Trường Đại học Y ở Mỹ - Top 6

TOP 6 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y Ở MỸ NỔI TIẾNG NHẤT

Là quốc gia dẫn đầu về lĩnh vực khoa học kỹ thuật, Mỹ luôn là điểm đến hàng đầu cho các chuyên gia y khoa đến học tập và nghiên cứu. Do đó, Mỹ cũng là quốc gia có nhiều trường y hàng đầu thế giới. Để tìm hiểu về những trường đại học y ở Mỹ nổi tiếng nhất, hãy cùng AhaViet khám phá trong bài viết sau đây!

1. Trường Đại học y ở Mỹ – Harvard (Harvard University)

Trường đại học y ở Mỹ - Harvard Medical School

Đại học Harvard là một cái tên rất nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên trên toàn thế giới. Được biết đến với danh tiếng hàng đầu trong danh sách các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Harvard Medical School (HMS) là một phần của Đại học Harvard, nơi cung cấp các chương trình đào tạo y khoa chất lượng hàng đầu thế giới.

HMS có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều bệnh viện ở Boston, Mỹ, cho phép giảng viên và sinh viên thực hành tại đây. Ngoài ra, trường còn có các trung tâm nghiên cứu lớn như Viện nghiên cứu Dịch tễ học Harvard, Bệnh viện Tổng hợp Massachusetts và Trung tâm Chuyển gen Harvard.

Trường Đại học học y ở Mỹ – Harvard thu hút nhiều giáo sư giỏi từ khắp nơi trên thế giới. Những tài năng xuất sắc đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực y học. Nhiều nhà khoa học tại HMS đã đóng góp quan trọng cho các lĩnh vực như di truyền học, sinh học phân tử, tế bào học… Khẳng định vị thế của trường là một trong những trường đại học y ở Mỹ nổi tiếng nhất cũng như xếp hàng đầu trên thế giới.

2. Trường Đại học y Yale (Yale University)

Trường đại học y ở Mỹ -  Yale

Đại học Yale tại Mỹ được thành lập từ năm 1701 và là trường đại học lâu đời thứ ba ở nước này. Nổi tiếng với việc là một trong các thành viên của Ivy League – một liên minh gồm 8 trường tư thục hàng đầu và lâu đời nhất tại Mỹ, Đại học Yale đã sản sinh ra nhiều nhân tài, nhà lãnh đạo và chính trị gia nổi tiếng.

Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm doanh nhân John Fellows Akers, cựu Tổng thống Hoa Kỳ George HW Bush, cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao John C. Calhoun, và nhiều cá nhân xuất sắc khác.

Vào năm 1810, Trường Y khoa Yale được thành lập và là một trong những trường đại học y ở Mỹ lâu đời nhất. Theo Times Higher Education, ngành Y tại Yale xếp thứ sáu trong top 10 trường Y hàng đầu trên thế giới. Đại học Yale cũng nổi tiếng với việc tổ chức các chương trình trao đổi ngắn hạn, cung cấp nhiều cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên thông qua các chương trình hợp tác với các trường đại học uy tín khác.

3. Trường Đại học y ở Mỹ – Đại học Washington (UW – University of Washington)

Trường đại học y ở Mỹ - Washington University School of Medicine

Trường Y đại học Washington ở Mỹ (Washington University School of Medicine) được thành lập vào năm 1891. Là một trong những trường Y hàng đầu tại Hoa Kỳ với chất lượng đào tạo y học cùng các nghiên cứu y khoa mang tính đột phá. Các chương trình học tại đây sẽ giúp sinh viên tiếp xúc với các nền văn hoá đa dạng, giúp họ dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc ở nhiều quốc gia.

Đại học Y ở Mỹ Washington có nhiều cơ sở học tập và nghiên cứu cho sinh viên. Đây cũng là một trong số 6 trường đại học công lập hàng đầu tại tiểu bang Washington. Với các nghiên cứu xuất sắc về Y khoa, khoa học và kỹ thuật máy tính, đại học Washington cung cấp các chương trình học hàng đầu để tạo ra nhiều cơ hội áp dụng thực tế cho sinh viên.

Trường cung cấp các khóa đào tạo cử nhân, cao học và tiến sĩ với 1800 khoá học, tổ chức tại 16 trường Cao Đẳng và Đại Học trực thuộc. Đại học Washington cũng nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là ngành Y khoa và Điều dưỡng, khi được US News & World Report đánh giá là tốt nhất.

4. Đại học California (University of California – San Francisco)

Trường đại học y ở Mỹ - UCSF

Trường Đại học California San Francisco (UCSF) được thành lập vào năm 1864 với tên ban đầu là Toland Medical College. Sau nhiều thay đổi, vào năm 1970 trường chuyển đổi thành UCSF. UCSF viết tắt của University California San Francisco, là một phần của Hệ thống Đại học California và chuyên về lĩnh vực Y khoa và sinh học.

Được biết đến là một trong những trường đại học y ở Mỹ với chất lượng giảng dạy cao. UCSF nổi tiếng trong việc đào tạo nhiều bác sĩ và chuyên gia y tốt nghiệp phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

Hiện nay, UCSF có hơn 20.000 sinh viên đến từ hơn 90 quốc gia khác nhau. Đội ngũ giáo viên tại trường đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và đã đạt được nhiều thành tựu lớn. Trong số họ có 5 người đoạt giải Nobel, 30 thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật, 31 thành viên Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia,…

5. Viện đại học Cornell (Cornell University) – Trường Đại học Y ở Mỹ 

Trường đại học y ở Mỹ - Cornell University

Viện đại học Mỹ Cornell được thành lập vào năm 1865. Đây cũng là một trong những trường đại học y ở Mỹ ở top đầu thuộc tổ chức Ivy League cùng với Harvard và Yale University.

Là một trong những trường hàng đầu tại Mỹ, Cornell University có tỷ lệ chấp nhận rất thấp. Thực tế, tỉ lệ chấp nhận trung bình hàng năm khoảng 5%. Tỷ lệ cao nhất là 9.2% và thấp nhất là 4.7%. Vì vậy, để trở thành sinh viên của đại học Mỹ Cornell, bạn phải thực sự xuất sắc.

Nhiệm vụ chính của Đại học Mỹ Cornell là khám phá, bảo tồn và chia sẻ kiến thức cho sinh viên. Trường cung cấp nhiều cơ hội thực tế cho sinh viên các ngành. Cornell University có nhiều chương trình đào tạo hàng đầu thế giới. Đáng chú ý nhất là lĩnh vực Y khoa.

Năm 1898, Cornell đã thành lập Weill Cornell Medicine, một trung tâm y khoa nổi tiếng kết hợp giữa nghiên cứu và giáo dục y khoa. Trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo và nghiên cứu y khoa đa dạng, hỗ trợ điều trị bệnh nhân và đóng góp vào sự phát triển của ngành y học.

6. Massachusetts College Of Pharmacy And Health Sciences (MCPHS)

Trường đại học y ở Mỹ - MCPHS

Trường Đại học Dược và Khoa học Sức khỏe Massachusetts (MCPHS University) là trường đại học cổ kính nhất tại Boston và có chương trình y dược xếp thứ hai ở Mỹ. Trường thừa hưởng một di sản giáo dục lớn với truyền thống dày đặc, theo đuổi sự toàn diện và nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho tương lai.

Khuôn viên chính của MCPHS University nằm ở thành phố Boston, bang Massachusetts, được biết đến là trung tâm giáo dục của Mỹ. Trường gần Trường Y Harvard và chỉ cách Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vài bước chân. Boston có nhiều cửa hàng cổ điển và hiệu sách cũ trên Quảng trường Harvard.

Thành phố kết hợp giữa không khí thân thiện của một thị trấn nhỏ và sự lịch lãm của một thủ đô châu Âu. Với vị trí thuận lợi, trường mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với các tổ chức y khoa và nghiên cứu.

Danh sách này liệt kê các trường đại học y ở Mỹ thuộc top đầu, là mục tiêu của nhiều sinh viên. Chúng tạo ra cơ hội mới mẻ cho sinh viên toàn cầu. Hy vọng thông tin từ AhaViet về các trường đại học Mỹ sẽ hữu ích cho bạn.

Tìm hiểu thêm những điều tú vị ở nước Mỹ trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ