Trường đại học ở Texas

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở TEXAS, MỸ

Texas là một điểm đến phổ biến cho sinh viên quốc tế muốn học, làm việc hoặc định cư. Nếu bạn đang quan tâm đến công việc này, hãy cùng Ahaviet khám phá danh sách Top 10 trường đại học ở Texas uy tín và chất lượng để có cơ hội học tập tốt nhất.

1. Đại học Rice – Thành phố Houston (Tư Thục)

Trường đại học ở Texas - University Rice

Một trong những trường đại học ở Texas được coi là nổi tiếng là Đại học Rice, được thành lập vào năm 1912 và xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng Times Higher Education US College Xếp hạng năm 2022.

Đây là trường có nhiều thành phần và thu hút sinh viên cả trong và ngoài nước. Rice đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Giải Hàn Lâm, giải Nobel, Pulitzer,…

Mặc dù tỷ lệ nhập học ở rìa cạnh chỉ 11%, tỷ lệ tốt nghiệp của Rice tăng đến 93% đối với chất lượng giáo dục cao.

Rice cung cấp hơn 80 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng mọi nhu cầu học tập của sinh viên, bao gồm Trường Kiến trúc, Trường Khoa học Xã hội, Trường Âm nhạc Shepherd, Trường Kỹ thuật George R.Brown,…

2. Đại học Bắc Texas – Denton, trường đại học ở Texas (Công Lập)

Trường đại học ở Texas -University of North Texas

Nếu bạn đang muốn học tại Mỹ ở Texas thì University of North Texas – Denton là một lựa chọn tuyệt vời. Trường này có bề dày lịch sử từ năm 1890 và luôn chú ý đến việc phát triển cá nhân cho sinh viên. Địa chỉ của trường là 1155 Union Cir, Denton, TX 76203.

Đại học Bắc Texas – Denton được biết đến với thành tích hàng đầu trong việc cung cấp chất lượng giáo dục, luôn nằm trong top 100 trường đào tạo tốt nhất. Trường cũng có nhiều tập đoàn và trung tâm nghiên cứu nghiên cứu hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều chuyên ngành đa dạng như Kỹ sư, kinh doanh, khoa học máy tính, nghệ thuật,…

3. Đại học Southern Methodist – Thành phố Dallas (Tư Thục)

Trường đại học ở Texas - Southern Methodist University

Một trong những trường đại học tiếp theo ở Texas mà bạn có thể xem xét là Southern Methodist University. Dù là trường tư nhưng chất lượng giáo dục tại đây luôn được đánh giá cao và liên tục nằm trong top các trường đại học hàng đầu tại Texas, thu hút khoảng 3000 sinh viên mới mỗi năm.

Ngoài ra, chi phí học tại trường đại học Dallas Texas cũng là một điểm mạnh, giúp sinh viên dễ dàng theo đuổi ước mơ của mình. Trường có cơ sở vật chất hiện đại, nhiều lĩnh vực vui chơi và học tập tiện ích để hỗ trợ công việc nghiên cứu của sinh viên.

Nếu quyết định chọn Dallas, bạn có thể xem xét các chuyên ngành mạnh như: Tâm lý học, văn học, quản lý, kinh tế…

4. Đại học Houston – Thành Phố Houston (Công Lập)

Trường đại học ở Texas - Đại học Houston

Một trong những trường đại học công lập ở Texas không thể bỏ qua là Đại học Houston, nằm ở 4800 Calhoun Rd, Houston, TX 77004. Được thành lập vào năm 1927, trường này là một trong ba trường đại học hàng đầu tại Mỹ về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất.

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của trường là 56%, và trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng giá chú ý như Huy chương Khoa học Quốc gia, giải Nobel Hòa bình, giải Tony, giải Pulitzer,…

Sinh viên tới Đại học Houston có thể chọn từ hơn 120 chương trình học khác nhau, bao gồm Nghệ thuật, Kiến trúc, Quản trị kinh doanh, Truyền thông,…

5. Đại Học Texas A&M – Thành Phố Commerce (Công Lập)

Trường đại học ở Texas - Đại Học Texas A&M

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn chương trình đào tạo ở đại học Texas nào, hãy thử trải nghiệm môi trường học tập tại đại học Texas A&M. Tại đây, có cơ sở vật chất và điều kiện học tập tốt, hàng năm có tới 81,7% sinh viên tốt nghiệp.

Ở Texas A&M, sinh viên có thể lựa chọn từ 130 khóa học khác nhau trong các lĩnh vực như Kinh tế, khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nông nghiệp.

Đây cũng là trường đại học có chi phí cá nhân khi học ưu đãi nhất ở Texas, với 72% sinh viên được hỗ trợ học bổng, hỗ trợ tài chính hoặc làm thêm.

6. Đại học St. Thomas – Thành phố Houston (Tư Thục)

Trường đại học ở Texas - University of St. Thomas

Đại học St. Thomas tại Texas được thành lập từ năm 1885, có uy tín và kinh nghiệm lâu đời. Điều đặc biệt là trường không yêu cầu quá nhiều điều kiện để học tại Texas, thu hút nhiều sinh viên.

Trường đã đạt được nhiều thành tựu trong việc đào tạo, như công việc được Hiệp hội AACSB công nhận là trường có chất lượng giảng dạy đầu ở bang Minnesota. Sinh viên của trường cũng có những phát minh đáng chú ý, như việc sáng tạo máy tạo nhịp tim trực tuyến.

Đại học St. Thomas cung cấp hơn 85 chương trình đại học và 45 chương trình sau đại học cho sinh viên lựa chọn. Các chuyên ngành như Kỹ sư, khoa học, kinh doanh và công nghệ thông tin được đánh giá cao nhất tại trường.

7. Đại học Baylor – Thành phố Waco (Tư Thục)

Trường đại học ở Texas - Đại học Baylor

Baylor là một trong những trường đại học ở Texas mà bạn nên xem xét để theo học. Trường nằm ở Waco với diện tích mở rộng lên tới 405 ha, gần sông Brazos. Với việc làm tập trung vào chất lượng giáo dục, tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm của trường là 75%.

Trường có tổng cộng 126 chương trình đại học, 80 chương trình sau đại học và 47 chương trình tiến sĩ, cho phép bạn lựa chọn chuyên ngành phù hợp. Đây cũng là trường duy nhất tại Texas cung cấp chương trình đào tạo và cấp bằng trực tuyến, giúp sinh viên linh hoạt trong quá trình học tập.

8. Đại học Công Nghệ Texas – Thành Phố Lubbock (Công Lập)

Trường đại học ở Texas - Đại học Công nghệ Texas

Tại sao không chọn Đại học Công nghệ Texas để thực hiện ước mơ học tập của mình? Đây là một trường công lập thảo lạc ở phía Tây Texas, có lịch sử lâu đời từ năm 1923.

Cơ sở vật chất tại trường này được đánh giá cao so với các thiết bị hiện đại và tiện nghi, giúp sinh viên có môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất. Trường cung cấp các khóa học linh hoạt kết hợp học trực tiếp và trực tuyến, giúp sinh viên tự chủ hơn trong việc học.

Đại học này có đa dạng ngành học với 150 ngành chuyên ngành cho bậc đại học, 100 ngành sau đại học và 50 lĩnh vực nghiên cứu cho chương trình tiến sĩ.

9. Đại học Lamar ( Lamar University ) – Thành Phố Beaumont (Công Lập)

Trường đại học ở Texas - Lamar University

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được môn học phổ biến tại một trường đại học ở Texas, hãy xem xét các chương trình đào tạo tại Đại học Lamar. Trường này nằm ở phía đông Houston, cách đó khoảng 90 dặm. Lamar cung cấp nhiều chuyên ngành từ bậc cử nhân đến tiến sĩ.

Lamar luôn quan tâm đến thành tích học tập của sinh viên và cung cấp cơ hội thực hành thông tin qua chương trình Danh dự Chương trình Danh dự. Vì nỗ lực, Lamar đã được công nhận là một trong 29 trường đại học công lập tiên tiến trong công việc giảng dạy theo tiêu chuẩn Tiến sĩ/Đại học Nghiên cứu của Carnegie Foundation.

10. Đại học Dallas Baptist (DBU) – Thành Phố Dallas (Tư Thục)

Trường đại học ở Texas - Đại học Dallas Baptist (DBU)

Trường Đại học Dallas Baptist là một trường đại học giáo dục tự do ở Texas. Trường được thành lập vào năm 1898 và ban đầu là Decatur Baptist cao đẳng. Đây là một trường công giáo ở Mỹ mà phụ huynh tin tưởng.

Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, trường còn có vị trí thuận tiện cho sinh viên di chuyển với khoảng cách chỉ 13 nhịp từ trung tâm Dallas. Nó cũng gần với trung tâm Forth Worth khoảng 19 dặm và các sân bay quốc tế.

Trường cung cấp nhiều lựa chọn về ngành học với 85 chương trình cử nhân chuyên ngành, 32 chương trình giảng sĩ và 2 chương trình tiến sĩ để sinh viên thoải mái lựa chọn.


Posted

in

by