gà nướng costoc

GÀ NƯỚNG COSTCO 14 NĂM KHÔNG THAY ĐỔI GIÁ

Cùng AhaViet tìm hiểu về gà nướng Costco – 14 năm không thay đổi giá thông qua bài viết này nhé. Costco là một chuỗi cửa hàng lớn tại Mỹ, không chỉ nổi tiếng với đồ ăn ngon và giá cả hợp lý mà còn với thương hiệu gà nướng của mình. Trong năm ngoái, Costco đã bán được 91 triệu con gà nướng, gấp đôi so với mười năm trước và vẫn giữ giá 4,99 đô la cho mỗi con gà.

Gà nướng Costco là một trong những sản phẩm bán chạy nhất và họ luôn cố gắng duy trì giá 4,99 đô la cho mỗi con.

Để giảm chi phí cung ứng, Costco đã thuê nông dân ở Nebraska và xây dựng một khu chăn nuôi gà trị giá 450 triệu đô la ở đó. Giống như gà nướng, giá của Coca cola, xúc xích và pizza tại Costco ít khi thay đổi.

Một điều đặc biệt về gà nướng Costco là quầy bán nằm phía sau cửa hàng, thu hút khách hàng vào và khiến họ mua nhiều sản phẩm khác. Giá 4,99 đô la là cách để Costco thu hút và giữ chân khách hàng.

Quầy gà nướng Costoc sau lưng siêu thị

gà nướng costoc

Đối với Costoc, món gà nướng đặc biệt này không chỉ là mặt hàng để bán, mà còn giống như một “mồi câu” hấp dẫn. Bằng cách chào bán món gà thơm ngon này với mức giá cực kỳ hấp dẫn chỉ 4,99 đô la, Costco thu hút rất nhiều khách hàng nườm nượp kéo đến siêu thị. Điểm mấu chốt là, quầy bán gà nướng Costco được khéo léo bài trí ở phía sau siêu thị, buộc khách hàng phải đi qua các dãy lối đi trưng bày sản phẩm để đến được đó.

Chiến lược này không chỉ hướng khách hàng đến quầy gà nướng Costoc mà còn dẫn dắt họ qua vô số quầy hàng khác, tạo nên cơ hội tuyệt vời để họ nảy sinh nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng hơn. Thật vậy, nhiều khách hàng khi đến mua một con gà nướng thường không chỉ mua duy nhất món đó. Họ có xu hướng mua thêm rất nhiều sản phẩm khác, từ đồ ăn nhẹ đến hàng gia dụng, với tổng giá trị hóa đơn có thể lên đến hàng trăm đô la.

Mức giá 4,99 đô la cho một con gà nướng Costoc tưởng chừng như khá thấp, nhưng đối với Costco, đây chính là một khoản đầu tư thông minh. Họ chấp nhận giảm lợi nhuận trên sản phẩm này để thu hút các thành viên, thuyết phục họ gia hạn thẻ thành viên hàng năm. Bằng cách tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng, Costco đã xây dựng được lòng trung thành và duy trì cơ sở thành viên đông đảo của mình.

Costco luôn giữ giá của mỗi phần gà nướng là 4,99 đô kể từ năm 2009

gà nướng costco

Costco đã duy trì giá gà nướng ở mức 4,99 đô la từ năm 2009 đến nay và thậm chí chấp nhận bán lỗ. Dù các đối thủ tăng giá gà nướng lên 5,99 đô la trong những năm gần đây, giá của Costco vẫn không thay đổi.

Giám đốc tài chính của Costco, Richard Galanti, cho biết vào năm 2014 rằng: “Giá cả đã thay đổi đáng kể và chúng tôi đã thấy các đối thủ tăng giá.”

Ông tiếp tục nói rằng Costco sẵn lòng hy sinh hàng chục triệu đô la lợi nhuận mỗi năm để duy trì giá gà nướng ở mức 4,99 đô la. Đây là chiến lược của chúng tôi.

Gà nướng nặng từ 1,36 kg

gà nướng costoc

Costco đã quyết định mở khu phức hợp chăn nuôi gà do nhu cầu tiêu thụ thịt gà ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu này, Costco cần gà lớn hơn so với thông thường.

Jeff Lyons từ Costco Fresh Food cho biết rằng con gà nặng từ 3-3,6 kg là quá lớn và không phù hợp với dây chuyền sản xuất gà nướng của họ. Do đó, việc tự mở khu chăn nuôi gà giúp Costco kiểm soát được chuỗi cung ứng gà của mình.

Costco tin rằng việc này có thể giúp họ tiết kiệm chi phí, lên đến 35 xu mỗi con gà. Họ đã chọn Nebraska làm địa điểm cho trang trại gia cầm của mình vì ngũ cốc, nước và lao động ở đây rẻ hơn so với các khu vực khác.

Khi khu phức hợp hoạt động đạt công suất cao, họ sẽ cung cấp khoảng 100 triệu con gà mỗi năm, chiếm 40% nhu cầu gà hàng năm của Costco.

Costoc mở khu phức hợp chăn nuôi gà

Người tiêu dùng tại Hoa Kỳ rất ưa chuộng thịt gà. Lượng thịt gà tiêu thụ hiện nay đạt mức chưa từng thấy và các thương hiệu đều cần những chú gà lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Jeff Lyons, Phó Chủ tịch Cấp cao của Bộ phận Thực phẩm Tươi sống của Costco cho biết một con gà nặng gần 75 pound (33,6 kg) sẽ quá khổ và còn không vừa với dây chuyền sản xuất gà nướng.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, ước tính cứ 15 con gà được bán dưới dạng nguyên con hiện nay, thì con số này đã từng là khoảng 50 vào những năm 1980. Do đó, Costco cần kiểm soát được chuỗi cung ứng gà.

Công ty Costco tin rằng việc tự mở tổ hợp chăn nuôi gà có thể giúp tiết kiệm tới 35 xu cho mỗi con gà.

Costco đã chọn Nebraska để xây dựng trang trại chăn nuôi gia cầm vì đây là nơi cung cấp ngũ cốc, nước và nguồn lao động dồi dào – ba loại chi phí lớn nhất liên quan đến việc sản xuất gà. Cơ sở tại Fremont, Nebraska bao gồm các cơ sở chế biến, trang trại sản xuất gà giống và nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi. Khi tổ hợp này hoạt động hết công suất, dự kiến sẽ cung cấp khoảng 100 triệu con gà mỗi năm, tương đương với 40 nhu cầu gà hàng năm của Costco.

Khách hàng đánh giá về gà nướng Costco.

gà nướng costco

Con gà nướng Costco có giá 4.95 đô la Mỹ. Mình đã thử và cảm nhận rằng nó dễ ăn và ngon. Thịt mềm và béo, vị gia vị thấm đều vào thịt nên không ngấy như các món gà khác. Không cần chấm muối hay nước sốt, bạn vẫn có thể thưởng thức. Da gà ngon với hương vị đậm đà và mặn hơn, phù hợp khi kết hợp với cơm trắng hoặc các món khác.

Con gà nướng Costoc  này nặng khoảng 1,3kg và được bán với giá 4.95 đô la Mỹ, tương đương khoảng 130 ngàn đồng Việt Nam. Trong năm 2020, Costco đã bán khoảng 100 triệu con gà quay này. Dù có thể tăng giá lên 5.95 đô la Mỹ và vẫn có người mua, nhưng gà nướng Costco vẫn giữ giá 4.95 đô la Mỹ để thu hút khách hàng, mặc dù điều này khiến họ lỗ từ 30 đến 40 triệu đô la Mỹ mỗi năm. Tuy nhiên, doanh thu tổng của Costco vẫn tăng 17.7% lên gần 200 tỷ đô la Mỹ trong năm vừa qua.

Costco là chuỗi siêu thị yêu cầu khách hàng phải là thành viên mới được mua sắm. Mặc dù cần phải mua quyền thành viên, sản phẩm tại Costco vẫn ngon và giá rẻ, khiến mọi người thường mua rất nhiều khi ghé qua. Ngoài gà nướng Costco cũng bán xăng giá rẻ hơn so với thị trường.

Costco có chi nhánh ở nhiều quốc gia phát triển, bao gồm cả Thượng Hải, Trung Quốc. Khi mở cửa tại đây, họ gặp phải tình trạng hết hàng ngay trong ngày do người dân Trung Quốc cũng mong muốn trải nghiệm mua sắm và sản phẩm như người Mỹ.


Posted

in

by