4 mùa ở mỹ

KHÍ HẬU 4 MÙA Ở MỸ NHƯ THẾ NÀO?

Nếu Việt Nam có bốn mùa với những cảnh đẹp đặc trưng riêng biệt, thì Mỹ cũng vậy, với những đặc điểm riêng của từng mùa sẽ khiến bạn khó quên. Hãy cùng AhaViet tìm hiểu 4 mùa ở Mỹ trong bài viết dưới đây nhé!

Khí hậu của 4 mùa ở Mỹ

4 mùa ở Mỹ - Tìm hiểu

Với diện tích rộng lớn, Mỹ có đủ các loại khí hậu: ôn đới ở hầu hết các vùng, nhiệt đới ở phía Nam, cực ở Alaska, Bình Nguyên phía tây kinh tuyến 100 độ và khô hạn, hoang mạc ở Tây Nam, Địa Trung Hải ở bờ biển California.

Khí hậu rõ rệt phân theo 4 mùa ở Mỹ: xuân, hạ, thu, đông.

  • Mùa Xuân: từ tháng 3 đến tháng 5 là thời tiết ấm áp.
  • Mùa Hạ (Hè): bắt đầu từ tháng 6 kéo dài đến tháng 8 với khí hậu nắng nóng.
  • Mùa Thu: từ tháng 8 đến tháng 11 là mùa thu se lạnh, trong lành.
  • Mùa Đông: từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết khô lạnh và có nơi có tuyết rơi.

Trong 4 mùa ở Mỹ, mùa Xuân có gì đặc biệt

4 mùa ở Mỹ - Mùa xuân

Mùa xuân ở Mỹ thường bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, trong khi ở Việt Nam thời điểm này thường nóng và oi bức. Ở Mỹ, mùa xuân mang lại không khí dễ chịu với cơn gió nhẹ nhàng và cảnh sắc đẹp lãng mạn. Nhiệt độ ở Bờ Đông (New York, Washington DC, Philadelphia..) khoảng 50°C, vẫn còn tuyết và gió làm cho du khách cảm thấy lạnh khi ra ngoài.

Mỗi mùa trong nước Mỹ đều có vẻ đẹp riêng biệt. Nếu bạn đến vào mùa xuân, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa anh đào rực rỡ ở Washington. Không chỉ hoa anh đào, mùa xuân ở Mỹ còn có nhiều loại hoa khác như tulip, hoa thủy tiên… tạo nên một bức tranh phong cảnh đầy màu sắc và cuốn hút. Lễ hội thả diều cũng là một điểm đặc biệt của mùa xuân ở Mỹ.

Mùa Hè

4 màu ở Mỹ - Mùa hè

Mùa hè là thời điểm du khách thường chọn để thăm quan Mỹ, từ tháng 6 đến tháng 8.

Từ tháng 6, không khí se lạnh như ở Đà Lạt, rất dễ chịu. Tháng 7, nhiệt độ gần giống như ở Sài Gòn (từ 23°C đến 28°C). Tháng 8 là thời điểm nóng nhất, với nhiệt độ có thể lên đến 45°C ở Las Vegas, trong khi Los Angeles hoặc quận Cam thì khí hậu dễ chịu hơn nhờ gần biển, Bờ Đông cũng nóng không kém (~35°C).

Theo truyền thống, mùa hè là thời gian lý tưởng để gia đình và người thân cùng nhau đi nghỉ. Những bãi biển miền nhiệt đới với cát vàng mịn và biển xanh, cùng với hàng dừa cao vút, tạo nên cảnh đẹp hấp dẫn. Ngắm hoàng hôn trên biển sẽ mang lại cảm giác yên bình và thư thái.

Mùa Thu

4 mùa ở Mỹ - Mùa thu

Có người cho rằng mùa Thu là thời điểm buồn bã – mùa của sự tàn úa. Người khác lại cho rằng mùa Thu là thời điểm lãng mạn – mùa của tình yêu. Mùa Thu là thời điểm tuyệt vời để du lịch và chiêm ngưỡng cảnh đẹp, đặc biệt là ở những vùng ôn đới. Nhiệt độ bắt đầu giảm dần (~25 0C).

Nếu bạn muốn thấy những biểu hiện rõ nét nhất của mùa Thu, hãy đến Boston. Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời điểm lý tưởng để du lịch tới Mỹ và thăm Boston, vì đó là thời điểm lá vàng rực rỡ nhất. Ánh nắng vàng óng ánh, những tia màu vàng cam rực rỡ như trong một bức tranh phong cảnh. Những tòa nhà cổ kính với hàng gạch đỏ ẩn hiện dưới những tán cây chuyển sang màu vàng, đỏ.

Ánh nắng mặt trời chiếu xuống những hàng cây bên bờ hồ trong veo. Tiếng xào xạc của lá khô dưới mỗi bước chân. Những hình ảnh và âm thanh này chắc chắn sẽ ghi sâu trong lòng những ai đã từng may mắn đến Boston vào khoảnh khắc mùa Thu tại thành phố này.

Mùa Đông

4 mùa ở Mỹ - Mùa đông

Trong 4 mùa ở Mỹ có lẽ mùa đông là mùa nhộn nhị nhất. Nếu mùa thu ở Boston đẹp tuyệt vời với lá vàng rơi bên dòng sông thơ mộng và khung cảnh lãng mạn của công viên và hồ nước trong vắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho du khách, thì mùa Đông ở Mỹ lại ấn tượng với sắc trắng tinh khôi của tuyết phủ kín khắp các ngóc ngách của thành phố New York. Vào mùa đông, New York tổ chức nhiều hoạt động thú vị để du khách tham gia và khám phá trong kỳ nghỉ của mình.

Xem thêm những thông tin thú vị về nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ