Visa du lịch Mỹ

Visa du lịch Mỹ có được đi làm không và những điều cần lưu ý

Câu hỏi của nhiều người là visa du lịch Mỹ có được đi làm sẽ không được AhaViet giải đáp trong bài viết này.

visa du lịch mỹ

Visa du lịch Mỹ là gì?

Visa du lịch Mỹ là một loại visa không định cư cho phép người nước ngoài nhập cảnh tạm thời ở Mỹ. Để đến Mỹ du lịch, thăm thân, tham dự sự kiện, điều trị y tế, bạn cần có hồ sơ xin visa du lịch B2. Visa du lịch Mỹ cho phép người gửi visa được lưu trú tại Mỹ trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy cùng khám phá những nội dung tiếp theo để biết thêm chi tiết.

Visa du lịch Mỹ có được đi làm không?

Theo quy định, visa du lịch Mỹ B2 không được phép làm việc, học tập hoặc kinh doanh tại Mỹ. Vì vậy, khi xin visa du lịch Mỹ B2, họ chỉ được tham quan, du lịch, thăm người thân, mua sắm hoặc tham gia các hoạt động phi kinh doanh khác. Mặc dù visa du lịch có thời hạn đến 1 năm, nhưng thời gian lưu trú mỗi lần tại Mỹ chỉ từ 1 – 3 tháng.

Nếu muốn xin visa làm việc tại Mỹ theo dạng không định cư, bạn có thể tham khảo các loại visa làm việc tại Mỹ tạm thời theo luật di trú của Hoa Kỳ. Ví dụ: Visa H-1C cho phép điều dưỡng nước ngoài đi đến làm việc tại các khu vực thiếu chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Visa H-1B cho phép các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, thông tin, kỹ thuật, y tế,… được công ty tại Mỹ tuyển dụng và bảo lãnh. Visa J1 sẽ được cấp cho đối tượng tham gia các chương trình trao đổi văn hóa, giáo dục, nghiên cứu hoặc thực tập nghề nghiệp tại Hoa Kỳ. Visa E2 dành cho những nhà đầu tư nước ngoài mong muốn đầu tư và thành lập doanh nghiệp tại Mỹ.

Visa du lịch Mỹ

Quá trình xin visa du lịch Mỹ

3.1 Điều kiện

Để tăng quy chuẩn đậu visa Mỹ B1/B2, đơn vị cần biết quy định visa du lịch Mỹ có được đi làm không. Ở rìa đó, bạn cần có chứng chỉ viên chức lãnh đạo những điều sau: chuyến đi này chỉ là một chuyến đi tạm thời với mục tiêu du lịch, thăm thân, điều trị y tế,…

Bạn có kế hoạch lưu trú Tại Mỹ trong một thời gian cụ thể và nó sẽ kết thúc nhanh chóng. Chứng minh tài năng chính của mình cho thấy đơn giản có đủ khả năng chi trả trong thời gian lưu trú tại Mỹ. Chứng minh về vấn đề chắc chắn rằng bạn sẽ quay về sau khi kết thúc chuyến đi. Ví dụ như địa chỉ thường trú bên ngoài Hoa Kỳ, cưỡng bức xã hội hoặc kinh tế,…).

3.2 Hồ sơ Hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

bao gồm các loại giấy tờ sau: Mẫu đơn điện tử DS-160. Để biết thêm thông tin về mẫu đơn này, hãy truy cập trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Hợp lệ hộ chiếu có thời hạn tối thiểu là 6 tháng. Mỗi đơn đơn là một đơn xin visa, bao gồm cả trẻ em đều phải có mẫu đơn DS-160 và hộ chiếu riêng. Ảnh 2 inch x 2 inch (5cm x 5cm) được chụp trong 6 tháng gần đây. Bạn cần tham khảo các tiêu chuẩn về hình ảnh tại trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Biên nhận bộ xử lý thanh toán đơn DS-160.

Bộ xử lý đơn giá trị 160 đô la Mỹ được thanh toán bằng tiền tệ địa phương. Lưu ý rằng, nếu bạn bị từ chối cấp thị thực, bạn sẽ không được hoàn lại phí này. Bạn cũng cần xuất trình thư hẹn phỏng vấn để xác nhận rằng bạn đã đặt thành công cuộc hẹn trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Tờ giấy hỗ trợ khác cung cấp thêm thông tin cho lãnh đạo Hoa Kỳ trong quá trình phỏng vấn cũng như hiểu rõ vấn đề visa du lịch Mỹ đã đi làm được không. Có thể kể đến như bằng chứng thu nhập, quyền sở hữu tài sản, hành trình chuyến đi, xác nhận đặt phòng khách sạn tại Mỹ, hợp đồng lao động tại Việt Nam,…

3.3 Thủ tục xin visa du lịch Mỹ

Bước 1: Hoàn thành mẫu đơn visa không định cư trực tuyến bằng tiếng Anh.

Bước 2: “Submit” trang khai DS-160 trực truyến và tiến hành in trang xác nhận đơn visa đi Mỹ có mã vạch. Lưu ý, nếu bạn thay đổi thông tin, bạn cần phải in lại mã vạch. Đồng thời, không viết tay hoặc Gmail lên tờ giấy này.

Bước 3: Thanh toán phí xử lý đơn xin visa Mỹ DS-160.

Bước 4: Lên lịch hẹn tại trang của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Đương đơn sẽ cần cung cấp các thông tin như số hộ chiếu, số biên nhận của bộ xử lý thanh toán đơn DS-160, mã vạch lấy từ trang xác nhận hoàn tất mẫu đơn DS-160.

Bước 5: Đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày và thời gian hẹn phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ. Bạn cần mang theo bản in thư hẹn, trang xác nhận DS-160 và các tờ báo hồ sơ nêu ở trên. Bạn sẽ không được phỏng vấn nếu không cung cấp đầy đủ hồ sơ.

Visa du lịch Mỹ

3.4 Một số câu hỏi khi phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Bạn có thể tham khảo và chuẩn bị thiết bị trước một số câu hỏi có thể được hỏi khi phỏng vấn visa du lịch Mỹ: Mục đích của bạn khi đến Mỹ là gì? Bạn đã từng đi Mỹ chưa? Bạn có bạn bè hoặc người thân hiện đang ở Mỹ không? Trong thời gian ở Mỹ, bạn sẽ cư trú ở đâu?

Điều gì khiến bạn đi du lịch Mỹ vào thời điểm này? Bạn dự định ở lại Hoa Kỳ trong bao lâu? Bạn có thể lưu trú tại Mỹ trong thời gian ngắn hơn không? Bạn sẽ đi du lịch đến Mỹ với ai? Vé hồi phục chưa được thiết lập? Bạn đang làm việc gì ở Việt Nam? Nếu có cơ hội, bạn có định lại Hoa Kỳ không? Làm thế nào để tôi có thể chắc chắn rằng bạn sẽ trở về nước?

3.5 Thời gian có kết quả

visa du lịch Mỹ Sau cuộc phỏng vấn, kết quả visa du lịch Mỹ sẽ được thông báo ngay. Trường hợp bạn được cấp visa chấp nhận là thành viên, bạn sẽ được nhận visa trong vòng 2 tuần. Hộ chiếu và visa du lịch Hoa Kỳ sẽ được gửi đến nhà bạn hoàn toàn miễn phí.

Một số trường hợp mà visa không thể cung cấp ngay một số lý do để tiếp tục hành động chính. Vì vậy, cần tránh mua vé máy bay trước khi có visa.


Posted

in

by

Tags: