Chợ Việt Nam ở Mỹ

TOP 6 KHU CHỢ VIỆT NAM Ở MỸ TẤP NẬP NHẤT

Cộng đồng người Việt tại Mỹ là một trong những cộng đồng đông đảo. Do đó, các chợ Việt Nam ở Mỹ đã phát triển để phục vụ nhu cầu mua sắm của người Việt và tạo cảm giác gần gũi với đất nước Việt Nam. Hãy cùng AhaViet khám phá Top 6 khu chợ Việt Nam ở Mỹ dành cho cộng đồng người Việt thông qua bài viết dưới đây.

1. Chợ Việt Nam ở Mỹ: ABC SuperMarket bang California

Chợ Việt Nam ở Mỹ - Chợ ABC SuperMarket bang California

Chợ ABC SuperMarket nằm ở bang California, là một trong những khu chợ lớn nhất dành cho cộng đồng người Việt tại Mỹ. Khu chợ này có một siêu thị lớn mang tên ABC và nhiều cửa hàng khác với bảng hiệu viết bằng tiếng Việt. Nếu bạn mới đến Mỹ để định cư cùng gia đình, việc ghé thăm khu chợ này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở Việt Nam thay vì ở Mỹ.

Tại khu chợ này, bạn có thể tìm thấy nhiều loại hàng hóa đa dạng từ bánh ngọt, hoa quả tươi, đồ khô đến các món ăn đặc trưng từ ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Với sự đa dạng và phong phú, chợ ABC không chỉ thu hút người dân trong khu vực mà còn có sự tham gia mua sắm của cộng đồng người Việt từ xa.

Hầu hết các quầy hàng trong khu chợ đều do người Việt quản lý. Các sản phẩm được bày bán tại đây đến từ 63 tỉnh thành của Việt Nam. Chợ ABC luôn rộn ràng suốt cả năm, nhưng đặc biệt sôi động vào dịp Tết truyền thống. Đó là thời điểm mà cộng đồng người Việt sum họp tại các cửa hàng để chọn lựa những món đồ cần thiết cho gia đình như hoa quả, bánh chưng, đồ trang trí Tết…

Chợ ABC SuperMarke xứng đáng là khu chợ Việt Nam ở Mỹ sầm uất nhất.

2. Chợ người Việt ở Mỹ: Chợ Phước Lộc Thọ bang California

Chợ Việt Nam ở Mỹ - Chợ Phước Lộc Thọ bang California

Nhắc đến chợ Việt Nam ở Mỹ không thể không nhắc đến Chợ Phước Lộc Thọ, một trung tâm thương mại lớn dành cho cộng đồng người Việt tại Mỹ, nằm ở đường Bolsa, thành phố Westminster, quận Cam, California. Đây là nơi sinh hoạt và giao lưu của người Việt tại Little Sai Gon.

Với kiến trúc Á Đông đặc trưng, Chợ Phước Lộc Thọ có những bức tượng Phước Lộc Thọ được chạm trên đá hoa cương màu trắng trang trọng. Dù không rõ ràng chỉ đề cập đến người Việt, nhưng các dịch vụ tại đây chủ yếu phục vụ cho cộng đồng người Việt với đa dạng sản phẩm văn hóa và ẩm thực.

Khu chợ có khoảng 300 gian hàng bày bán đủ loại hàng hóa từ thuốc men, mỹ phẩm, quần áo, nhà hàng, thời trang đến đá quý… Trong đó, có nhiều sản phẩm văn hóa như băng đĩa ca nhạc hải ngoại và băng đĩa từ Việt Nam.

Tầng dưới của chợ là khu vực ẩm thực với các nhà hàng phục vụ đồ ăn Việt như cơm, bánh mì, phở, cà phê và sinh tố trái cây. Tầng trên là nơi bày bán vàng, trang sức và các mặt hàng xa xỉ khác. Trên đỉnh tòa nhà là đền Quan Thánh thờ Quan Công để người dân và du khách tham quan.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, thành phố Westminster tổ chức cuộc diễu hành Tết, kèm theo pháo hoa trước chợ. Sự kiện này đã trở thành truyền thống từ năm 1996 và thu hút hàng nghìn người tham gia và xem. Cuộc diễu hành được phát sóng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông của cộng đồng người Việt.

Vào những ngày cuối tuần mùa hè, bãi đậu xe của chợ Phước Lộc Thọ sẽ biến thành chợ đêm, thu hút giới trẻ với các món đồ ăn vặt phong phú. Các món ăn mang đậm nét văn hóa Việt Nam, khiến người ta liên tưởng đến không khí sôi động của các quán hàng rong chợ đêm ở quê nhà. Vào mỗi dịp trung thu, chợ Phước Lộc Thọ cũng tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc trên sân khấu.

Vì thế mà chợ Phước Lộc Thọ được xem là chợ Việt Nam ở Mỹ nổi tiếng nhất với cộng đồng người Việt.

3. Chợ Việt Nam ở Mỹ: Chợ New Sai Gon, Denver

Chợ Việt Nam ỏ Mỹ - Chợ New Sai Gon, Denver

Khu chợ Việt Nam ở Mỹ tiếp theo đó là Chợ New Sai Gon nằm ở thành phố Denver, tiểu bang Colorado. Đây là điểm đến phổ biến của cộng đồng người Việt trong và ngoài khu vực. Tại đây, bạn có thể mua được nhiều sản phẩm từ Việt Nam như quần áo, thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, đồ ăn và đặc sản của người Việt.

4. Chợ Hồng Phát, Denver cho người Việt tại Mỹ

Chợ Việt Nam ở Mỹ - Chợ Hồng Phát, Denver

Khu chợ Việt Nam ở Mỹ mà Ahaviet giới thiệu tiếp theo là Chợ Hồng Phát, nằm ở thành phố Denver. Đây là một khu chợ nhỏ hơn so với ABC Market và chợ Phước Lộc Thọ. Chợ này cũng bày bán các sản phẩm của người Việt trên đất Mỹ.

Những sản phẩm phổ biến tại chợ này thường là đặc sản Việt Nam và quà lưu niệm. Bạn có thể mua các sản phẩm để trang trí nhà cửa hoặc quần áo. Đặc biệt, bạn nên thử các món ăn đặc sản Việt khi ở Mỹ. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi đến Mỹ.

Khi ghé thăm chợ Hồng Phát, bạn sẽ cảm thấy như đang dạo quanh một khu chợ tại Việt Nam với không khí gần gũi và thân thiện. Chính vì điều này, chợ Hồng Phát thu hút sự chú ý của cả người Việt và người Mỹ cũng như du khách quốc tế.

5. Chợ Việt Nam ở Mỹ: Chợ Trường Thịnh, Boston

Chợ Việt Nam ở Mỹ - Chợ Trường Thịnh, Boston

Chợ Trường Thịnh nằm ở khu phố Dorchester, thành phố Boston. Đây là chợ Việt đầu tiên tại Mỹ được mở ở thành phố này. Chợ bày bán nhiều loại hàng hóa như quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm và đặc sản Việt Nam.

Các loại rau củ tươi ngon, gia vị và nguyên liệu nấu ăn cũng có sẵn tại đây. Ngoài ra, Chợ Trường Thịnh còn nổi tiếng với các món cá Mỹ được chế biến theo phong cách người Việt rất ngon và hấp dẫn, thu hút nhiều người Việt tại Boston.

6. Chợ Phú Cường, Boston, chợ Việt Nam ở Mỹ

Chợ Việt Nam ở Mỹ - Chợ Phú Cường, Boston

Tọa lạc tại thành phố Boston, chợ Phú Cường là một khu chợ Việt Nam ở Mỹ dành cho cộng đồng người Việt được thành lập vào năm 2012. Nơi đây không chỉ là điểm mua sắm mà còn là địa điểm giới thiệu văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến với cả người dân địa phương và du khách quốc tế.

Chợ được xây dựng theo phong cách truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa Việt như nón lá, hoa mai, hoa đào… Bên trong chợ có nhiều quầy hàng cung cấp đa dạng các loại sản phẩm. Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể mua sắm hoặc thưởng thức ẩm thực tại đây.

Với cộng đồng người Việt lớn thttps://ahaviet.com/blog/ại Mỹ, việc tìm thấy các khu chợ Việt Nam ở Mỹ không quá khó khăn. Nếu có dịp đến Mỹ, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những khu chợ đặc biệt này!

Xem thêm nhiều thông tin hay ho trên: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by