người xin visa Mỹ

4 BÍ MẬT LÃNH SỰ QUÁN KHÔNG NÓI VỚI NGƯỜI XIN VISA MỸ

Dưới đây là 4 bí mật mà các lãnh sự quán không chia sẻ với người xin visa Mỹ, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ.

Mặc dù AhaViet đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xin visa Mỹ, nhưng thực tế là quy trình và nhân viên Lãnh sự Mỹ lại rất khó đoán. Đôi khi, cách làm thủ tục và xét duyệt visa Mỹ khác biệt so với các quốc gia khác mang đến nhiều điều bất ngờ cho người xin visa.

4 bí mật của lãnh sự quán đối với người xin visa Mỹ

người xin visa Mỹ

Bí mật 1: Chuyên viên Lãnh sự sẽ xác minh thông tin trong hồ sơ và tình trạng cá nhân của bạn theo phương pháp riêng của họ.

Lãnh sự quán được đào tạo chuyên nghiệp, có mạng lưới thông tin liên kết chặt chẽ cùng hệ thống quản lý hiện đại, họ có khả năng xác thực những gì bạn đã khai báo. Nếu bạn có anh chị em, cha mẹ đang sống tại Mỹ, hãy nên thành thật khai báo. Nếu bạn nói dối và bị phát hiện, khả năng cao là bạn sẽ không bao giờ có cơ hội nhập cảnh vào Mỹ nữa.

Vì vậy, đối với thông tin về nhân thân, tài sản như sổ tiết kiệm, tốt nhất là bạn nên trung thực, vì họ sẽ tìm cách xác minh độ chính xác của những thông tin đó. Ngay cả khi bạn từng đến Mỹ và vi phạm thời gian lưu trú hoặc pháp luật, họ đều biết rõ.

Do đó, nếu bạn từng xin visa Mỹ hoặc bị từ chối visa tại các Lãnh Sự Quán/Đại Sứ Quán không chỉ ở Hồ Chí Minh mà còn tại Hà Nội, Bangkok hay Singapore, khi bạn xin visa lần sau, hãy thành thật nói rằng bạn đã từng bị từ chối, vì họ đều nắm rõ mọi thông tin này.

Bí mật 2: Bạn sẽ bị giám sát từ lúc bước vào bởi hệ thống Camera bên ngoài, không chỉ trong thời gian phỏng vấn.

người xin visa Mỹ

Nhiều người khi tham gia phỏng vấn visa Mỹ thường bắt chuyện, làm quen và hỏi thăm những người xung quanh, thậm chí còn gọi lại những người vừa đậu để hỏi han. Hoặc bạn có thể thể hiện sự hồi hộp, thở dài, tỏ ra căng thẳng mệt mỏi, hay thường xuyên mở hồ sơ ra xem.

Tất cả những hành động này là điều không nên, vì nhân viên Lãnh sự quán vẫn âm thầm theo dõi bạn. Việc bạn lo lắng và liên tục mở hồ sơ ra xem có thể bạn cảm thấy bình thường nhưng với nhân viên Lãnh sự, họ sẽ chú ý đến từng cử chỉ và hành động của bạn.

Ngay cả khi bạn hồi hộp, thường xuyên hỏi người khác cách trả lời hoặc lấy hồ sơ ra xem và đọc lẩm bẩm, họ cũng có thể cho rằng bạn đang học thuộc bài. Nếu mọi thứ bạn cung cấp đều trung thực, thì rõ ràng bạn sẽ cảm thấy thoải mái và không lo lắng, khó quên mà cần phải xem đi xem lại như kiểu ôn bài trước kỳ thi.

Đã có trường hợp bị từ chối cấp Visa chỉ vì qua Camera, Lãnh sự quán phát hiện bạn có mối liên hệ với người khác đã bị từ chối Visa. Lời khuyên dành cho bạn là hãy thật sự thận trọng trong các hành động và cử chỉ của mình không chỉ trong lúc phỏng vấn mà còn trước và sau đó. Nếu bạn quá hồi hộp dẫn đến run hoặc tay ra nhiều mồ hôi, hãy nhớ lau khô trước khi lấy dấu vân tay, vì một số người ra mồ hôi nhiều sẽ gặp khó khăn trong việc lấy dấu vân tay, điều này cũng được nhân viên Lãnh sự để ý và nghi ngờ.

Bạn cũng cần lưu ý không nên hỏi han hay xem hồ sơ của người khác trong lúc chờ đến lượt mình, vì điều này chỉ làm cho bạn thêm lo lắng nếu hồ sơ của người khác quá tốt, gây ra tâm lý so sánh và sợ hãi không cần thiết. Hãy giữ thái độ thoải mái, lịch sự và kiên nhẫn chờ đến lượt của mình nhé.

Bí mật 3: Tất cả các biểu hiện từ cơ thể như cử chỉ, cách đi đứng, trang phục, giọng nói và ngữ điệu,… đặc biệt là câu trả lời của bạn, đều là những yếu tố quan trọng mà nhân viên Lãnh sự xem xét.

Không chỉ câu trả lời của bạn, mà ngôn ngữ cơ thể cũng là một trong những yếu tố chính để xây dựng lòng tin và tính thuyết phục đối với các chuyên viên Lãnh sự trong quy trình cấp Visa cho bạn. Các nhân viên Lãnh sự sẽ rất chú ý đến các hành động, cử chỉ và mức độ tự nhiên trong cách bạn trả lời các câu hỏi, từ đó ảnh hưởng đến quyết định cấp Visa Mỹ cho bạn hay không.

Vì vậy, bạn cần có sự chân thành và chuẩn bị cho mình một phong thái đầy tự tin, đồng thời trả lời câu hỏi một cách rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu nhằm tạo ấn tượng tốt với lãnh sự quán. Bạn cũng có thể luyện tập trước những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin Visa Mỹ hoặc liên quan đến hồ sơ của bạn. Điều này sẽ giúp quá trình xin Visa của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Bí mật 4: Nhân viên Lãnh sự có thể từ chối Visa Mỹ nhưng vẫn có khả năng gọi điện thông báo bạn đã được chấp nhận.

người xin visa Mỹ

Có thể bạn sẽ không tin, nhưng trong tình huống bất ngờ này có nhiều lý do giải thích, có thể sau khi từ chối, nhân viên Lãnh sự vẫn âm thầm theo dõi thái độ của người xin visa và nhận thấy sự thoải mái, không quá lo lắng về kết quả.

Đôi khi, một câu nói hoặc hành động của đương đơn sau khi biết kết quả cũng có thể thể hiện rằng việc xin Visa này chỉ là cho một chuyến du lịch bình thường, không phải điều gì quá quan trọng. Do đó, viên chức Lãnh sự có thể cảm thấy không còn nghi ngờ và không có lý do gì để từ chối trường hợp như vậy.


Posted

in

by

Tags: