du học Mỹ lớp 6

DU HỌC MỸ LỚP 6: CẨM NANG HÀNH TRÌNH TỪ A ĐẾN Z

Du học Mỹ lớp 6 không chỉ giúp các em tiếp cận một hệ thống giáo dục hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, mà còn mang đến cho các em môi trường học tập mới mẻ và thách thức, giúp các em tích lũy thêm nhiều kiến thức quý báu cho cuộc sống sau này. Trong bài viết dưới đây, AhaViet sẽ chia sẻ với quý phụ huynh những thông tin quan trọng từ A đến Z để chuẩn bị cho con em trước và sau khi du học tại Mỹ.

Vì sao nên chọn du học Mỹ lớp 6?

du học Mỹ lớp 6

Ở Mỹ hoặc ở Việt Nam, lớp 6 là thời điểm quan trọng khi học sinh chuyển từ cấp 1 lên cấp 2. Đây là giai đoạn mà các bậc cha mẹ rất quan tâm và muốn tìm cho con em mình một trường học có chất lượng giáo dục tốt nhất.

Mỹ đang trở thành điểm đến hàng đầu được các phụ huynh lựa chọn để gửi con em học, với nhiều ưu điểm nổi bật như:…

Môi trường giáo dục hiện đại và hoạt động ngoại khóa sôi động

Trong hệ thống giáo dục ở Mỹ, không chỉ có việc học các môn học cơ bản mà còn có cơ hội phát triển tài năng và thể chất. Điều này giúp học sinh phát huy tối đa khả năng riêng của mình. Ngoài ra, trường thường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để kết nối học sinh với nhau, học cách làm việc nhóm. Nhờ đó, học sinh có cơ hội hiểu sâu hơn về khoa học, xã hội và công nghệ.

Nâng cao khả năng nói và viết tiếng Anh

Khi học ở Việt Nam, việc học nói và viết tiếng Anh của một học sinh sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể kéo dài đến vài năm. Thậm chí, có những học sinh sau 12 năm học vẫn không thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu con bạn đi du học Mỹ từ lớp 6, chắc chắn chỉ sau 1 năm, các em sẽ trở nên thành thạo trong việc nói chuyện và đọc viết tiếng Anh như người bản xứ.

Điều này xảy ra vì não bộ của trẻ đang phát triển và được tiếp xúc với môi trường sử dụng tiếng Anh. Do đó, khả năng học và tiếp thu ngoại ngữ của các em sẽ rất nhanh chóng.

Phát triển kỹ năng xã hội và định hướng nghề nghiệp từ rất sớm

Kỹ năng xã hội và lựa chọn nghề nghiệp là một phần quan trọng của hệ thống giáo dục ở Mỹ, được bắt đầu từ khi trẻ còn rất nhỏ. Vì vậy, nếu con bạn chọn học lớp 6 tại Mỹ, các em sẽ được hướng dẫn về tương lai và chuẩn bị cho nó từ khi còn bé. Ở đất nước này, khi đủ 18 tuổi, các em có thể tự lo cho bản thân mình, tự lập một cách tốt.

Tiền đề xin học bổng Đại học

Chỉ cần con em bạn học tốt từ lớp 6 và tham gia hoạt động ngoại khóa tích cực, việc xin học bổng đại học sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ giúp giảm áp lực về tài chính cho gia đình mà còn mở ra cơ hội cho tương lai sáng lạn của con em bạn.

Thủ tục và điều kiện du học Mỹ lớp 6 bao gồm những gì?

du học Mỹ lớp 6

Dưới đây là những yếu tố cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký du học Mỹ mà các bậc phụ huynh cần biết để tiến hành thủ tục một cách dễ dàng và thuận tiện, chi tiết như sau:

Điều kiện về trình độ học vấn

Khi đến Mỹ du học, việc quan trọng nhất là phải có điểm tiếng Anh trung bình ít nhất là 6.5. Nếu bạn có chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS với điểm cao, thì sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn và phát triển tốt hơn. Đồng thời, việc thành công cũng đến từ việc học tốt các môn cơ bản như Văn, Toán, Khoa học. Hãy cố gắng để có thành tích xuất sắc trong các môn học này nhé!

Về điều kiện kinh tế tài chính

Mỗi trường sẽ yêu cầu phụ huynh cung cấp bằng chứng về tài chính để chi trả học phí, bảo hiểm và chi phí sinh hoạt hàng ngày cho con cái. Số tiền này có thể khác nhau tùy theo từng trường. Theo BLUESEA – một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đưa học sinh du học Mỹ từ lớp 6 đến THCS, số tiền tài chính mà mỗi gia đình cần chứng minh thường khoảng 35.000$ trở lên mỗi năm.

Điều kiện về sức khỏe và tinh thần

Sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái cũng rất quan trọng để đảm bảo con bạn học tập tốt khi du học tại Mỹ. Để giúp con tự tin hòa nhập vào môi trường mới, phụ huynh cần nói chuyện, lắng nghe và động viên con thường xuyên. Hãy thảo luận với con về văn hoá, phong tục ở đất nước mới và khuyến khích con tham gia các hoạt động của trường.

Khi chọn trường THCS cho con du học lớp 6, có một số lựa chọn hàng đầu như Phillips Exeter Academy ở New Hampshire, The Lawrenceville School ở New Jersey, The Hotchkiss School ở Connecticut và Deerfield Academy ở Massachusetts. Đây là những trường có chất lượng giáo dục cao và môi trường học tập đa dạng.

Nếu bạn quan tâm đến việc du học Mỹ cho con lớp 6, hãy liên hệ với BLUESEA qua hotline 090 157 45 45 để được tư vấn chi tiết và đầy đủ từ các chuyên viên. Hãy để con trải nghiệm cơ hội học tập và phát triển tại Mỹ một cách tốt nhất!

Về thủ tục xin visa du học Mỹ lớp 6

Quy trình xin visa du học ở Mỹ sẽ phức tạp hơn so với các quốc gia khác, đôi khi còn rắc rối. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các giấy tờ cần thiết, thông tin liên quan và tham gia cuộc phỏng vấn tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ hoặc Đại sứ quán.

Một số thắc mắc xung quanh chủ đề con du học Mỹ lớp 6?

du học Mỹ lớp 6

Bạn muốn biết chi phí du học lớp 6 tại Mỹ một năm là bao nhiêu? Thường thì bạn sẽ cần chuẩn bị từ $18.000 đến $40.000 tùy vào trường học và bang mà bạn chọn. Các bang như California, New York, Massachusetts thường có chi phí cao hơn so với North Carolina, Michigan.

Nếu bạn quan tâm đến học bổng cho du học lớp 6 tại Mỹ, thì đừng lo lắng vì có rất nhiều học bổng dành cho bạn như Học bổng Merit-based, Học bổng Fulbright, Học bổng từ trường học, Học bổng ngành nghề,… Đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi du học đó.


Posted

in

by

Tags: