đặt hàng từ Mỹ về. Ngoài ra, các sản phẩm dành cho cặp đôi như áo, giày, khăn, nón, đồ gia dụng,… cũng được giảm giá ưu đãi từ 30%.

Ngày sale ở Mỹ bắt đầu từ ngày 5,6 tháng 2 và kéo dài đến ngày Lễ Tình nhân vào ngày 14 tháng 2. Tuy nhiên, hầu hết các mức giảm giá trong mùa sale này chỉ từ 20% – 50%, và chỉ diễn ra trong khoảng hơn 1 tuần.

3. Sinh nhật Tổng thống Hoa Kỳ Washington & Ngày xoa dịu thất tình

Mùa sale ở Mỹ - Sinh nhật Tổng thống Hoa Kỳ Washington

Ngày này là một ngày lễ quan trọng tại Mỹ, là dịp mà người dân Mỹ kỷ niệm sinh nhật của Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, George Washington. Ngày sinh nhật của Tổng thống Mỹ được tổ chức vào thứ Hai của tuần thứ ba trong tháng 2. Ngày này cũng là ngày hậu Valentine, một dịp dành cho những người đang yêu.

Các chương trình khuyến mãi tại Mỹ bắt đầu mở cửa với nhiều ưu đãi lớn, chủ yếu là các sản phẩm gia dụng và điện tử sẽ được giảm giá mạnh. Chương trình khuyến mãi này chỉ diễn ra trong khoảng một tuần. Thứ Hai của tuần thứ ba trong tháng 2 năm nay rơi vào ngày 20 tháng 2.

4. Easter Day – Lễ Phục Sinh

Mùa sale ở Mỹ - Easter Day

Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người theo đạo Thiên Chúa giáo. Ngày lễ này thường bắt đầu vào một ngày chủ nhật nào đó từ 22/3 đến 25/4, tùy thuộc vào lịch năm đó. Vì không có ngày cố định, các chương trình giảm giá tại Mỹ thường kéo dài.

Các sản phẩm được giảm giá trong dịp này bao gồm: thỏ phục sinh, trứng phục sinh, nến, và đồ trang trí cho lễ Phục Sinh. Mức giảm giá dao động từ 30% đến 70%, và kéo dài trong khoảng 2 tuần.

5. Mothers Day – Ngày của Mẹ ở Mỹ

Mùa sale ở Mỹ - Mothers Day

Ngày Lễ của Mẹ ở Mỹ thường đi kèm với việc giảm giá và ưu đãi cho các bộ quà tặng liên quan đến thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, đồ gia dụng, trang sức… với tỷ lệ giảm giá từ 20% – 50%. Ngày này thường diễn ra vào chủ nhật của tuần thứ hai trong tháng 5. Do đó, các chương trình khuyến mãi thường bắt đầu từ 1 đến 2 tuần trước ngày lễ. Ngoài ra, còn có các chương trình khuyến mãi du lịch, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với tỷ lệ giảm giá trung bình.

6. Fathers Day – Ngày của Cha ở Mỹ

Mùa sale ở Mỹ - Fathers Day

Tháng khuyến mãi ở Mỹ bắt đầu từ tháng 6, trước 1 tuần. Ngày của Cha ở Mỹ là vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6, là ngày tôn vinh những người cha. Các sản phẩm được giảm giá trong ngày này thường là các mặt hàng thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe, đồng hồ, công nghệ,… Giá giảm trong ngày này thường ở mức trung bình.

7. Independents Day – Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ

Mùa sale ở Mỹ - Độc lập

Đây là thời điểm khuyến mãi ở Mỹ bắt đầu cho kỳ nghỉ mùa hè. Ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ rơi vào ngày 4 tháng 7 hàng năm và thường diễn ra trong khoảng 7-10 ngày trước và sau ngày lễ tùy theo quy định của từng cửa hàng.

Ngày này tương tự như Lễ Quốc Khánh ở Việt Nam, được toàn bộ 50 bang ở Mỹ kỷ niệm. Với ý nghĩa về tự do, nhu cầu mua sắm tăng cao. Các thương hiệu và cửa hàng tận dụng cơ hội này để thu hút khách hàng. Sản phẩm khuyến mãi và ưu đãi đa dạng và phong phú hơn nhiều so với các dịp lễ khác vào đầu năm tại Mỹ.

8. Amazon Prime Day – Ngày hội mua sắm lớn nhất của Amazon

Mùa sale ở Mỹ - Amazon Prime Day

Đây là ngày hội của trang siêu thị trực tuyến Amazon, có thể coi là sự kiện giảm giá lớn nhất hàng năm trên mạng. Tại Amazon, ngày hội này ở Mỹ thậm chí còn lớn hơn cả Black Friday. Nó dành cho cả khách hàng thường xuyên mua sắm trên Amazon và những người mới với nhiều loại sản phẩm từ gia dụng, điện tử, công nghệ, thời trang, mỹ phẩm,… Thời gian diễn ra rất ngắn, chỉ trong khoảng 30 giờ vào tháng 7.

Đặc biệt, điểm nổi bật của ngày hội này là việc có đợt sale mới mỗi 5 phút, với các ưu đãi giảm giá hấp dẫn nhất trong năm tại Amazon. Để không bỏ lỡ cơ hội mua sắm, bạn cần đăng ký nhận tin tức từ Amazon để cập nhật thông tin.

9. Lễ Lao Động ở Mỹ – Tháng tựu trường ở Mỹ (Back to School)

Mùa sale ở Mỹ - Lễ Lao Động ở Mỹ

Khác với ngày Quốc tế Lao Động vào ngày 1 tháng 5, ngày lễ lao động này được tổ chức để tôn vinh công lao của người lao động tại Mỹ. Đồng thời, đây cũng là thời điểm học sinh bắt đầu năm học mới, khiến cho phụ huynh cần chuẩn bị trước khi con vào học.

Có các sản phẩm giảm giá sâu từ 60% – 70%, bao gồm sách vở, văn phòng phẩm, máy đọc sách cầm tay trên Amazon, thiết bị dạy học điện tử, đồ dùng bếp như lò nướng, viba, nồi cơm, phụ kiện bếp, thiết bị giải trí ngoài trời. Chương trình khuyến mãi bắt đầu từ ngày thứ 2 đầu tiên của tháng 9 và kéo dài khoảng 1 tuần sau đó.

10. Thanksgiving – Lễ Tạ Ơn

Mùa sale ở Mỹ - Thanksgiving

Ngày này là ngày lễ của người theo đạo Thiên Chúa, là một ngày lễ quan trọng ở Mỹ. Dịp này thường được tổ chức chủ yếu tại Hoa Kỳ và Canada, nhưng cũng dần lan rộng đến các quốc gia khác có cộng đồng theo đạo. Đây có thể xem là một phiên bản trước Black Friday, có thể kết hợp với Black Friday.

Ngày này đánh dấu sự khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ, với các cửa hàng bắt đầu khuyến mãi để tăng doanh số bán hàng. Các chương trình giảm giá vào ngày này thường rất hấp dẫn, lên đến 75%. Ngày này thường rơi vào ngày thứ Năm của tuần thứ tư trong tháng 11. Các chương trình khuyến mãi kéo dài từ tuần thứ ba của tháng 11 đến mùa Giáng Sinh và Tết Dương lịch.

11. Black Friday – Thứ sáu đen tối

Mùa sale ở Mỹ - Black Friday

Theo báo USA Today, Black Friday được bắt đầu vào năm 1939 khi Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt quyết định chuyển ngày Lễ Tạ Ơn để kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

Trong ngày Black Friday, các mặt hàng thường có mức giảm giá lớn từ 80-90%, cao hơn nhiều so với các ngày khác khi chỉ giảm khoảng 20-50%. Sự kiện này diễn ra mỗi năm vào ngày thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn, thường rơi vào khoảng từ ngày 23-29/11. Năm nay, Black Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ 6 29/11.

12. Cyber Monday – Ngày thứ hai mua sắm online ở Mỹ

Mùa sale ở Mỹ - Cyber Monday

Ngày Cyber Monday là ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức vào thứ Hai ngay sau Black Friday tại Mỹ, bắt đầu từ năm 2005 khi Internet trở nên phổ biến. Sự khác biệt duy nhất giữa Black Friday và Cyber Monday là Cyber Monday chỉ tập trung vào giao dịch trực tuyến và thanh toán qua mạng.

Nhiều người tỏ ra tò mò vì sao lại chọn thứ Hai (Monday) mà không phải thứ Bảy hoặc Chủ Nhật. Lý do là Cyber Monday nhằm đến những người đi làm tại văn phòng, sử dụng Internet hoặc thiết bị di động để mua sắm online.

Trong những năm đầu của kỷ nguyên Internet, thứ Hai được xem là ngày thu lợi nhuận cao nhất cho các cửa hàng trực tuyến, vì vậy ngày này đã được chọn. Năm nay, Cyber Monday sẽ diễn ra vào Thứ Hai 02/12, khác với Black Friday, Cyber Monday mang lại không khí mua sắm thoải mái hơn rất nhiều.

13. Green Monday – Ngày thứ hai tiết kiệm

Mùa sale ở Mỹ - Green Monday

Green Monday được bắt đầu bởi Ebay với mục đích là để mua sắm tiết kiệm đã thu hút một lượng lớn khách hàng trực tuyến trên toàn cầu. Theo thống kê từ năm 2010, Green Monday đã được xếp hạng là ngày sale lớn thứ ba tại Mỹ sau Black Friday và Giáng Sinh.

Trong ngày này, ngoài các trang web bán hàng trực tuyến, các cửa hàng bán lẻ có website như Macys, Walmart, J.C Penny,… cũng tham gia để thanh lý hàng tồn kho và quảng bá sản phẩm mới. Các mặt hàng được giảm giá nhiều nhất là đồ gia dụng, dược phẩm và điện tử.

14. Christmas – Lễ Giáng Sinh là mùa sale ở Mỹ lớn thứ 2 trong năm (25/12)

Mùa sale ở Mỹ - Christmas

Mùa lễ Giáng Sinh được xem là thời điểm giảm giá lớn thứ hai tại Mỹ, với các sản phẩm dành cho trẻ em, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, đồ chơi, đồ gia dụng, thiết bị điện tử và thời trang được giảm giá lên đến 75%.

Ngoài ra, trong các chuỗi ngày sale tại Mỹ còn có Super Saturday, một ngày vào thứ bảy trước lễ Giáng Sinh. Đây là cơ hội mua sắm kéo dài ngay cả trong mùa lễ Giáng Sinh, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi mua sắm trong dịp này.

Các sản phẩm thương hiệu cũng được giảm giá mạnh, đây là thời điểm lý tưởng để mua sắm đồ dùng cho gia đình với giá ưu đãi như TV, đồ gia dụng và quần áo, tuy nhiên không bao gồm giày dép hoặc nước hoa.

15. Các dịp sale cuối năm nay

Hiện tại là cuối tháng 9 chuẩn bị bước vào tháng 10, sắp đến rất nhiều dịp lễ hội và các chương trình giảm giá lớn nhỏ như Haloween, lễ Tạ ơn, Black Friday,… Chúng ta có cơ hội mua sắm từ các chương trình khuyến mãi này với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây cũng là thời điểm thích hợp để mua sắm đồ dùng cho dịp Tết 2021 với giá cả phải chăng, cũng như là dịp để thư giãn sau thời gian làm việc chăm chỉ vào đầu năm của bạn.

Xem thêm các sự kiện được cập nhật liên tục ở Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by