làm nghề gì ở mỹ để sống

NGƯỜI VIỆT MỚI QUA THÌ LÀM NGHỀ GÌ Ở MỸ ĐỂ SỐNG

Xu hướng làm việc và định cư tại Mỹ đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, thị trường lao động ở Mỹ thường có những yêu cầu khắt khe, điều này khiến việc tìm kiếm công việc phù hợp trở nên khó khăn. Vậy nên, khi quyết định định cư tại Mỹ, bạn nên chọn ngành nghề nào để có cơ hội phát triển tốt nhất? Hãy cùng AhaViet tham khảo thông tin người Việt mới qua thì làm nghề gì ở Mỹ để sống trong bài viết dưới đây nhé.

Người Việt mới qua thì làm nghề gì ở Mỹ để sống?

Khi vừa đến Mỹ, mọi người đều hy vọng sớm tìm được việc làm để có thể tự nuôi sống bản thân ở đất nước mới. Tùy thuộc vào khả năng, sở thích và điều kiện cá nhân, bạn hãy chọn lựa công việc phù hợp nhất.

Làm ở chợ Mỹ

làm nghề gì ở mỹ để sống

Công việc này phù hợp với mọi đối tượng, dù bạn là du học sinh cần kiếm việc partime để chi trả cuộc sống, hoặc bạn muốn đi Mỹ để tìm việc làm.

Bạn có thể chọn các công việc như sắp xếp hàng lên kệ, bán thức ăn, bán trái cây, cắt thức ăn hoặc làm nhân viên tính tiền.

Để làm công việc này, bạn cần biết một chút tiếng Anh để có thể giao tiếp với khách hàng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình khi làm việc.

Làm ở nhà hàng

làm nghề gì ở mỹ để sống

Bạn có thể đăng ký làm việc tại nhà hàng vào buổi tối hoặc cuối tuần để phù hợp với lịch học của mình. Điều này cũng giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Làm ở trường học hoặc bưu điện

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn nghề gì khi định cư ở Mỹ, bạn có thể xem xét làm việc tại trường học hoặc bưu điện.

Công việc này phù hợp với những người muốn làm việc tại Mỹ. Tại đây, bạn sẽ thực hiện các công việc như dọn dẹp, chuẩn bị thức ăn, phục vụ bữa trưa,…

Ưu điểm của công việc này là dễ dàng, không gây áp lực và được hưởng bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết tiếng Anh cơ bản để có thể làm việc.

Làm Nail

làm nghề gì ở mỹ để sống

Dù bạn là học sinh du học hay người đi làm, bạn đều có thể chọn nghề làm nail. Một trong những ưu điểm của công việc này là nó nhẹ nhàng và mang lại thu nhập ổn định.

Tuy nhiên, để trở thành một thợ nail, bạn cần phải tham gia khóa học kéo dài khoảng 3 tháng. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ tiếp xúc với nhiều hóa chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định theo đuổi nghề này.

Làm hãng

Khi muốn biết định cư Mỹ làm nghề gì, việc làm hãng có thể là một sự lựa chọn phù hợp. Đây là công việc thích hợp cho những người muốn tới Mỹ để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Ở Mỹ, có nhiều công ty lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp bạn dễ dàng chọn lựa. Mức lương sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của công việc. Nếu bạn có kinh nghiệm và trình độ, việc tìm được công việc có mức lương cao sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, làm việc tại các hãng thường mang lại áp lực lớn, đòi hỏi sự kiên trì và cần phải chịu khó.

Osin, giữ trẻ

Ở Hoa Kỳ, việc làm bảo mẫu và trông trẻ thường có mức lương hấp dẫn, cung cấp chỗ ăn chỗ ở tiện lợi. Đặc biệt, công việc này không đòi hỏi kỹ năng tiếng Anh nên ai cũng có thể tham gia.

Những công việc khác

Ngoài những nhiệm vụ đã được đề cập, bạn cũng có thể chọn lựa một số công việc khác phù hợp với khả năng của mình như: lái xe, giao hàng, làm thợ hồ, thợ cắt cỏ, làm việc trên nông trại,…

Bạn có thể tham khảo công việc tại: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ  

Các công việc nên làm khi định cư Mỹ

Khi chọn lựa để định cư ở Mỹ, mọi người đều lo lắng về việc làm gì khi đến Mỹ. Để có thể định cư và phát triển tại đất nước này, bạn cần tìm kiếm một công việc phù hợp.

Các công việc không yêu cầu trình độ cao như làm nail, làm bán hàng, làm việc trong nhà hàng,… sẽ giúp bạn duy trì cuộc sống khi mới đến Mỹ. Tuy nhiên, để định cư lâu dài, bạn cần có kiến thức cơ bản và chọn lựa các công việc có mức lương cao hơn.

Làm trong ngành Y tế

làm nghề gì ở mỹ để sống

Ngành Y tế là một trong những lĩnh vực được Mỹ quan tâm hàng đầu. Do đó, thị trường lao động trong ngành này đang phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội cho bạn.

Bạn có thể chọn theo đuổi các nghề như dược sĩ, bác sĩ chữa bệnh, y tá, nhân viên hỗ trợ y tế, huấn luyện viên thể dục,…

Những công việc này không chỉ mang lại thu nhập cao mà còn có tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải đầu tư vào việc học tập trong nhiều năm và xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc.

Làm trong ngành Công nghệ thông tin

Như mọi người đã biết, Mỹ là quốc gia dẫn đầu về công nghệ, là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn lớn như Facebook, Apple, Microsoft, Google,… Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực Công nghệ thông tin ở đây rất cao.

Bạn có thể chọn hướng nghiệp trong lĩnh vực này với các công việc như Thiết kế Website, Kỹ sư phần mềm, Lập trình viên, Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính, Chuyên viên quản lý cơ sở dữ liệu,…

Các công việc này cũng mang lại thu nhập cao cho bạn khi làm việc và định cư tại Mỹ. Tuy nhiên, để thực hiện được các công việc này, bạn cần có bằng Cử nhân chuyên ngành Máy tính, Công nghệ thông tin hoặc Quản lý hệ thống thông tin.

Định cư Mỹ nên học ngành gì?

Việc chọn ngành học khi định cư ở Mỹ là một vấn đề quan trọng mà nhiều du học sinh quan tâm. Lựa chọn ngành học sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng kiến thức cần thiết trước khi bước vào thị trường lao động.

Như đã đề cập, ngành Y tế và Công nghệ thông tin là hai lĩnh vực phát triển mạnh mẽ tại Mỹ. Nếu bạn có bằng cử nhân trong các ngành này, việc tìm kiếm công việc với mức lương cao sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể chọn từ một số ngành như: Bác sĩ nha khoa, Bác sĩ nhi khoa, Bác sĩ sản – phụ khoa, Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ răng hàm mặt, Y tá, Điều dưỡng, Kỹ sư phần mềm, Chuyên viên thống kê,… AhaViet đã đưa ra những gợi ý để giúp bạn quyết định ngành học phù hợp khi định cư ở Mỹ. Hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn ngành học và công việc phù hợp với mong muốn và điều kiện cá nhân của mình.


Posted

in

by

Tags: