Cách xin visa du lịch Mỹ mới và chi tiết nhất, tỉ lệ đậu cao

xin visa du lịch mỹ

Hướng dẫn xin visa du lịch Mỹ mới nhất và chi tiết từ A – Z sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ đậu. Bài viết AhaViet cũng cung cấp những điều cần lưu ý khi bạn đăng ký thị thực Mỹ.

Hướng dẫn cách xin visa du lịch Mỹ chi tiết từng bước

Mỗi cách xin visa du lịch Mỹ cũng cần kèm theo trình tự các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hộ chiếu đầy đủ thông tin, chữ ký và còn ít nhất 6 tháng hiệu lực (tính theo ngày dự kiến ​​bạn từ Mỹ quay về Việt Nam).

Bước 2: Chụp ảnh chân dung 5×5 nền trắng. Ảnh xin visa du lịch Mỹ cần đóng theo quy chuẩn: rõ mặt, hai tai và mày. Sau khi chụp hình, bạn cần lấy tệp ứng dụng để tải vào biểu tượng trực tuyến DS160 mẫu.

Bước 3: Khai báo thông tin trực tuyến để xin visa qua mẫu DS160 tại website <https://ceac.state.gov/genniv/>. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức khi xin thị thực du lịch Mỹ.

  • Tạo hồ sơ bằng cách sao chép ID ỨNG DỤNG, trả lời câu hỏi bảo mật và tiếp tục. Bằng cách thao tác này, hồ sơ của bạn có thể tồn tại trong vòng 30 ngày trước khi ID ỨNG DỤNG hết hiệu lực.
  • Bổ sung thông tin cá nhân bao gồm tên họ, ngày sinh, giới tính, nơi sinh, tình trạng hôn nhân…
  • Điền thông tin có thể hiển thị trên hộ chiếu của bạn bao gồm số hộ chiếu, quốc gia, ngày phát hành, ngày hết hạn…
  • Trả lời những câu hỏi về chuyến đi Mỹ một cách chi tiết và rõ ràng nhất. Cách xin visa du lịch Mỹ trực tuyến này khá dài nên bạn cần nhấn lưu (lưu) ở từng bước.
  • Ở câu hỏi tiếp theo, bạn hãy chọn “KHÔNG” nếu đi một mình và “CÓ” nếu đi cùng người khác.
  • Kế tiếp, họ sẽ hỏi bạn thông tin về những chuyến đi tới Mỹ trước đây. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Mỹ, hãy chọn “NO”. Ngược lại, chọn “YES” và làm theo hướng dẫn.
  • Cung cấp thông tin người thân/bạn bè tại Mỹ để phòng hợp lý Đại Sứ Quán muốn kiểm tra thông tin hành động của bạn. Bạn nên trao đổi trước với người đó để đảm bảo thông tin được thống nhất.
  • Phần tiếp theo, bạn cần trả lời câu hỏi về gia đình, giáo dục và công việc hiện tại.
  • Cùng với đó, bạn cần điền thông tin về những quốc gia đã từng đến trước khi du lịch Mỹ. Những người đi nhiều nơi như Nhật, Hàn, Châu Âu… sẽ có thế đáng kể khi xin visa Hoa lợi Kỳ.
  • Với những câu hỏi bảo mật như trên, bạn chỉ cần chọn “NO” là sẽ vượt qua được phần này. Sau đó hãy upload hình ảnh chân dung của bạn lên website. Nếu thấy dòng thông báo “TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG ẢNH ĐÃ ĐẠT” là bạn đã thực hiện thành công.

Đến đây, bạn cần phải kiềm chế lại những câu trả lời từ đầu đến giờ. Đây là bước rất quan trọng, việc đảm bảo mọi thứ đều chính xác và chân thực sẽ giúp tăng tỉ lệ đậu visa. Tiếp theo, bạn hoàn tất biểu mẫu bằng cách nhấn nút “ĐĂNG KÝ VÀ GỬI ĐƠN”; một email xác nhận sẽ được gửi đến cho bạn. Bạn hãy sử dụng 2 bản để sử dụng khi đóng tiền và phỏng vấn.

xin visa du lịch mỹ

Bước 4: Giải nén các loại phí

Bước tiếp theo trong cách xin visa du lịch Mỹ là đóng các loại phí, khoảng 160 USD. Lưu ý, tài khoản này sẽ không được hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào. Bưu điện nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách điền mẫu đơn và đóng phí.

Bước 5: Tạo lịch hẹn với Đại Sứ Quán

Sau khi nhận được tiền thưởng của bưu điện, bạn hãy truy cập vào website đăng ký để lên lịch hẹn. Đại Sứ Quán Hoa Kỳ sẽ cung cấp lịch phỏng vấn gần nhất, bạn cần chọn ngày cụ thể và ghi rõ địa chỉ nhận visa (nếu đậu).

Đừng quên mang theo những giấy tờ tùy thân khi đi phỏng vấn, bao gồm: căn chân dân dân, hộ chiếu, ảnh, biên lai tiền và thư hẹn phỏng vấn.

Bước 6: Giấy tờ bổ sung khác

Một bài hướng dẫn cách xin visa du lịch Mỹ hoàn chỉnh không thiếu phần này – những tờ giấy giúp tăng tỷ lệ đậu:

Thư của người thân/bạn bè/tổ chức mời bạn hát Mỹ du lịch. Nếu không có thư này, bạn nên chuẩn bị sẵn một kế hoạch chi tiết về quy trình hành động của mình.

Hồ sơ chứng minh tài chính chính: sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận sở hữu bất động sản, sao kê bảng lương…

Giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh (trường hợp du lịch với gia đình)

Giấy xác nhận của doanh nghiệp (nếu đang đi làm) hoặc giấy xác nhận của trường (nếu đang đi học). Những thông tin này giúp Đại Sứ Quán Mỹ Yên tâm rằng bạn sẽ về Việt Nam sau chuyến du lịch.

Cách xin visa du lịch Mỹ hiệu quả khi phỏng vấn

Khi nói về cách xin visa du lịch Mỹ, nhiều người chỉ tập trung về giấy tờ, thủ tục mà quên đi phần phỏng vấn. Một số quốc gia đánh giá hồ sơ sơ bộ, nhưng Mỹ luôn yêu cầu người đăng ký thực tham gia phỏng vấn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn tăng tỷ lệ đậu visa:

Đến sớm 20 phút để làm thủ tục trước khi phỏng vấn

Trang phục lịch sự, chỉ chu để tạo thiện cảm cho người đối diện

Luôn tươi cười và trên hết đừng lo thái quá.

Về nội dung, các câu hỏi xoay quanh việc bạn đã trở về Việt Nam sau khi du lịch Mỹ hay không. Hãy trả lời bình đẳng và trung thực, cam kết không tìm lại cách ở Mỹ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Một số câu hỏi “gài” bao gồm:

Nếu được định cư tại Mỹ, bạn có thích hay có dự định gì cho tương lai không?

Bạn đã bảo giờ nghĩ về việc trở thành thành công dân Mỹ không?

Bạn thân/bạn bè ở Mỹ có mời bạn qua sinh sống không?

Cuộc phỏng vấn chỉ kéo dài 5 phút, bạn hãy sử dụng tập trung và trả lời câu hỏi trực tiếp nhất có thể. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế chế độ nói Yes/No một cách cụ thể. Nếu khả năng tiếng Anh không tốt, đừng nhờ sự trợ giúp của thông dịch viên. Nói tóm tắt: bình tĩnh và trung thực là cách xin visa du lịch Mỹ hiệu quả nhất!

xin visa du lịch mỹ

Nhận kết quả visa du lịch Mỹ

Nếu cuộc phỏng vấn không như ý, bạn sẽ bị từ chối ngay tại Đại Sứ Quán Hoa Kỳ. Còn lại, nếu được chấp thuận, họ sẽ thu hộ chiếu của bạn để dán visa và gửi lại theo đường bưu điện.

Khi trường hợp xấu xảy ra, bạn đừng nản lòng nhé. Hãy góp tay cách xin visa du lịch Mỹ ở bài viết này để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn sau. Tỷ lệ thành công sẽ tăng lên khi bạn đã có kinh nghiệm.

Tuy nhiên, không có phương pháp nào là hoàn hảo. Có những người đậu visa du lịch Mỹ ngay lần đầu nhưng cũng có người trượt rất nhiều lần. Nếu bạn cần trợ giúp trong quá trình xin visa du lịch Mỹ, hãy liên hệ với USI để được tư vấn và hỗ trợ.


Posted

in

by

Tags: