Thành phố New York

TOP 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐẸP NHẤT Ở THÀNH PHỐ NEW YORK

Các điểm du lịch tuyệt vời nhất ở thành phố New York sẽ làm cho chuyến đi của bạn tại Mỹ trở nên thú vị hơn. Đọc bài viết này của AhaViet để biết thêm về những địa điểm tham quan hàng đầu ở New York, những kinh nghiệm du lịch mới nhất và nhiều thông tin hấp dẫn khác.

Các Địa Điểm Du Lịch Tại Thành PhốNew York Đẹp Nhất

Thành phố New York, còn được gọi là Big Apple – điểm đến lý tưởng tại thành phố hoa lệ. Với những tòa nhà cao chọc trời đã xuất hiện trong phim ảnh và văn học, New York đã trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người. Một chuyến du lịch đến thành phố New York là một trải nghiệm đặc biệt.

New York hiện đã trở thành điểm đến phổ biến nhất trên thế giới trong những năm qua. Bầu không khí và lối sống của thành phố này rất độc đáo, khó có thể diễn tả hoàn toàn bằng từ ngữ, bạn cần tự trải nghiệm và khám phá để hiểu rõ hơn về thành phố này.

1. Đài Quan Sát The Edge Tại Hudson Yards

Thành phố New York - Đài Quan Sát The Edge

Đài quan sát Edge tại khu Hudson Yards là một công trình kiến trúc nổi tiếng với điểm nhấn đặc biệt là khả năng nhìn thẳng ra đường chân trời của thành phố New York. Với độ cao hơn 335m, khi hoạt động, đài quan sát The Edge tại Hudson Yards đã chính thức trở thành đài quan sát ngoài trời cao nhất ở Tây bán cầu và xếp thứ năm trên thế giới.

2. Bảo Tàng Nghệ Thuật Hoa Kỳ Whitney

Thành phố New York - Bảo Tàng Nghệ Thuật Hoa Kỳ Whitney

Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney trưng bày các tác phẩm của Jean Michel Basquiat, Richard Avedon và Alexander Calder. Các tầng trên và sân thượng được kết nối với nhau thông qua một hệ thống cầu thang bên ngoài, mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra khung cảnh đường phố ở trung tâm thành phố. Đây là cơ hội hiếm hoi để bạn có trải nghiệm nghệ thuật một cách toàn diện.

3. Trải Nghiệm Summit One Vanderbilt

Thành phố New York - Summit One Vanderbilt

Summit One Vanderbilt là một tổ hợp kiến trúc chủ yếu là kính, bao gồm các phòng kính hộp nổi ra khỏi tòa nhà, thang máy bằng kính, tạo nên một không gian nghệ thuật đầy ấn tượng. Việc ngắm toàn cảnh New York từ phòng kính vô cực tại Summit One Vanderbilt sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt và việc chiêm ngưỡng quận Manhattan từ độ cao 368m sẽ là điều khó quên trong chuyến du lịch của bạn tới thành phốNew York.

4. Bảo Tàng Biển, Không Gian Và Vũ Trụ The Intrepid

Thành phố New York - The Intrepid

Bạn có thể chiêm ngưỡng tàu con thoi, máy bay do thám và tàu ngầm tại Intrepid Sea – Bảo tàng Hàng không & Vũ trụ trên sông Hudson bên trong tàu sân bay Intrepid. Bạn sẽ được thấy hơn 20 loại máy bay bao gồm cả máy bay phản lực quân sự và máy bay do thám nhanh nhất thế giới – A-12 Lockheed.

Tại khu vực tàu con thoi, bạn có thể thăm Enterprise nguyên mẫu của NASA, mở đường cho chương trình tàu con thoi. Đừng bỏ lỡ cơ hội thú vị này tại Bảo tàng The Intrepid New York.

5. Tượng Nữ Thần Tự Do – Thành phố New York

Thành phố New York - Tượng Nữ Thần Tự Do

Tượng Nữ Thần Tự Do đặt tại Vịnh Thượng New York trên Đảo Liberty là biểu tượng quan trọng của tự do và dân chủ ở Mỹ. Việc tham quan vương miện của tượng sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ, khi ngắm nhìn bến cảng và toàn cảnh đẹp tuyệt vời của Manhattan và Brooklyn.

6. Đảo Ellis – Thành phố New York

Thành phố New York - Đảo Ellis

Là cửa ngõ cho hơn 12 triệu người nhập cư vào Hoa Kỳ, đảo Ellis của thành phố New York hiện đang là trạm kiểm tra người nhập cư bận rộn nhất của Hoa Kỳ trong hơn 60 năm. Ngày nay, tòa nhà chính đã được phục hồi của hòn đảo có Bảo tàng Di trú Đảo Ellis, nơi tôn vinh di sản của người nhập cư Hoa Kỳ.

7. Nhà Thờ Saint Patrick

Thành phố New York - Nhà Thờ Saint Patrick

Nhà thờ Saint Patrick có thể được coi là một trong những địa điểm linh thiêng và quý giá nhất của New York. Được xây dựng theo phong cách tân Gothic, đây là nhà thờ Công giáo La Mã lớn nhất ở Mỹ, chiếm toàn bộ một khu vực và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

8. Cầu Brooklyn

Thành phố New York - Cầu Brooklyn

Cầu Brooklyn là một trong những cây cầu treo cổ kính và dài nhất ở Mỹ. Các cột của cầu được xây dựng bằng đá vôi, đá granite và xi măng và hoàn thành vào năm 1883. Thường xuất hiện trong các bộ phim, cầu Brooklyn được thắp sáng lung linh vào ban đêm và trở nên đẹp hơn bao giờ hết, đi bộ hoặc đạp xe qua cầu Brooklyn sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tuyệt vời ra cả hai quận.

9. Bảo Tàng và Đài Tưởng Niệm 11/9

Thành phố New York - Bảo Tàng và Đài Tưởng Niệm 11/9

Bảo tàng và Đài Tưởng Niệm 11/9 ở thành phố New York là nơi để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh trong vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9. Mở cửa lại sau 10 năm từ các vụ tấn công vào năm 2001, quảng trường này được xây dựng trên địa điểm của Trung tâm Thương mại Thế giới.

10. Broadway – Thành phố New York

Thành phố New York - Broadway

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến cụm từ “Broadway” trong lĩnh vực nhạc kịch, nhưng bạn có biết rằng Broadway thực chất là tên gọi chung cho 40 nhà hát lớn tại Manhattan, thành phố New York. Đây là nơi mà các nghệ sĩ tài năng có cơ hội tỏa sáng và phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực ca nhạc kịch.

Bạn Biết Gì Về Du Lịch Tại Thành Phố New York?

Thành phố New York - Điều cần biết

New York là một thành phố lớn nằm ở Đông Bắc Hoa Kỳ, thuộc miền Nam của tiểu bang New York, có tên đầy đủ là New York City. Với diện tích khoảng 780 km2 và dân số hơn 20 triệu người, New York hiện đang là thành phố đông dân nhất của Hoa Kỳ và cũng nằm trong danh sách các thành phố có dân số đông đúc nhất trên thế giới. Thành phố được chia thành 5 quận là: The Bronx, Manhattan, Brooklyn, Queens và đảo Staten.

Thành phố New York được thành lập vào năm 1624 bởi người Hà Lan và ban đầu được gọi là Tân Amsterdam. Trước đây, New York từng là thủ đô của Hoa Kỳ từ năm 1785 đến 1790. Từ năm 1790 đến nay, nó vẫn là thành phố lớn nhất và sang trọng nhất của nước Mỹ.

Du lịch ở thành phố New York sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm với cuộc sống hiện đại, sôi động và nhộn nhịp nhất thế giới. Thành phố này có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, tòa nhà cao tầng, trung tâm mua sắm sang trọng và khu vui chơi giải trí thú vị để bạn khám phá. New York cũng là nơi sinh ra nhiều xu hướng văn hóa ảnh hưởng lớn trên thế giới, như phong trào Phục Hưng Harlem và nghệ thuật sân khấu Broadway.

Các Kinh Nghiệm Du Lịch New York Tự Túc

1. Du Lịch New York Mùa Nào Đẹp Nhất?

Thành phố New York có khí hậu bán nhiệt đới ẩm, không khác biệt nhiều so với miền Bắc Việt Nam. Kinh nghiệm du lịch New York từ Klook Vietnam khuyên bạn nên đi vào thời điểm từ tháng 4 – 6 và tháng 11 – 12 hàng năm. Mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm tốt nhất, với thời tiết mát mẻ và ít du khách hơn.

Tháng 11 và tháng 12 là thời điểm cao điểm du lịch, với các lễ hội như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và Năm mới. Có nhiều sự kiện độc đáo và điểm tham quan đặc biệt, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ suốt đời!

2. Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn Khi Đi Du Lịch New York

New York là một thành phố lớn, năng động và đông dân nhất ở Mỹ và cũng là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Vì vậy, các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn tại New York đang phát triển rất mạnh mẽ, từ những nơi lưu trú giá phải chăng cho đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng, giúp du khách có nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình khi đến thăm New York.

Phương Tiện Di Chuyển Khi Du Lịch New York Tự Túc

1. Di chuyển từ Việt Nam sang thành phố New York

Có nhiều hãng hàng không quốc tế khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đến thành phố New York. Bạn có thể lựa chọn một trong những hãng hàng không uy tín sau: American Airlines, Asiana Airlines, Delta Airlines, Korean Airlines, Japan Airlines hoặc United Airlines.

Những chuyến bay này thường khởi hành vào buổi tối (từ 18h đến 24h) và đến sân bay New York vào buổi sáng (từ 6h đến 12h). Điều này giúp bạn có thể sắp xếp lịch trình phù hợp. Nếu bạn không muốn có quá nhiều điểm dừng, bạn cũng có thể chọn các chuyến bay chỉ có một điểm dừng thay vì 2-3 điểm dừng.

2. Phương tiện di chuyển thông dụng tại thành phố New York

Các phương tiện công cộng ở thành phố New York rất dễ tìm và tiện lợi, nhưng đôi khi việc đi taxi hoặc thuê xe sẽ thuận tiện hơn cho nhóm bạn đi cùng. Thông thường du khách sẽ sử dụng xe buýt hoặc tàu điện ngầm để di chuyển. Trước khi khởi hành, quan trọng là nghiên cứu bản đồ và thời gian biểu để tránh bị lạc đường và tiết kiệm thời gian khi tham quan.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều điểm đến thú vị của nước Mỹ, hãy xem trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by