du học Mỹ ngành Thiết kế nội thất.

DU HỌC MỸ NGÀNH THIẾT KẾ NỘI THẤT: TRƯỜNG, ĐIỀU KIỆN VÀ HỌC PHÍ

Lĩnh vực thiết kế nội thất là sự giao thoa giữa nghệ thuật và kỹ thuật. Nhiều bạn trẻ thường chọn Mỹ làm điểm đến để học tập và phát triển trong ngành này. Vậy thì, để theo du học Mỹ ngành thiết kế nội thất, chúng ta cần thi khối nào? Trong bài viết này, AhaViet sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến hành trình du học Mỹ ngành Thiết kế nội thất.

Có nên du học Mỹ ngành thiết kế nội thất?

du học Mỹ ngành Thiết kế nội thất.

Ngành thiết kế nội thất đang ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích tại Mỹ. Trong số những trường đại học hàng đầu có chương trình đào tạo chất lượng, không thể không nhắc đến MIT, Harvard, Yale và Columbia. Nếu bạn sở hữu bằng cấp từ những ngôi trường danh tiếng này, cơ hội nghề nghiệp sẽ mở ra rất rộng rãi.

Khi theo học ngành thiết kế nội thất tại Mỹ, bạn sẽ có dịp tham quan và thực tập tại nhiều công ty lớn, mang lại cho bạn những trải nghiệm thực tiễn quý giá ngay trong thời gian học. Thêm vào đó, Mỹ là quốc gia tiên tiến về công nghệ, vì vậy sinh viên sẽ được tiếp cận với nhiều công nghệ hiện đại như thiết kế 3D, mô phỏng máy tính và các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp.

Nếu bạn có năng lực, việc du học Mỹ ngành thiết kế nội thất là một lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt, nhiều trường đại học ở đây cũng cung cấp rất nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế, nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho những tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Học thiết kế nội thất thi khối nào?

du học Mỹ ngành Thiết kế nội thất.

Nhiều học sinh tại Việt Nam đang rất quan tâm đến câu hỏi “Học thiết kế nội thất thi khối nào?” Nếu bạn muốn theo đuổi ngành Thiết kế nội thất trong nước, bạn sẽ cần thi khối H hoặc khối V theo quy định của Bộ Giáo dục.

Còn nếu bạn dự định du học Mỹ để học ngành này, chương trình đào tạo sẽ như sau:

  • Cử nhân (Bachelor of Arts in Interior Design – B.A.I.D) thường kéo dài 4 năm. Chương trình này trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản về thiết kế nội thất, bao gồm các nguyên tắc thiết kế, vật liệu xây dựng, hệ thống cơ điện, quy hoạch không gian và lịch sử thiết kế nội thất.
  • Thạc sĩ (Master of Arts in Interior Design – M.A.I.D) thường kéo dài 2 năm, dành cho những ai đã có bằng Cử nhân Thiết kế nội thất hoặc lĩnh vực liên quan. Chương trình này tập trung vào nghiên cứu sâu và phát triển kỹ năng chuyên môn cao, thường chú trọng vào một lĩnh vực cụ thể trong thiết kế nội thất.
  • Tiến sĩ (Doctor of Philosophy in Interior Design – Ph.D) dành cho những sinh viên mong muốn theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu hoặc giảng dạy trong lĩnh vực Thiết kế nội thất. Chương trình này yêu cầu sinh viên có khả năng nghiên cứu độc lập và đóng góp kiến thức mới cho ngành học này.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về con đường học tập trong lĩnh vực thiết kế nội thất!

Tổng quan về chương trình đào tạo du học Mỹ ngành thiết kế nội thất

Chương trình du học Mỹ về thiết kế nội thất sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết để thực hiện công việc tư vấn, thiết kế và thi công. Nội dung chương trình bao gồm các môn học như lịch sử ngành nội thất, vẽ, màu sắc, thiết kế 3D, phối cảnh và vật liệu…

Tại Việt Nam, thiết kế nội thất thuộc chuyên ngành Trang trí nội ngoại thất trong khoa Mỹ thuật công nghiệp. Tuy nhiên, ở Mỹ, lĩnh vực này lại được phân loại vào nhóm Nghệ thuật sáng tạo.

Nếu bạn quyết định du học ngành thiết kế nội thất tại Mỹ ở bậc cử nhân, bạn có thể lựa chọn các khóa học như:

  • Khóa Cử nhân Mỹ thuật
  • Khóa Cử nhân Nghệ thuật và Thiết kế
  • Khóa Cử nhân Kiến trúc và Thiết kế nội thất…

Hãy chuẩn bị cho một hành trình đầy thú vị và sáng tạo nhé!

Các trường đào tạo ngành thiết kế nội thất ở Mỹ

du học Mỹ ngành Thiết kế nội thất.

Viện Pratt, Brooklyn NY

Tại Viện Pratt ở Brooklyn, New York, có đến 93% sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Chương trình học nổi bật nhất của trường là Cử nhân Mỹ thuật (B.F.A) chuyên ngành thiết kế nội thất, đã được công nhận bởi Hội đồng Thiết kế Nội thất (CIDA).

New York School of Interior Design

New York School of Interior Design là một trường đại học tư thục, phi lợi nhuận, được thành lập từ năm 1916. Đây là một trong những cơ sở đào tạo thiết kế nội thất lâu đời và danh tiếng nhất trên toàn cầu. Sinh viên có thể theo học các chương trình cử nhân, thạc sĩ hoặc chứng chỉ ngắn hạn tại đây.

Đại học San Jose State (SJSU)

Chương trình Cử nhân Thiết kế Nội thất (BFA) tại SJSU đã được công nhận bởi Hội đồng Thiết kế Nội thất Quốc gia (NCIDQ), giúp sinh viên đáp ứng các yêu cầu để lấy bằng hành nghề. Học phí cho sinh viên trong bang California khoảng $5.712 mỗi học kỳ, trong khi du học sinh thường phải trả khoảng $18.132 mỗi học kỳ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số trường khác như:

  • University of California, Los Angeles
  • California State University, Long Beach
  • University of Texas at Austin
  • University of Florida
  • Florida State University

Cơ hội nghề nghiệp sau khi du học ngành thiết kế nội thất tại Mỹ

Sau khi hoàn thành chương trình du học ngành Thiết kế nội thất, ngoài việc trở thành nhà thiết kế, sinh viên còn có thể trở thành giảng viên, tham gia giảng dạy tại các trường chuyên ngành và tiếp tục nghiên cứu sâu hơn. Họ cũng có thể làm việc tại các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực quy hoạch và kiến trúc.

Tại Mỹ, các doanh nghiệp và tập đoàn trong ngành nội thất luôn tìm kiếm những tài năng trẻ. Do đó, sinh viên nên nỗ lực thể hiện bản thân trong quá trình thực tập và thử việc sau khi tốt nghiệp. Cơ hội để trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp rất lớn. Hiện nay, mức lương khởi điểm cho sinh viên ngành Thiết kế nội thất tại Mỹ khoảng $50.000 mỗi năm.

Ngành thiết kế nội thất luôn là một lĩnh vực hấp dẫn và đầy cơ hội cho các bạn sinh viên, đặc biệt là những ai yêu thích nghệ thuật và có khả năng tư duy sáng tạo. Nếu bạn muốn hiện thực hóa ước mơ theo đuổi chuyên môn trong ngành này, hãy đến với AAE. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn, giúp cho hành trình du học Mỹ ngành Thiết kế nội thất trở nên suôn sẻ và thú vị hơn bao giờ hết!


Posted

in

by

Tags: