Du lịch Hawaii

DU LỊCH HAWAII – TOP 8 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HAWAII

Du lịch Hawaii được biết đến với không khí trong lành, cảnh đẹp tự nhiên, bãi biển xanh mướt và nhiều hoạt động đáng nhớ. Vì thế, quần đảo này đã trở thành nơi quay nhiều bộ phim nổi tiếng như Trân Châu Cảng, Công viên kỷ Jura, 50 lần hẹn hò đầu tiên… Nơi đây cũng là điểm đến nghỉ dưỡng được nhiều ngôi sao Mỹ và thế giới lựa chọn.

Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Hawaii

Du lịch Hawaii - Điều cần biết

Hawaii được biết đến là một viên ngọc xinh đẹp nằm bên bờ biển Thái Bình Dương. Do đó, quần đảo này thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Để có một chuyến du lịch thú vị, hãy tham khảo những mẹo quan trọng mà AhaViet chia sẻ dưới đây khi đi du lịch Hawaii nhé!

Đi đến đảo Hawaii bằng cách nào?

Sân bay quốc tế Honolulu (Honolulu International Airport-HNL) ở đảo Oahu là sân bay chính của Hawaii, thực hiện thủ tục nhập cảnh cho hầu hết du khách đến Hawaii.

Có tổng cộng khoảng 23 hãng hàng không nội địa và 16 hãng hàng không quốc tế phục vụ du khách tại Oahu. Do đó, du khách có thể đến Hawaii từ mọi nơi trên thế giới. Có các chuyến bay trực tiếp từ trung tâm Hawaii đến đảo Maui, Kauai và Big Island, nhưng thường thì bạn cần phải thông qua Oahu để kết nối với các hòn đảo lân cận.

Nơi ở

Việc tìm chỗ ở khi đi du lịch Hawaii rất dễ dàng với sự đa dạng của các loại hình lưu trú như khách sạn cổ kính, hiện đại và khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế. Chẳng hạn ở Oahu, có hơn 30.000 phòng khách sạn để bạn lựa chọn.

Truy cập AhaViet – Rao vặt người Việt ở Mỹ, Hoa Kỳ để tìm thêm địa điểm lưu trú khi đến du lịch Hawaii

Thời tiết tại Hawaii đẹp nhất vào mùa nào?

Bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng là lúc tuyệt vời để du lịch Hawaii. Trong mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 11, thời tiết ấm áp và khô ráo hơn, với nhiệt độ trung bình dao động từ 75-88oF (21,5-28oC). Trái lại, vào mùa đông, từ tháng 12 đến tháng 3, thời tiết se lạnh hơn khoảng 68-80oF (18-24oC). Sự xuất hiện của gió mạnh từ phía Đông Nam và Đông Bắc Thái Bình Dương tạo nên không khí dễ chịu và yên bình quanh năm cho cảnh đẹp và người dân tại đây.

Thông tin du lịch Hawaii

Du lịch Hawaii - Chuẩn bị

Chọn phương tiện đi lại ở Hawaii

Để có một trải nghiệm thú vị khi du lịch Hawaii, bạn nên thuê một chiếc xe hơi để tự do khám phá. Nhiều du khách chọn tham gia tour bằng xe buýt để thăm quan các hòn đảo. Bạn cũng có thể di chuyển bằng xe buýt, taxi và các phương tiện công cộng khác để dễ dàng khám phá các đảo.

Nên mặc gì khi đi đến đảo Hawaii?

Theo kinh nghiệm du lịch Hawaii, bạn nên chuẩn bị những trang phục phù hợp với phong cách và kế hoạch du lịch của mình. Hãy mang theo bộ quần áo thoải mái, rộng rãi khi ra đường.

Ban ngày

– Quần soóc, dép sandal hoặc giày đi bộ

– Áo sơmi cộc tay hoặc dài tay

– Mũ và kính râm

– Quần bơi (cho nam), bộ đồ bơi hoặc bikini (cho nữ)

Buổi tối

– Quần áo thông thường cho nam và nữ

– Váy dài (hoặc ngắn) và áo nịt (hoặc áo blouse) (cho nữ)

– Áo choàng (nếu bạn dự định ăn tại nhà hàng cao cấp ở Hawaii)

– Áo jacket nhẹ hoặc áo thun.

Trường hợp đặc biệt

Nếu bạn có kế hoạch thăm Công viên quốc gia Núi lửa hoặc đỉnh núi Mauna Kea ở Big Island, hoặc Công viên quốc gia Haleakala ở Maui, bạn cần mang theo quần áo ấm. Điều này cũng quan trọng khi bạn dự định ở bãi biển trong nhiều ngày hoặc mở rộng chuyến du lịch Hawaii của mình bằng đường bộ.

Thời tiết có thể trở lạnh nếu bạn muốn khám phá các hòn đảo, vì vậy hãy chuẩn bị một chiếc áo khoác hoặc áo thun. Đừng quên mang những món đồ sau khi du lịch Hawaii:

– Áo khoác nhẹ hoặc áo gió

– Quần dài

– Giày đi bộ

Nên mang theo hành lý gì khi du lịch Hawaii?

Du lịch Hawaii - Thông tin

Việc bay đến Hawaii khác biệt so với việc bay đến các điểm đến khác trên thế giới. Có rất nhiều loài thực vật và động vật từ các khu vực khác trên thế giới có thể gây hại cho môi trường độc đáo, nông nghiệp và cộng đồng dân cư của Hawaii. Trước khi quyết định đi du lịch tới Hawaii, chính quyền địa phương sẽ yêu cầu bạn điền phiếu khai báo về an toàn nông nghiệp.

  • Nếu bạn mang theo hoa quả và rau tươi; hoa và cành hoa; các loại thực vật có rễ và giâm cành, hoặc tảo biển; hạt giống và củ cây; đất trồng cây, sinh vật biển như tôm hùm, trai, sò huyết; vi khuẩn, nấm được nuôi cấy; hoặc côn trùng, cá và động vật lưỡng cư… thì bạn phải thông báo với chính quyền địa phương và đưa ra Cơ quan Thanh tra Kiểm dịch thực vật Hawaii tại khu vực kiểm tra hành lý.
  • Nếu bạn mang theo động vật sống khi đi du lịch Hawaii, bạn cần phải thông báo với chính quyền địa phương và hãng hàng không trước khi bay.
  • Tất cả các động vật sống sẽ được chuyển đến bộ phận Trông giữ và Kiểm dịch động vật của hãng hàng không và không đi cùng hành khách trong suốt chuyến bay.

Quy định về việc mang hành lý

Kinh nghiệm du lịch Hawaii: Điều cần và không nên khi chuẩn bị hành lý.

Không nên mang theo hành lý bị cấm khi đi ra sân bay, vì có thể bị truy tố dân sự hoặc hình sự, hoặc ít nhất là bị ách lại và yêu cầu bỏ lại những hành lý vi phạm quy định.

Một máy soi hành lý hoặc một nhân viên an ninh sẽ quyết định việc này tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng. Mang theo vật dụng cấm đến khu vực kiểm tra an ninh, ngay cả nếu không cố ý, cũng bị coi là vi phạm pháp luật.

  • Từ tháng 8/2007, TSA Mỹ đã cho phép mang theo bật lửa thông thường trong hành lý xách tay. Họ cũng đã điều chỉnh quy định để cho phép mang theo sữa tươi với số lượng lớn hơn 3 ounces (80ml) nếu được khai báo tại khu vực kiểm tra an ninh.
  • Tránh mang giày, quần áo, trang sức và các phụ kiện chứa kim loại.
  • Hạn chế mang theo quà đã đóng gói. Nếu cần, hãy gửi trước. Chỉ nên mang theo quà chưa đóng gói và gói khi đến nơi. Nếu hành lý của bạn kích hoạt còi báo động, TSA sẽ kiểm tra.
  • Hành lý xách tay giới hạn 01 túi và 01 hành lý riêng. Hành lý riêng có thể là máy tính xách tay, ví, balô nhỏ, vali nhỏ, máy ảnh. Nhớ rằng là 1+1.
  • Đảm bảo hành lý không quá 2 vali mỗi người.
  • Không nên gói quá nặng. Hành lý kiểm tra có thể nặng đến 50 pound (22.68kg) cho bay nội địa và 70 pound (31.75kg) cho bay quốc tế (Hawaii được xem là nội địa). Không mất chi phí.
  • Đeo tem hành lý và dán tem vào máy tính xách tay. Máy tính thường bị bỏ quên tại khu vực kiểm tra an ninh.

Thiên đường du lịch mua sắm ở Hawaii

Du lịch Hawaii - Mua sắm

Khi du lịch Hawaii, bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới mua sắm đa dạng, từ các khu phố buôn bán sầm uất, các cửa hàng bách hóa sang trọng bày bán hàng hiệu, đến các quầy đại lý giới thiệu sản phẩm của nhà máy, cửa hàng thời trang, trang sức và các shop bán hàng sản xuất tại Hawaii. Nhiều khu vực mua sắm ở Hawaii cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí đến các khách sạn lớn.

  • Chọn những sản phẩm bạn quan tâm, sau đó xem bản đồ để biết nơi bạn có thể tìm thấy chúng và cách tốt nhất để đi đến đó.
  • Tìm hiểu thông tin về kế hoạch du lịch độc đáo bao gồm cả kế hoạch mua sắm.
  • Đem theo hành lý nhẹ và một hoặc ba túi rỗng để đựng đồ khi trở về.
  • Có thể vận chuyển hàng hóa bằng tàu thủy khi trở về. Một số doanh nghiệp và khách sạn sẽ hướng dẫn bạn về thủ tục vận chuyển này.

An toàn cá nhân khi đi du lịch Hawaii

Du lịch Hawaii - An toàn cá nhân

Dù bạn đi du lịch ở đâu, quan trọng nhất là phải chú ý đến môi trường xung quanh. Rất nhiều du khách khi đến du lịch Hawaii đều rất hào hứng và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên và sự hiếu khách của người dân địa phương. Họ thường không cẩn thận và thực hiện những hành động mà họ không thường làm trong cuộc sống hàng ngày.

Cảnh báo về thiên tai khi đi du lịch Hawai

Trung tâm dự báo thời tiết Trung ương và trung tâm bão cơn lốc Thái Bình Dương tại Honolulu sẽ hỗ trợ bạn theo dõi tình hình thời tiết và cung cấp cảnh báo về thời tiết và thiên tai (nếu có) trước khi bạn đến một hòn đảo nào đó ở Hawaii.

Sóng thần

Bang Hawaii đã phát triển một hệ thống cảnh báo về sóng thần đến người dân và du khách khi đến du lịch Hawaii:

  • Danh sách ở Hawaii đã xác định các khu vực ven biển là điểm nóng của lũ quét trong trường hợp có sóng thần. Cơ quan Quốc phòng Hawaii cảnh báo sớm thông qua chương trình Dự báo và Cảnh báo trên toàn bang bằng cách kích hoạt còi báo động.
  • Một dự báo được phát ra khi có khả năng sóng thần đang tiếp cận.
  • Một cảnh báo được phát ra khi sóng thần có nguy cơ tàn phá đang đến gần các hòn đảo của Hawaii. Với các đợt sóng thần tích tụ ngoài khơi Hawaii nhưng tiến gần đến các hòn đảo, còi báo động sẽ kêu ít nhất 3 tiếng trước khi con sóng đầu tiên đổ bộ.
  • Nếu nhận được cảnh báo khi bạn đang ở bãi biển Waikiki, Oahu, bạn cần tìm nơi an toàn xây bằng bê tông hoặc thép gần nhất và leo lên cao ít nhất 6 tầng.
  • Nếu bạn ở khu vực ven biển trên các hòn đảo Maui, Kauai, Molokai và Lanai, bạn cần di chuyển vào đất liền đến những khu vực cao hơn.
  • Đừng tự ý di tản khi chưa có dự báo sóng thần. Hãy lắng nghe hướng dẫn từ loa báo động. Di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm cho đến khi nhận được tín hiệu An toàn chính thức.
  • Một trận động đất mạnh ở các hòn đảo của Hawaii có thể gây ra sóng thần. Nếu cảm thấy đất đai rung chuyển, hãy di chuyển đến khu vực đất liền cao hơn mặt nước biển.

Bão cấp 8 và bão giật

Bão nhiệt đới và bão cấp 8 hiếm khi đổ bộ vào Hawaii, nhưng mùa bão của Hawaii thường diễn ra từ tháng 6 đến cuối tháng 11 với gió mạnh, mưa lớn, ngập lụt và sóng biển cao.

  • Cơ quan Quốc phòng Hawaii sẽ cảnh báo sớm thông qua chương trình Dự báo và Cảnh báo trên toàn bang bằng cách kích hoạt còi báo động.
  • Một dự báo sẽ được công bố khi có khả năng xảy ra cơn bão cấp 8 hoặc bão nhiệt đới trong một khu vực cụ thể, thường trong vòng 36 giờ.
  • Một cảnh báo sẽ được phát đi về việc có nguy cơ cao xảy ra cơn bão cấp 8/ bão nhiệt đới trong một khu vực cụ thể, thường trong vòng 24 giờ.

Đi du lịch Hawaii ăn gì? Món ăn đặc trưng tại Hawaii

Du lịch Hawaii - Đồ ăn

Hãy cùng khám phá những món ăn đặc trưng khi đến với thiên đường ẩm thực tại Hawaii. Chắc chắn rằng với danh sách các món ăn phổ biến này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hết các hương vị tại đây.

Cơm đĩa (plates lunch)

Tại Hawaii, các món ăn nhanh phổ biến nhất là những món ăn dân dã mà bạn có thể thấy ở khắp mọi nơi trên đường phố. Nếu bạn hỏi một người bản xứ tại Hawaii họ thích ăn trưa ở đâu, câu trả lời sẽ là cơm đĩa theo phong cách truyền thống của Hawaii, bao gồm cơm, thịt và rau hoặc salad.

Ngoài ra, Hawaii cũng nổi tiếng với bento (một loại cơm hộp phổ biến ở Nhật Bản với cơm, cá, thịt, rau hoặc dưa muối), spam musubiss (cơm nắm muối với lát thịt dăm bông sống hoặc chín phía trên và tảo biển khô cuốn xung quanh) – những món ăn này có thể được tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng cơm đĩa nào.

Các món ăn nhẹ

Ngoài ra, địa điểm du lịch Hawaii cũng có những món ăn nhẹ như furikake (hỗn hợp gồm cá khô xay, vừng, tảo biển, đường, muối và gia vị) hoặc mochi (loại bánh làm từ bột gạo của Nhật Bản và Trung Quốc) kết hợp với ngô.

Haupia (bánh dừa), luaus (bánh nướng phủ sô cô la) là những món tráng miệng nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hawaii. Bạn cũng sẽ bị cuốn hút bởi món li hing mui (mận khô muối) được bán tại các cửa hàng đồ ăn nhẹ. Tại đây, bạn cũng có thể mua mận có hạt và không hạt, hoặc bạn có thể mua bánh kẹo nhúng sữa bột có hình dạng giun và gấu.

Ở Hawaii, thậm chí cả các nhà hàng nhanh như McDonald’s cũng phục vụ bữa sáng theo phong cách Hawaii với cơm, trứng và xúc xích Bồ Đào Nha.

Món ahi

Khi tham gia chuyến du lịch Hawaii ở Mỹ, bạn không thể bỏ qua những món hải sản phong phú. Một trong những món hải sản nhẹ được yêu thích nhất là ahi (một loại khai vị được làm từ cá ngừ sống) hoặc tako poke (một loại khai vị Hàn Quốc được làm từ các loại cá sống thái nhỏ).

Shashimi và sushi

Shashimi và sushi là hai món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, được ưa chuộng hơn cả các món cá chế biến theo cách thông thường ở Hawaii. Nếu bạn không thích hải sản, bạn vẫn có thể thưởng thức sushi không cá như sushi rau hoặc sushi thịt.

Mặc dù xuất xứ từ Nhật Bản, nhưng ở Hawaii, bạn sẽ thấy sushi được trình bày và gói theo phong cách độc đáo của đảo quốc này.

Món poi

Ở Hawaii, bạn có cơ hội thưởng thức món poi được làm từ cây khoai môn, một món ăn đã tồn tại từ khoảng 400 năm trước Công nguyên và được sáng chế bởi những người đầu tiên đến đây. Món ăn này vẫn được ưa thích bởi người dân địa phương cho đến ngày nay.

Poi có thể để vài ngày để ăn kèm với cá muối hoặc trứng cá, hoặc cũng có thể dùng poi chua để làm bánh mì. Mặc dù người dân địa phương yêu thích món poi, nhưng một số du khách đến Hawaii có thể không quá hài lòng với món ăn này.

Trải nghiệm tour du thuyền khi đi du lịch Hawaii

Du lịch Hawaii - Du thuyền

Mỗi năm, có rất nhiều thuyền buồm từ khắp nơi trên thế giới tập trung đến du lịch Hawaii, Tahiti, Bora Bora.

Kỳ nghỉ du thuyền giữa các hòn đảo của Hawaii mang lại trải nghiệm thú vị với việc tham gia các hoạt động biển như lặn bình khí nén, lặn ống thở, bơi… Điều đặc biệt là bạn sẽ được thách thức với sóng biển khi đi trên đội thuyền nhỏ.

Đội trưởng đội du thuyền sẽ dẫn bạn đi thăm vô số rạn san hô, tìm hiểu đời sống các loài sinh vật dưới biển và tham quan các danh lam thắng cảnh trên các hòn đảo khi đi tour Hoa Kỳ.

Có rất nhiều tour du thuyền được tổ chức đến Honolulu và bãi biển Waikiki, nhưng tour phổ biến nhất là tour đến Oahu từ Waikiki, nơi bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn ống thở, sử dụng bình khí nén…

Những điều đặc biệt khi tham gia du thuyền

Du thuyền ở Hawaii với việc quan sát cá heo vui đùa trên mặt nước rất phổ biến. Bạn cũng có thể thấy cá voi và rùa biển xanh từ xa. Những chuyến du thuyền này thường kết hợp với việc thưởng thức bữa sáng, trưa và đồ ăn nhẹ.

Ngoài ra, có các tour du thuyền đi qua Công viên quốc gia Núi lửa; hoặc tour ngắm hoàng hôn với bữa tối tại nhà hàng khởi hành từ bãi tắm Waikiki, đi qua núi lửa Diamond Head và những bờ biển đẹp tuyệt vời.

Các hoạt động giải trí khi du lịch Hawaii

 

Dưới đây là những hoạt động mà nhiều du khách yêu thích khi đến với địa điểm du lịch Hawaii tuyệt vời. Hãy thử trải nghiệm những điều đó để chuyến đi của bạn trở nên đầy đủ hơn nhé.

Golf

Du lịch Hawaii - Golf

Hawaii, một quần đảo được thiên nhiên ưu ái, là điểm đến của 101 sân golf – nơi tổ chức nhiều giải đấu golf hấp dẫn và sôi động. Mỗi năm, Hawaii thu hút hàng triệu golfer từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia các tour golf và giải đấu.

Các sân golf tại Hawaii được xây dựng trong những khu rừng nhiệt đới tươi đẹp, với những dòng nham thạch đen của rễ cây cam thảo, tạo nên sự độc đáo và lôi cuốn cho các sân golf ở đây.

Thiết kế của các sân golf ở Hawaii cũng rất đặc biệt, từ những fairway xanh mướt đến những khu vực có vẻ xù xì của nham thạch núi lửa, hay những đường golf nguy hiểm nhìn ra bờ biển tuyệt đẹp. Các sân golf phân bố trên 6 hòn đảo của Hawaii, nhưng Honolulu, Kailua Kona và Ewa Beach là nơi tập trung nhiều sân golf hàng đầu của Hawaii.

Lướt sóng

Du lịch Hawaii - Lướt sóng

Du lịch Hawaii Mỹ nổi tiếng với việc lướt sóng và có các điểm lướt sóng phổ biến trên thế giới. Các khu nghỉ dưỡng ở Oahu, Big Island và Maui cung cấp dịch vụ hướng dẫn lướt sóng chuyên nghiệp cho du khách. Các điểm lướt sóng ở Hawaii thay đổi theo mùa và hướng gió.

Bãi biển phía Bắc Oahu thích hợp cho lướt sóng vào mùa đông, thu hút nhiều du khách tới thử thách với những đợt sóng lớn do cơn bão. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm tốt nhất để lướt sóng ở bờ biển phía Nam với bãi biển Waikiki và Diamond Head.

Đảo Kauai cũng có các điểm lướt sóng tốt như bãi biển Poipu, Vịnh Hanalei, bãi biển Tunnels và bến cảng Nawiliwili. Lướt sóng ở Vịnh Hanalei được yêu thích và từ tháng 5 đến tháng 10, lướt sóng ở bãi Kioho phía Nam mang lại trải nghiệm tuyệt vời với sóng cao từ 3 đến 15 feet.

Núi lửa

Du lịch Hawaii - Núi lửa

Hầu hết diện tích của Hawaii được hình thành từ 5 ngọn núi lửa, mỗi ngọn núi lửa có hình dáng đặc biệt riêng, phần lớn chỉ cao như những cột tròn dài với độ dốc nhẹ. Việc núi lửa phun là một trong những phong cảnh tuyệt vời nhất ở Hawaii.

Vườn quốc gia Núi lửa là điểm đến dành cho du khách để tìm hiểu về lịch sử và hoạt động của các ngọn núi lửa, cũng như tổ chức chương trình tham quan và nghỉ ngơi tại các khu nghỉ gần khu vực núi lửa.

Vườn quốc gia này có diện tích khoảng 1348 km2, với môi trường đa dạng từ mực nước biển đến đỉnh của ngọn núi lớn nhất là Mauna Loa, cao khoảng 13.677 feet.

Kilauea, một trong những ngọn núi lửa hoạt động nhiều nhất, minh họa rõ cách mà Hawaii được hình thành và cung cấp cho du khách cảnh quan sống động của việc núi lửa phun.