Top 7 trường dạy nghề Mỹ nên chọn khi bạn đi du học

7 trường dạy nghề Mỹ hàng đầu nên xem xét khi du học

Để đảm bảo quá trình du học diễn ra thuận lợi và hiệu quả nhất, bạn cần tìm hiểu và tham khảo những trường dạy nghề uy tín phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Viện Giáo dục Ẩm thực (ICE)

trường dạy nghề mỹ

ICE là một trong những viện giáo dục hàng đầu về lĩnh vực thực phẩm và khách sạn. Các khóa học tại ICE kéo dài từ 6 đến 13 tháng với các chuyên ngành như: Nghệ thuật Ẩm thực, Nghệ thuật Làm bánh & Bánh ngọt, Quản lý Nhà hàng & Ẩm thực,…

Trường đã đào tạo thành công hơn 16.000 sinh viên, bao gồm cả những nhà quản lý trong ngành ẩm thực và khách sạn. Hiện nay, du học sinh có thể đăng ký vào các khóa học Nghệ thuật Ẩm thực và Nghệ thuật Làm bánh.

Học phí: Chi phí cho một khóa học kéo dài từ 6-12 tháng khoảng $38,171 USD (theo số liệu năm 2022), tương đương hơn 937,746,000 đồng.

Những sinh viên yêu thích ẩm thực có thể lựa chọn Viện Giáo dục Ẩm thực để theo học.

Học viện Nhạc sĩ

Học viện Nhạc sĩ cung cấp chương trình giảng dạy toàn diện về mọi khía cạnh của ngành công nghiệp âm nhạc. Sinh viên có thể học về biểu diễn nhạc cụ, kỹ năng DJ & sản xuất, sáng tác cho trò chơi điện tử, kỹ thuật âm thanh, chế tạo đàn guitar, kinh doanh âm nhạc và công nghệ âm nhạc hiện đại.

Thông qua trải nghiệm thực tế và hướng dẫn từ các chuyên gia, sinh viên có thể tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật. Học phí: Tùy thuộc vào chương trình đào tạo, phí học tập dao động từ 14.700 USD (350.962.500 đồng) đến 590.000 USD (khoảng 14.086.250.000 đồng).

Học viện Điện ảnh New York

trường dạy nghề mỹ

Học viện Điện ảnh New York rất phù hợp cho những sinh viên du học nghề tại Mỹ mà không có khả năng tài chính lớn. Trường cung cấp mức học phí hợp lý với phương châm “học vừa làm”, giúp sinh viên có được nhiều kiến thức thực tiễn.

Tại Học viện, sinh viên có thể chọn từ nhiều chương trình đào tạo như Làm phim, Diễn xuất cho Phim, Hoạt hình 3D & Hiệu ứng Hình ảnh, Báo chí Phát thanh, Quay phim, Biên tập Kỹ thuật số, Làm phim Tài liệu, Thiết kế Trò chơi,…

Học phí: Mức học phí vào khoảng 65.096 USD (1.554.167.000 đồng) đến 140.643 USD (3.357.851.625 đồng), tùy thuộc vào chuyên ngành bạn chọn.

Học viện Bay California

Học viện Bay California nổi tiếng với chương trình đào tạo hàng không chất lượng tại San Diego, bang California, Mỹ. Học viện được Cục Hàng không Liên bang cấp phép, do đó chương trình đào tạo rất uy tín.

Chương trình học của sinh viên bao gồm: Phi công tư nhân, Đánh giá thiết bị bay, Đánh giá đa động cơ, Phi công thương mại, Giảng viên bay được chứng nhận, Giảng viên thiết bị bay được chứng nhận, Giảng viên đa động cơ, Phi công vận tải hàng không.

Học phí: Sinh viên cần chuẩn bị từ 57.325 USD (1.368.634.375 đồng) đến 63.700 USD (1.520.837.500 đồng) cho toàn bộ chương trình đào tạo.

Professional Golfers Career College

Cao đẳng Nghề nghiệp dành cho Người chơi Gôn Chuyên nghiệp là một trong những trường cao đẳng golf hàng đầu tại Mỹ với chương trình đào tạo kéo dài hai năm, cung cấp bằng Cao đẳng chuyên ngành Quản lý chơi golf chuyên nghiệp.

Sinh viên sẽ học tập dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành golf. Sứ mệnh của trường là đào tạo ra những nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực golf. Đây là trường duy nhất đảm bảo cho sinh viên có thể chơi golf bảy ngày trong tuần.

Trường có các cơ sở tại những điểm nghỉ dưỡng golf nổi tiếng tại Temecula, California và Hilton Head, Nam Carolina.

Mức học phí cho sinh viên quốc tế trong chương trình học kéo dài 16 tháng là 9.360 USD (223.470.000 đồng).

Theater of Arts – Hollywood

Toạ lạc tại bang California, Mỹ, đây là một trong những ngôi trường đào tạo diễn xuất lâu đời và danh tiếng nhất tại Hoa Kỳ. Khi tham gia Theater of Arts – Hollywood, bạn sẽ được học tập một cách bài bản về nghệ thuật diễn xuất và hài kịch.

Học phí: cho năm học gần đây 2021-2023, học phí là $21,874, tương đương với hơn 500.000.000 VNĐ.

Houston Community College

Houston Community College tọa lạc ở bang Texas, Mỹ. Đây là một hệ thống các trường cao đẳng cộng đồng công lập điều hành tại Houston, Missouri City, Greater Katy và Stafford thuộc Texas.

Trường có lợi thế lớn cho sinh viên quốc tế vì không yêu cầu trình độ tiếng Anh đối với sinh viên nước ngoài và sẽ cung cấp khóa học tiếng Anh kéo dài 18 tháng. Ngoài ra, trường còn tích cực mở rộng các chương trình tuyển sinh cho sinh viên quốc tế với quy mô lớn, mang đến nhiều cơ hội cho giới trẻ tham gia học tập tại đây.

Trường cũng hỗ trợ sinh viên trong việc đào tạo và cấp chứng chỉ cho hơn 70 ngành học khác nhau. Một số chuyên ngành nổi bật tại trường bao gồm Khoa học sức khỏe, Dịch vụ tiêu dùng, Nghệ thuật tự do và nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Marketing, Điều dưỡng, Du lịch,…

Học phí: tùy thuộc vào số giờ học và số học kỳ bạn đăng ký, học phí tổng cộng là $227/giờ, tương đương khoảng hơn 5.000.000 VNĐ.

Chia sẻ 4 kinh nghiệm du học nghề tại Mỹ

trường dạy nghề mỹ

Quá trình học tập và sinh sống ở một đất nước mới có thể gặp phải một số thách thức. Để giúp bạn có một hành trình du học suôn sẻ, IDP muốn chia sẻ với bạn 4 kinh nghiệm du học nghề tại Mỹ mà bạn có thể tham khảo!

Lựa chọn ngành học và trường phù hợp

Việc định hướng nghề nghiệp khi lựa chọn ngành và trường học rất quan trọng. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố cần thiết như sở thích cá nhân, cơ hội việc làm trong ngành, mức học phí của chương trình đào tạo,… Các bạn trẻ cũng nên xem xét khả năng tài chính của gia đình để lựa chọn trường có mức học phí và chi phí sinh hoạt hợp lý.

Tìm hiểu kỹ về phương pháp đào tạo nghề ở Mỹ

Phương pháp giảng dạy nghề tại các trường ở Mỹ không hoàn toàn giống với cách dạy truyền thống ở các trường đại học. Chương trình học sẽ thiên về thực hành nhiều hơn và nhiều trường còn cung cấp chương trình đào tạo trực tuyến cho sinh viên quốc tế. Vì vậy, các bạn du học sinh hãy tìm hiểu thật kỹ về phương pháp đào tạo nghề của các trường để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nghiên cứu văn hóa và phong tục của người Mỹ

Với hai nền văn hóa khác nhau từ hai châu lục khác nhau, khi học tập ở Mỹ, bạn có thể gặp phải tình huống sốc văn hóa do chưa kịp thích nghi với môi trường mới. Chẳng hạn, người Mỹ có phong cách ăn mặc thoải mái và thường đề cao chủ nghĩa cá nhân, trong khi người Việt Nam lại có xu hướng ăn mặc kín đáo hơn. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về phong tục tập quán cùng văn hóa địa phương của người Mỹ trước khi đi du học. Bạn có thể thu thập thông tin qua Internet, sách báo, tạp chí và nhiều nguồn khác.

 Luôn thể hiện tinh thần ham học hỏi và chủ động

Để nhanh chóng hòa nhập với văn hóa bản địa và mở rộng mối quan hệ, các bạn trẻ nên tích cực tìm kiếm, khám phá những điều mới lạ. Bạn hoàn toàn có thể kết bạn với nhiều du học sinh quốc tế hoặc sinh viên bản địa bằng cách chủ động nói chuyện và kết nối với họ. Những người bạn này có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc khám phá văn hóa Mỹ cũng như trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Nhờ vào những lợi ích đáng giá, du học nghề tại Mỹ đang trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hơn so với hình thức du học đại học truyền thống. Bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn nhận được một chương trình đào tạo chất lượng và có chứng chỉ quốc tế để cải thiện cơ hội việc làm khi trở về Việt Nam. Hình thức du học này đặc biệt phù hợp với những sinh viên có ước mơ du học nhưng gặp khó khăn về tài chính.


Posted

in

by

Tags: