Cầu Rồng Vàng

4 ĐỊA ĐIỂM NGẮM CẦU CỔNG VÀNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Cầu Cổng Vàng – Golden Gate Bridge là một trong những biểu tượng được ưa thích nhất của thành phố San Francisco, cũng như là một trong những công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ nhất trên toàn thế giới.

Cầu Cổng Vàng được coi là cây cầu đẹp nhất thế giới, luôn khiến bất kỳ du khách nào cũng say đắm khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị về cây cầu này mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng AhaViet khám phá ngay nhé!

1. Những thông tin thú vị có thể bạn chưa biết về cầu Cổng Vàng

Những con số ấn tượng về cầu Cổng Vàng

Cầu Cổng Vàng - Kiến trúc

Ban đầu, chi phí cho việc xây dựng cầu Cổn Vàng là hơn 35 triệu USD, nhưng sau khi cầu được khánh thành vào tháng 4 năm 1937, tổng chi phí thực tế lại chỉ là 1.3 triệu USD, thấp hơn so với dự toán ban đầu. Cầu có độ dài nhịp chính lên đến 1.280m, giữ kỷ lục thế giới trong 27 năm liên tiếp. Ngoài ra, hai tháp chính của cầu cao đến 227m, vượt cao hơn 58m so với Đài tưởng niệm Washington.

Mỗi ngày, cầu Cổng Vàng chứng kiến một lượng giao thông rất lớn với hơn 120.000 xe cộ, 10.000 người đi bộ và hơn 6.000 người đi xe đạp qua lại. Mặc dù không còn giữ các kỷ lục về chiều dài, chiều cao hay lưu lượng giao thông như trước, cầu Cổng Vàng vẫn là điểm du lịch quan trọng nhất mà thành phố San Francisco sở hữu.

Cầu Cổng Vàng – bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng

Cầu Cổng Vàng - Điện ảnh

Với vẻ đẹp ấn tượng mà nó sở hữu, cầu Cổng Vàng đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà làm phim. Do đó, cây cầu này đã trở thành nền tảng cho nhiều bộ phim nổi tiếng như A View to a Kill, Superman: The Movie, Boys and Girls, It Came from Beneath the Sea, X-Men: The Last Stand, Monsters vs. Ailens, Mega Shark vs. Giant Octopus…

Ngoài ra, cầu Cổng Vàng cũng được sử dụng làm bối cảnh cho các series truyền hình như Grand Theft Auto: San Andreas, Star Trek hay Sudden Attack…

Màu sắc và tên gọi của cầu không hề đồng nhất với nhau

Cầu Cổng Vàng - Màu sắc

Nhiều người cho rằng cầu Cổng Vàng sẽ được sơn màu vàng. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Ban đầu, có vẻ như cây cầu được sơn màu đỏ, nhưng màu chính thức của nó là cam đỏ. Bạn có biết lí do tại sao không?

Đó là vì kiến trúc sư Irving Morning đã lựa chọn màu cam đỏ cho cây cầu, vì ông tin rằng màu này phản ánh tốt với môi trường xung quanh.

Màu sắc này cũng tạo ra sự tương phản với màu xanh của nước dưới cầu và màu xanh của bầu trời phía trên, giúp cây cầu nổi bật hơn trong sương mù và vào mỗi buổi sáng hay bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày, trong năm..

Cầu Cổng Vàng – một trong những kỳ quan hiện đại của thế giới

Cầu Cổng Vàng luôn được nhắc đến như một ví dụ điển hình về kỹ thuật xây cầu, cả về cách thiết kế kết cấu và tính thẩm mỹ.

Được công nhận bởi Hội Kỹ sư Dân dụng Mỹ là một trong những kỳ quan hiện đại của thế giới, cầu này cũng được tạp chí du lịch Frommer đánh giá là một trong những cây cầu đẹp nhất, chắc chắn là một trong những cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Không phải đứng ở nơi nào cũng có thể chụp được toàn cảnh cây cầu

Tại San Francisco, chỉ một số địa điểm như Alcatraz, Công viên Nước, tháp Coit, Twin Peaks, mũi đất Marin Headlands… mới mang lại cái nhìn tổng quan về cầu Cổng Vàng.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng hoặc chụp ảnh toàn cảnh của cầu Cổng Vàng, hãy đến những địa điểm đó. Chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng khi có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp toàn diện của cây cầu đó.

2. Đi San Francisco thì nhất định phải ghé thăm cầu Cổng Vàng

Cầu Cổng Vàng - San Francisco

Cây cầu Cổng Vàng được sơn màu rực rỡ, nổi bật giữa vịnh San Francisco, đặc biệt là vào buổi sáng sớm hoặc chiều hoàng hôn. Không chỉ có màu sắc lôi cuốn, phong cách kiến trúc Art Deco đã tạo ra vẻ đẹp kết hợp giữa cổ điển và hiện đại cho cây cầu, khiến nó trở nên lộng lẫy giữa vùng núi và thảo nguyên mênh mông.

Chính vì vậy, du khách nào khi mua vé máy bay đi San Francisco cũng không thể bỏ qua việc ghé thăm cầu Cổng Vàng trong chuyến đi của mình.

Từ trên cầu, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên khi nhìn ra vịnh San Francisco, mũi Marin ở phía Bắc của cây cầu, hay thậm chí là Thái Bình Dương, và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ xa. Đi bộ hoặc đạp xe để có trải nghiệm tốt nhất về kích thước và vẻ đẹp của cây cầu.

Hơn nữa, cầu Cổng Vàng luôn rực rỡ và đẹp mắt, cho dù vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc chọn thời gian để thăm quan điểm này.

3. Những địa điểm có vị trí tốt nhất để ngắm và chụp ảnh cầu Cổng Vàng

Bãi biển Baker

Cầu Rồng Vàng - Bãi biển Baker

Nằm dưới bóng của cầu Cổng Vàng, con đường bờ biển hoang sơ dài 1.6km này thu hút rất nhiều du khách đến thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời hướng ra Thái Bình Dương rộng lớn. Bãi biển này cũng là điểm lý tưởng để ngắm nhìn cảnh đẹp của cầu Cổng Vàng và mũi Marin.

Cả người dân địa phương và du khách quốc tế đều yêu thích đến bãi biển Baker để tắm nắng, tắm biển, chơi frisbee, lướt sóng, câu cá ven bờ hoặc thậm chí là đi dã ngoại…

Ngoài việc tham gia các hoạt động thông thường trên bãi biển, bạn cũng có thể quan sát nhiều loài động vật hoang dã khác nhau từ các căn nhà treo trên vách đá ven biển.

Đôi khi, bạn sẽ thấy đàn bồ nông hoặc chim biển bay lượn du dương trên bầu trời hoặc tìm kiếm thức ăn trên bãi cát. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy hải cẩu và cá heo đùa giỡn trên mặt nước gần đó…

Marin Headlands – Hawk Hill

Cầu Cổng Vàng - Marin Headlands – Hawk Hill

Marin Headlands là một dải rộng lớn những ngọn đồi thoai thoải ở phía Bắc cầu Golden Gate. Địa điểm này là một nơi hoàn hảo để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cầu Cổng Vàng cũng như toàn bộ thành phố San Francisco.

Lưu ý rằng vì đây là nơi có vị trí “địa lợi” nên nếu bạn đi xe riêng thì chắc chắn sẽ gặp phải khó khăn trong việc tìm chỗ đậu xe nhất là vào mỗi cuối tuần. Chính vì thế mà bạn có thể đi xe buýt 76X – tuyến dọc theo Conzelman Road từ San Francisco để không phải mất công tìm chỗ đậu xe.

Đối với những vị khách muốn tìm một nơi yên tĩnh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vỹ của cây cầu thì có thể đến khu Kirby Cove để cắm trại, ăn uống hay thậm chí ngắm nhìn cảnh biển ngoài xa…

Bãi biển Marshall và Presidio

Cầu Vồng Vàng - Bãi biển Marshall và Presidio

Bãi biển Presidio toàn bộ cũng mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra Cổng Vàng. Tuy nhiên, bãi biển Marshall thu hút sự chú ý của du khách nhiều hơn vì có nhiều tảng đá lớn trải rải dọc bờ biển, tạo nên cảnh quan đặc biệt. Khi thủy triều rút, bạn có thể đi xa hơn về phía bắc từ bãi biển Marshall để ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn của thiên nhiên.

Bạn có thể đến đây để tắm biển, lướt sóng, tham gia các hoạt động thể thao trên biển, câu cá ven bờ… Nếu có đủ thời gian, bạn cũng có thể khám phá nhiều điểm tham quan lân cận khác để thư giãn hoặc lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua ảnh.

Fort Point

Cầu Cổng Vàng - Fort Point

Đây là một địa điểm nằm ngay dưới cầu Cổng Vàng – nơi giúp bạn có cái nhìn chân thực về quy mô của cây cầu lớn, cao vút phía trên. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể ghé Fort Point để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu Golden Gate và các khu vực xung quanh.

Fort Point chỉ mở cửa từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần. Vì vậy, hãy xem xét lịch trình trước khi quyết định đến thăm địa điểm này nhé.

Crissy Field

Cầu Cổng Vàng - Crissy Field

Một cách đơn giản nhất để thưởng ngoạn vẻ đẹp của cầu Cổng Vàng là đi dã ngoại tại Crissy Field. Khu vực này có nhiều cánh đồng rộng lớn, tạo không gian thư giãn và mang lại tầm nhìn tuyệt vời đến cầu Cổng Vàng và biển cả. Đây cũng là điểm dừng chân ưa thích của cả người dân địa phương và du khách quốc tế.

Để có cơ hội chiêm ngưỡng và chụp được nhiều bức ảnh đẹp từ mọi góc độ xung quanh cầu Cổng Vàng, bạn nên thuê xe đạp để di chuyển.

Bạn có thể dễ dàng thuê xe đạp tại Fishermans Wharf, sau đó khởi hành về hướng Tây, đi qua Crissy Field, cầu Cổng Vàng, Conzelman Road, rồi quay trở lại cầu Cổng Vàng và tiếp tục về phía Nam qua Presidio. Chắc chắn rằng bạn sẽ có nhiều bức ảnh đẹp nếu tuân theo lộ trình này.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch San Francisco trong thời gian sắp tới, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại San Francisco lần này, đặc biệt là có được nhiều bức ảnh đẹp tại cầu Cổng Vàng!

Xem thêm nơi lưu trú khi bạn muốn đến Mỹ tham quan Cầu Rồng Vàng: AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ


Posted

in

by